ปทุมธานี ผบช.ภ.1 ตรวจเยี่ยมโครงการประชารัฐร่วมใจต้านภัยยาเสพติด ปักกลดที่ชุมชนซอยเกลียวทอง

ปทุมธานี ผบช.ภ.1 ตรวจเยี่ยมโครงการประชารัฐร่วมใจต้านภัยยาเสพติด ปักกลดที่ชุมชนซอยเกลียวทอง
เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 9 มกราคม 2562 พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 พร้อมคณะ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยม โครงการประชารัฐร่วมใจ ต้านภัยยาเสพติด ปักกลดที่ชุมชนเกลียวทอง ซอยรังสิต-นครนายก39 ตำบลประธาธิปัตย์ อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี โดยมี พ.ต.อ.ปัณณพัฒน์ เดชโชติพิสิฐ ผกก.สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ จ.ปทุมธานี และข้าราชการตำรวจในสังกัด อยู่รอรับการตรวจเยี่ยม ได้รับฟังการบรรยายสรุปสถานการณ์อาชญากรรมทั่วไป และผลการปฏิบัติราชการในช่วงที่ผ่านมา
ภายในโครงการประชารัฐร่วมใจ ต้านภัยยาเสพติด ปักกลดที่ชุมชนเกลียวทอง เพื่อรับฟังความคิดเห็นและแจ้งเบาะแสอาชญากรรมยาเสพติด พร้อมกันนี้มีกิจกรรมเพื่อชุมชนนำโดย นายธีรวุฒิ กลิ่นกุสุม นายกเทศมนตรีนครรังสิต ตรวจสุขภาพประชาชน รณรงค์ฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า ตัดผมฟรีกับอาจารย์แม็คยูเทิร์น เจ้าของโรงเรียนเสริมสวยสถาพรรังสิต จังหวัดปทุมธานี

โครงการประชารัฐร่วมใจ ต้านภัยยาเสพติด (ปักกลด) ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ได้สั่งการให้ ผู้บัญชาการฯ และ ผู้กำกับการฯ ลงพื้นที่ควบคุมดูแลโครงการด้วยตนเอง และจะสุ่มลงพื้นที่ตรวจการทำงานเพื่อให้โครงการฯ เกิดประสิทธิผล สำหรับ โครงการประชารัฐร่วมใจ ต้านภัยยาเสพติด หรือ โครงการปักกลดนั้น เป็นการบูรณาการทำงานร่วมกันระหว่างตำรวจ กับฝ่ายปกครอง ทหาร สาธารณสุข และท้องถิ่น โดยให้ทุกสถานีตำรวจภูธร คัดเลือกพื้นที่ชุมชนที่มีปัญหายาเสพติดในระดับรุนแรง และให้ตำรวจไปปักกลดกางเต้นท์นอนในพื้นที่นั้นๆ ตามวัดหรือศาลาประชาคมในหมู่บ้านเพื่อฝังตัวอยู่ในชุมชนไม่น้อยกว่า 30 วัน ตลอด 24 ชั่วโมง สร้างความสนิทสนมคุ้นเคยกับชาวบ้านและช่วยแก้ปัญหาบรรเทาความเดือดร้อน กับประชาชนในพื้นที่ โดยเฉพาะปัญหายาเสพติด ทั้งผลการจับกุมผู้ค้า และบำบัดผู้เสพ
ตำรวจ สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ รับผิดชอบพื้นที่ประมาณ 20 ตารางกิโลเมตร มี 82 ชุมชน ซึ่งชุมชนเกลียวทอง ซอย39 มีพื้นที่ 3.5 ตารางกิโลเมตร 178 ครัวเรือน ประชากร 818 คน ประชากรแฝง 1,200 คน ลักษณะของชุมชนมีทั้งคนในพื้นที่และคนนอกพื้นที่ ประชาชนในชุมชนให้ความร่วมมือกับโครงการเป็นอย่างดี พบปัญหายาเสพติด เส้นทางลำเลียงยาเสพติด การมั่วสุมของวัยรุ่น และการจอดรถกีดขวางทางจราจรภายในชุมชนด้วยกันเอง โดยโครงการประชารัฐร่วมใจ ต้านภัยยาเสพติด หรือ โครงการปักกลด มุ่งหวังเพื่อสร้างหมู่บ้านชุมชนเข้มแข็ง ปราศจากยาเสพติดอย่างยั่งยืน และสร้างความร่วมมือที่ดีระหว่างตำรวจกับประชาชนตลอดไป ตามจุดมุ่งหมายของโครงการฯ.

อนันต์ ปทุมธานี

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link