ปราจีนบุรี หน.รับเหมาสร้างเมรุเผาศพ ถูกไฟดูดติดคาด้านบนตายอนาถ

ปราจีนบุรี หน.รับเหมาสร้างเมรุเผาศพ ถูกไฟดูดติดคาด้านบนตายอนาถ
เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 8 มกราคม 62 ร.ต.อ.ประยงค์ หม่อมวงศ์สุวรรณ รอง.สว.(สอยสวน)สภ.สระบัว รับแจ้งจากนายนิคม ชุ่มทรัพย์ ผญบ.ม.1 ต.เขาไม้แก้ว อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ว่ามีผู้ถูกกระแสไฟฟ้าช็อตหมดสติติดคาอยู่ที่โครงสร้างหลังคาด้านบนสถานที่ก่อสร้างเมรุเผาศพสำนักสงฆ์บ้านนาคลองกลาง หลังรับแจ้งได้ประสานหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสัจจพุทธธรรมแห่งประเทศไทย พร้อมด้วยรถกระเช้า อบต.เขาไม้แก้ว รุดไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ

พบร่างของนายจำปา ดวงสว่าง อายุ 55 ปี อยู่บ้าเลขที่ 95 ม.8 ต.นิคมทุ่งโพธิ์ อ.เมืองกำแพงเพชร จ.กำแพงเพชร สภาพนอนหมดสติติดคาอยู่ด้านบนโครงสร้างหลังคาเมรุเผาศพ จึงได้ตัดกระแสไฟฟ้าเพื่อนำร่างลงมายังด้านล่างแต่เป็นไปอย่างอยากลำบากจึงต้องใช้รถกระเช้านำลงมา ก่อนทำ CPR เพื่อช่วยชีวิตและให้รถกู้ชีพนำส่ง รพ.กบินทร์บุรี เพื่อให้รับรักษา แต่กว่าลงมาด้านล่างได้ใช้เวลานานกว่าครึ่งชั่วโมงแต่ไม่สามารถยื้อชีวิตไว้ได้และเสียชีวิตในเวลาต่อมา สร้างความเสียใจให้กับญาติพี่น้องและเพื่อนร่วมงานเป็นอย่างมาก
จากการสอบถามนายนิคม ชุ่มทรัพย์ ผญบ.ม.1 ต.เขาไม้แก้ว ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุผู้ตายพร้อมด้วยญาติพี่น้องครอบครัวเดียวกัน ได้รับเหมาก่อสร้างเมรุเตาเผาศพให้กับสำนักสงฆ์บ้านนาคลองกลาง ขณะที่อยู่ด้านบนหลังคาของเมรุเตาเผาศพเกิดกระแสไฟรั่วมาจากด้านล่างของตัวมอเตอร์ กระแสไฟได้วิ่งไหลตามลวดสริงไปยังด้านบน ขณะที่ตัวผู้เสียชีวิตนั่งอยู่ที่นั่งร้านซึ่งเป็นโครงเหล็ก จึงถูกกระแสไฟฟ้าดูดจนหมดสติและเสียชีวิตในเวลาต่อมา ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวน่าเป็นอุบัติเหตุหรือความประมาทของผู้รับเหมาเองดังกล่าว

เรื่องจริงผ่านเลนส์ประจำจังหวัดปราจีนบุรี/// ศูนย์ข่าวภาคตะวันออก รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link