ปราจีนบุรี ชาร์จแบตโทรศัพท์ระเบิดไฟไหม้บ้านวอดทั้งหลัง

ปราจีนบุรี ชาร์จแบตโทรศัพท์ระเบิดไฟไหม้บ้านวอดทั้งหลัง
เมื่อเวลา 13.30 น.วันที่ 4 มกราคม 62 ร.ต.อ.วัชพงษ์ จำนงอุดม รอง.สว.(สอบสวน) สภ.กบินทร์บุรี รับแจ้งจากนายภาสกร กัณหารี กำนันตำบลวังดาล ว่ามีเหตุไฟไหม้บ้านเลขที่ 6 หมู่. 3 บ้านโคกตารักษ์ ตำบลดังดาล อำเภอกบินทร์บุรี จังหวัดปราจีนบุรี ซึ่งเป็นบ้านของ น.ส.วงศ์รอด มหาพันธ์ อายุ 65 ปี หลังรับแจ้งพร้อมด้วยนายธนกฤต ภัทรทิพยกร ปลัดอำเภอฝ่ายดำรงธรรม อำเภอกบินทร์บุรี รถน้ำและรถดับเพลิงจากหน่วยงานต่างๆ เช่น อบต.วังดาล /อบต.นนทรี/ และ อบต.กบินทร์ รุดไปยังที่เกิดเหตุ
พบว่าไฟกำลังลุกไหม้บริเวณชั้นบนของบ้านที่ทำด้วยไม้และเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี ไฟได้ลุกลามอย่างรวดเร็ว เจ้าของบ้านได้ช่วยกันขนทรัพย์สินที่มีค่าหนีไฟอย่างอลหม่าน กว่ารถดับเพลิงจะมาถึงที่เกิดเหตุเพียงไม่กี่นาทีไฟได้เผาผลาญบ้านวอดเกือบทั้งหลัง เหลือเพียงชั้นล่างที่สร้างด้วยปูน ส่วนทรัพย์สิน เช่น เสื้อผ้า เครื่องใช้ไฟฟ้าต่างๆ ที่อยู่ชั้นล่างเปียกน้ำได้รับความเสียหายทั้งหมด เจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ฉีดน้ำเลี้ยงสกัดเพื่อไม่ให้ไฟลุกลามไปยังจุดอื่นๆ
ด้าน น.ส.วาสนา อุดาตม อายุ 31 ปี กล่าวว่า ขณะเกิดเหตุตนได้ยินเสียงดังเหมือนกับมีอะไรระเบิดอยู่ชั้นบนของบ้าน ซึ่งเป็นห้องนอนของหลานชายจากนั้นก็มีเปลวไฟลุกไหม้อย่างรวดเร็ว ตนพยามจะเข้าไปดับพร้อมยกสวิทซ์ไฟฟ้าออกแต่ไม่ทัน เพราะไฟลุกลามเร็วมาก ส่วนสาเหตุน่าจะมาจากหลานชายชาร์จแบตโทรศัพท์มือถือทิ้งไว้และเกิดความร้อนจนระเบิดลุกเป็นไฟและลามติดที่นอน ก่อนจะลุกลามไหม้ทั้งหลัง ส่วนค่าเสียหายยังประเมินไม่ได้
จากการสอบสวนเบื้องต้น ทราบว่า สาเหตุน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดจงจร เพราะก่อนหน้าที่จะเกิดเหตุและมีเพลิงลุกไหม้ได้ยินเสียงระเบิด มาจากชั้นบนของบ้านจากนั้นก็มีเปลวลุกลามอย่างรวดเร็วอยากที่จะดับได้ทัน ส่วนสาเหตุอยู่ระหว่างการสอบสวน

เรื่องจริงผ่านเลนส์ประจำจังหวัดปราจีนบุรี///ศูนย์ขข่าวภภาคตะวันออก รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link