พ.อ.ปฐวี ศรีสุข รอง ผบ.กกล.รส.จว.พ.จ. ร่วมกับ นายโชคชัย รักเกื้อ นายอำเภอบางมูลนาก ลงสำรวจพื้นที่ตลาดอำเภอบางมูลนาก เพื่อสอบถามปัญหา ของกลุ่มผู้ค้าขายในตลาดสดบางมูลนาก

วันที่ 7 มกราคม 2562 เวลา 13.30 น. พ.อ.ปฐวี ศรีสุข รอง ผบ.กกล.รส.จว.พ.จ. ร่วมกับ นายโชคชัย รักเกื้อ
นายอำเภอบางมูลนาก ลงสำรวจพื้นที่ตลาดอำเภอบางมูลนาก เพื่อสอบถามปัญหา ของกลุ่มผู้ค้าขายในตลาดสดบางมูลนาก
จากข้อห่วงใยของนายกรัฐมนตรี ที่มีต่อประชาชนผู้ประกอบอาชีพค้าขาย โดยเฉพาะผู้ค้ารายย่อยตามตลาดชุมชนในพื้นที่ต่างๆ ให้ กกล.รส.ฯ ในพื้นที่ ร่วมกับส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง เข้าพบปะเยี่ยมเยียนผู้ประกอบอาชีพค้าขายเพื่อรับทราบข้อมูล ข้อคิดเห็น และรวบรวมข้อมูลพร้อมทั้งเสนอแนวทางแก้ไขปัญหาต่อไป โดยจะต้องคำนึงถึงเรื่องปากท้องประชาชนเป็นสำคัญ
จากการลงสำรวจพื้นที่ตลาดบางมูลนาก ส่วนใหญ่ทำเลที่ตั้งเป็นปัจจัยหลักสำหรับผู้ที่อยู่อาศัยในตลาดเก่า ซึ่งขณะนี้มีทำเลใหม่ด้านหน้าตลาดปัจจุบันที่จะขายสินค้าได้ดีกว่า โดยสินค้าประเภทอาหาร (ข้าวแกง) จะขายได้เป็นปกติ เพราะส่วนของอำเภอบางมูลนากได้ส่งเสริมการขายสินค้าอยู่แล้ว โดยเฉพาะเรื่องอาหาร ซึ่งเป็นส่วนที่ประชาชนให้ความสำคัญ ส่วนการซื้อขายสินค้าการเกษตร พืชผักสวนครัว และร้านขายของชำ ซึ่งมีอยู่หลายร้าน ทำให้เกิดการแข่งขัน บางร้านขายดี บางร้านก็ขายไม่ดี เนื่องจากกลุ่มลูกค้ากระจายกันซื้อสินค้า สังเกตได้ว่าร้านที่มีคนมาซื้อมากเป็นประจำจะเน้นของที่มีคุณภาพ และมีชื่อเสียงมายาวนาน จึงไม่ค่อยได้รับผลกระทบเท่าใดนัก
ทางด้าน รอง ผบ.กกล.รส.จว.พ.จ. กล่าวว่าในการลงพื้นที่สำรวจและสังเกตการณ์ครั้งนี้ ในภาพรวมถือว่ายังไม่น่าเป็นห่วง ผู้ค้าขายยังสามารถประกอบอาชีพอยู่ได้

ขอบคุณข้อมูลข่าวสารที่มา กองกำลังรักษาความสงบจังหวัดพิจิตร ภาพ/ข่าว

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link