ชุดสืบสวน สน บุปผารามรวบ 2 ผู้ต้องหา ลักลอบค้าสิ่งเสพติดจำหน่ายในระดับท้องถิ่น ขอเวลา 3 อาทิตย์ ขยายผลรวบผู้ร่วมขบวนการทั้งหมด

ชุดสืบสวน สน บุปผารามรวบ 2 ผู้ต้องหา ลักลอบค้าสิ่งเสพติดจำหน่ายในระดับท้องถิ่น ขอเวลา 3 อาทิตย์ ขยายผลรวบผู้ร่วมขบวนการทั้งหมด

พลตำรวจตรี ดาวลอย เหมือนเดช รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวผลการจับกุมยาเสพติดในพื้นที่ สน.บุปผาราม ได้ผู้ต้องหา 2 คน คือนายศิรสิทธิ์ เรียงชัยนาม และนางสาว รชญาทิพย์ กนกสิริธนาสิริ พร้อมของกลาง ยาบ้า 172,000 เม็ด ไอซ์บรรจุใส่ถุงน้ำหนักรวม 60.22 กรัม และยาอี 37 เม็ด ในข้อหามียาเสพติดประเภท 1 และ2 ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย, ขับขี่รถในขณะมีสารเสพติดในร่างกาย, และ เสพยาเสพติด

โดยสามารถจับกุมได้เมื่อวานนี้ หลังจากชุดจับกุมได้รับการประสานจากตำรวจสน.ท่าพระว่า มีรถยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นซีวิค สีขาว ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนด้านหลังหลบหนีเข้ามาในพื้นที่สน.บุปผาราม ชุดจับกุมจึงได้วางกำลังสกัดจับรถยนต์คันดังกล่าวไว้ได้ที่ถนนประชาธิปก ก่อนถึงแยกบ้านแขก และสามารถควบคุมคนขับรถไว้ได้ คือ นายศิรสิทธิ์ จากการตรวจค้นตัวของนายศิรสิทธิ์ และภายในรถพบของกลางเป็นไอซ์บรรจุถุงน้ำหนักรวมกว่า 60 กรัม และยาอีบรรจุถุงพลาสติก 37 เม็ด โดยนายศิรสิทธิ์ให้การรับสารภาพว่า ได้เสพไอซ์มาก่อนหน้านี้ ตรงกับผลการตรวจสารเสพติดในร่างกายพบเมตแอมเฟตามีนในปัสสาวะของผู้ต้องหา จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาและควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนสน. บุปผาราม

จากการสอบสวนนายศิรสิทธิ์ยังให้การซัดทอดไปถึงแฟนสาว คือ นางสาวรชยทิพย์ ผู้ต้องหาอีกคน พักอยู่ที่คอนโดมิเนียมแห่งหนึ่งย่านรามอินทรา ซึ่งคบกันมาได้ประมาณ 3 เดือนแล้ว ชุดสืบสวนสอบสวนจึงได้นำกำลังไปตรวจสอบที่คอนโดมิเนียม ก็พบนางสาวรชยาทิพย์ และของกลางยาบ้าจำนวนดังกล่าว โดยผู้ต้องหารับว่ายาบ้าที่พบ นายศิรสิทธิ์ให้ตนเองเป็นผู้สั่งซื้อ และนำยาบ้ามาเก็บไว้ที่ห้องพัก เพื่อนำมาขาย และแบ่งกำไรกันเป็นที่น่าสังเกตุว่า ยาบ้าห้วงที่จับช่วงเวลานี้ สีจะเข้ม เม็ดเล็ก ราคาถูกลง ทำให้จำหน่ายมากขึ้น และผู้เสพ เสพในปริมาณมากขึ้น ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจขอเวลา 3 อาทิตย์ ในการขยายผล เพื่อรวบผู้บงการและผู้ร่วมขบวน การทั้งหมด โดยจะต้องสอบสวนทั้ง 14 เครือข่าย ที่จับมาได้ ห้วงเวลาใกล้เคียงกัน เพื่อสรุปช่วงสิ้นเดือนนี้ว่ามีกลุ่มขบวนการใดบ้าง และยามาจากไหน ลำเลียงมาอย่างไร และจะจำหน่ายที่ไหน

/////
ขอบคุณข้อมูลข่าวสาร
> ป๋าหรั่ง/ฝั่งธน “ผู้สื่อข่าว นสพ.พิมพ์ไทย”
> ธีรพล ปลื้มถนอม “ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวสมาคมตำรวจ” ผ่านเลนส์ 005-รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link