เดอะแจ็ค ! ชี้แจงเรื่อง “เจ๊กขี้โม้”

เดอะแจ็ค ! ชี้แจงเรื่อง “เจ๊กขี้โม้”

วันจันทร์ที่ 7 มกราคม 2562 นายวัชระ เพชรทอง อดีต.สส.พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ได้รับแจ้งจาก นายธนา ชีรวินิจ “โฆษกพรรคประชาธิปัตย์” เรื่องให้แถลงขอโทษที่ใช้ถ้อยคำไม่สุภาพในการให้ข่าวเมื่อวานนี้กรณีวิจารณ์ นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ (รมว.พาณิชย์) “เลขาธิการพรรค พปชร.” ที่ได้ออกมากล่าวว่าอีก 4 ปี “รถไฟฟ้า กทม.” จะดีกว่าที่ “นิวยอร์ค” ว่าเป็น “เจ๊กขี้โม้” และ ไม่มีจริยธรรม นั้นทาง “พรรค” ได้เรียก “ผม” มาว่ากล่าวตักเตือนเรื่องใช้ถ้อยคำไม่สุภาพแล้ว แต่ส่วนตัว “ผม” ที่ใช้คำพูด “เจ๊กขี้โม้” จริงๆเป็นความหมายเฉพาะตัวที่ “ผม” หมายถึง ( นายสนธิรัตน์ ) แต่เพียงผู้เดียว “ไม่มีเจตนา” ว่าท่านอื่นเลยแต่ประการใด

ทั้งนี้ในสมัยก่อนก็ยังมีการใช้คำเรียก “รถเจ๊ก” กันทั้งประเทศหรือมี “สำนวนไทย” ในพจนานุกรมว่า “เจ๊กตื่นไฟ” ก็ยังมีใช้คำนี้พูดอยู่ในปัจจุบัน “ผม” เคยร่วมต่อสู้กับ “ลูกเจ๊กรักชาติ” ของ ( คุณสนธิ ลิ้มทองกุล ) กลุ่ม ( พันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิไตย ) อย่างภาคภูมิใจและภูมิใจในบรรพบุรุษที่ไม่เคยขายชาติและมีความกตัญญูรู้คุณแผ่นดินไทยหากคำพูด “เจ๊กขี้โม้” ทำให้ท่านใดไม่สบายใจก็ใคร่ขออภัยมา ณ. ที่นี้แต่ทั้งนี้ที่
“ผม” วิจารณ์ ( นายสนธิรัตน์ ) นั้นหากแม้นว่าเป็นคำไม่สุภาพ “ผม” ก็ขอเปลี่ยนจากคำว่า “เจ๊กขี้โม้” เป็น “รัฐมนตรีขี้โม้” แทนตามเหตุผลที่แถลงไปแล้ว…

ผ่านเลนส์ 005-รายงาน

—————

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link