“วอนภาครัฐลงมาช่วยดูแล ชาวบ้าน อ.เฉลิมพระเกียรติ จว.นครศรีธรรมราช จำนวน 4 ตำบล 37 หมู่บ้าน..ได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก ผลกระทบมาจากภัยพิบัติพายุโซนร้อน”ปาบึก”

“วอนภาครัฐลงมาช่วยดูแล ชาวบ้าน อ.เฉลิมพระเกียรติ จว.นครศรีธรรมราช จำนวน 4 ตำบล 37 หมู่บ้าน..ได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก ผลกระทบมาจากภัยพิบัติพายุโซนร้อน”ปาบึก”

#ข้อความร้องเรียนจากตัวแทนชาวบ้าน อ.เฉลิมพระเกียรติ!!

ฝากสื่อ ผู้ว่าราชการจังหวัดและฝากผู้รับผิดชอบ ทั้งภาครัฐทุกภาคส่วน

อ.เฉลิมพระเกียรติเป็นอำเภอหนึ่งในจ.นครศรีธรรมราชที่ประสบภัยพิบัติพายุโซนร้อน”ปาบึก”(ที่เขาเรียกกัน)อย่างหนัก ทั้ง 4 ตำบล 37 หมู่บ้าน ทั้งโซน ทุ่ง โซน พรู และโซนเนินจะเห็นว่ามีซากปรัก หักพัง ของบ้านเรือนของ ปชช.มากมาย จากการที่ผมลงไปสำรวจ ตรวจตราตลอดทั้งวันของวันนี้(5 ม.ค) รู้สึกว่าจะได้รับการช่วยเหลือจากภาครัฐน้อยเหลือเกิน สื่อต่างๆจากภาครัฐและของเอกชนประโคมข่าวกันใหญ่โต ว่าอำเภอต่างๆที่ได้รับผลกระทบในครั้งนี้ว่ามีทั้งหมด 6 อำเภอ ด้วยกัน ผมติดตามและนั่งฟังอยู่ตลอดครับ แต่ไม่เอ่ยถึงพี่น้องชาวอำเภอเฉลิมพระเกียรติเลย ทั้งที่ตอนนี้พี่น้องที่อยู่ในอำเภอเฉลิมพระเกียรติ ทั้ง 4 ตำบล 37 หมู่บ้าน โดนไม้ตะเคียนทอง ไม้ยางขาดใหญ่ล้มทับอยู่ไม่ต่ำกว่า 50 หลังคาเรือน โดยที่ชาวบ้านธรรมดาไม่มีความสามารถที่จะช่วยเหลือตัวเองได้มีวิธีเดียวกันคือต้องใช้รถเครนขนาดใหญ่ เข้ามากู้ซาก บ้านเรือนเหล่านี้ ให้พันวิกฤติโดยเร็วใน 1 หรือ 2 วันนี้

จึงเรียนมาเพื่อทางผู้ใหญ่ในบ้านนี้ เมืองนี้และผู้เกี่ยวข้องทุกภาคส่วน แม่ทัพภาคที่ 4 ซึ่งมีกำลังพล เครื่องมือที่พร้อมและทันสมัย ช่วยเข้ามาดูและช่วยน้องชาวอำเภอเฉลิมพระเกียรติ ซึ่งเป็นอำเภอเล็กๆ ที่ประสบภัยพิบัติในครั้งนี้ด้วยครับจักเป็นพระคุณอย่างสูง

ด้วยความเคารพ

ครูป่วน นาคแป้น (จิตอาสาฯลฯ ชาวอำเภอเฉลิมพระเกียรติ)
ติดต่อสอบถาม 063 8095459

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link