ระทึก!! อาคาร 3 ชั้นย่านรามคำแหงถล่ม ขณะกำลังรื้อถอน บาดเจ็บ 2 คน

ระทึก!! อาคาร 3 ชั้นย่านรามคำแหงถล่ม ขณะกำลังรื้อถอน บาดเจ็บ 2 คน

พบผู้บาดเจ็บ 2 ราย คือ 1. น.ส.โสภิตา ทองเกิด อายุ 23 ปี 2.น.ส.นภาพร ศรีบุญเรือง อายุ 54 ปี เป็นประชาชนเดินริมถนนโดนเศษอิฐเศษปูนหล่นใส่ นำส่งรพ. เบื้องต้นอาการปลอดภัย

สอบสวนพยานที่เห็นเหตุการณ์ให้การว่า จุดดังกล่าวทางเจ้าหน้าที่ได้ปิดล้อมไว้เพื่อทำการรื้อถอนก่อสร้างเป็นปล่องรถไฟใต้ดินสถานีมหาวิทยาลัยรามคำแหง อยู่ระหว่างดำเนินการก่อสร้าง ก่อนหน้านี้ได้ทำการเวนคืนตึกดังกล่าวซึ่งปล่อยทิ้งไว้ เริ่มดำเนินการในเดือน ธ.ค.60 มีการส่งรถแบ็กโฮขนาดเล็กรื้อถอนผนังอาคารด้านหลังตั้งแต่ ธ.ค.แล้ว ช่วงนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้นำรถแบ็กโฮขนาดใหญ่เพื่อรื้อถอนส่วนที่เหลือ เริ่มดำเนินการเมื่อวานนี้เป็นวันแรก ก่อนเกิดเหตุอยู่ระหว่างทำการรื้อถอนจากด้านใน ตัวระเบียงแผ่นปูนของชั้น 2 รับแรงกระแทกไม่ไหว หลุดมากระแทกกันสาดถล่มลงมา โดยระหว่างรื้อถอนนั้น ทางเดินฟุตบาทหน้าอาคารไม่อนุญาตให้มีคนเดินผ่านเด็ดขาด ต้องไปเดินตรงถนน โดยผู้บาดเจ็บอยู่ระหว่างเดินผ่าน จึงถูกเศษซากตกใส่

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจะสอบปากคำพยานทุกคน และทางเขตบางกะปิสั่งให้หยุดการดำเนินการรื้อถอนชั่วคราวอย่างไม่มีกำหนด จนกว่าจะมีคำสั่งจากเขตว่าจะให้เริ่มดำเนินการเมื่อใด ส่วนผู้บาดเจ็บทั้งสองสามารถเรียกร้องค่าเสียหายกับผู้รับผิดชอบโครงการได้

ทั้งนี้ ตำรวจจะตรวจสอบว่า การรื้อถอนนั้นทำถูกต้องตามขั้นตอนหรือไม่ ส่วนการแจ้งข้อหานั้น จะต้องทำสอบปากคำทุกฝ่ายเพื่อหาข้อเท็จจริงแล้วจะดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

อินทรี 136/// ทีมงานเรื่องจริงผ่านเลนส์รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link