ตำรวจภูธรภาค 1 ยึดของกลางยาบ้าจำนวนกว่า 8 แสนเม็ด ที่ อ.เมือง จ.ลพบุรี หลังผู้ต้องหาซุกซ่อนยาบ้าในถังเหล็ก แล้วนำอาหารทะเล (ปลา) ทับอำพรางตำรวจ

ตามนโยบายรัฐบาลโดยพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตร ีสั่งการให้สํานักงานตํารวจแห่งชาติ โดย พลตำรวจเอกจักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พลเอกเฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาต ิพลตำรวจโทชัยวัฒน ์เกตุวรชัย รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พลตำรวจโทมนูญ เมฆหมอก ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พลตำรวจโทดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติได้เร่งรัดสั่งการให้กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 โดยพลตำรวจโทอำพล บัวรับพร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 และพลตรีอำนาจ จันทร์เจริญ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1และพลตำรวจตรีสุภธีร์ บุญครอง ผู้บัญชาการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 1ได้สั่งการและมอบหมายให้พันตำรวจเอกชยานนท์ มีสติ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรจังหวัดอ่างทอง หัวหน้าชุดปฏิบัติการป้องกันปราบปรามยาเสพติดตำรวจภูธรภาค 1 ร่วมกับนายสงวนศักดิ์ ศรีวัฒนพงศ์ ผู้เชี่ยวชาญสำนักงานหัวหน้าชุดปฏิบัติการป้องกันปราบปรามยาเสพติดตำรวจภูธรภาค 1 สำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติดภาค 1ดำเนินการสืบสวนจับกุมผู้กระทำผิดเกี่ยวกับยาเสพติดให้ได้ผลอย่างจริงจัง

ต่อมาเมื่อวันที่ 6 มกราคม 2562 เวลาประมาณ 20.00 น ชุดจับกุมได้สืบสวนทราบว่านายกิตติไกร หรือกอล์ฟชัยยงยศอายุ 36 ปี อยู่บ้านเลขที่ 126 หมู่ที่ 8 ตำบลครึ่ง อำเภอเชียงของ จังหวัดเชียงรายได้ลักลอบขนยาเสพติดจากพื้นที่ภาคเหนือบริเวณชายแดนจังหวัดเชียงราย มาส่งให้ลูกค้าในพื้นที่ภาคกลาง ชุดจับกุมได้สืบสวนสะกดรอยติดตามจนกระทั่งพบนายกิตติไกรขับรถยนต์กระบะหมายเลขทะเบียน บธ 9 653อุตรดิตถ์สีเขียว ผ่านมาตามริมถนนสาธารณะก่อนถึงแยกไฟแดงบ่อเงินประมาณ 200 เมตรหมู่ที่ 13ตำบลโพธิ์เก้าต้น อำเภอเมือง จังหวัดลพบุรี จึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจและทำการตรวจค้นผลการตรวจค้นพบยาบ้าจำนวน 428 มัด รวมยาบ้าจำนวนประมาณ 856000 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ในช่องพิเศษของถังสแตนเลสซึ่งบรรจุอาหารทะเลที่วางไว้ท้ายรถยนต์กระบะสอบถามผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าเป็นผู้รับยาเสพติดดังกล่าวมาส่งให้กับลูกค้าในพื้นที่จังหวัดลพบุร ีจึงชุดจับกุมจึงได้ทำการจับกุมและนำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีในข้อกล่าวหามียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 ยาบ้า ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย และจากการสอบสวนขยายผลทราบว่านายกิตติไกรเป็นเครือข่ายของนายวรวุฒ ิจันทร์เงินพร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 586000 เม็ดได้ที่บริเวณ ตำบลยางหัก อำเภอปากท่อจังหวัดราชบุร ีเมื่อวันที่ 4 ธันวาคม 2561 ที่ผ่านมาและจะได้สืบสวนจับกุมผู้เกี่ยวข้องต่อไป

ชนะ คำไทรแก้ว //ทีมงานเรื่องจริงผ่านเลนส์ รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link