รวบสองหนุ่มคิดสั้น วิ่งราวทรัพย์สร้อยทองคำราคากว่า 3 หมื่น สุดท้ายไปไม่รอด

รวบสองหนุ่มคิดสั้น วิ่งราวทรัพย์สร้อยทองคำราคากว่า 3 หมื่น สุดท้ายไปไม่รอด

วันนี้ (9 ม.ค.) พ.ต.อ.อภิชัย กรอบเพชร ผกก.สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี พร้อมด้วย พ.ต.ท.ปิยะพงษ์ เอนสาร สารวัตรตำรวจท่องเที่ยวพัทยา และกำลังชุดสืบสวน ร่วมแถลงผลการจับกุมและทำแผนประกอบคำรับสารภาพกรณีเหตุวิ่งราวทรัพย์ โดยมีผู้ต้องหา 2 รายประกอบด้วย นายนริศ หรือแบงค์ ขุนเณร อายุ 26 ปี และ นายจรูบวิทยา หรือบอล สวัสดิ์กิจ อายุ 21 ปี หลังก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์เป็นสร้อยคอทองคำพร้อมพระเลี่ยมทองของ น.ส.วิภาภรณ์ สอนสมนึก อายุ 27 ปี บริเวณ ถนนเทพประสิทธิ์บริเวณข้างเอาท์เล็ตมอลล์ ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เมื่อเวลา 00.30 น.ของวันที่ 5 ม.ค.ที่ผ่านมา โดยเจ้าหน้าที่สามารถออกติดตามจับกุมตัวได้พร้อมของกลางเป็นรถจักรยานยนต์ที่ใช้ในการก่อเหตุ พระหลวงปู่ทวด และกรอบพระ 1 อัน เงินสดจำนวน 3,900 บาท และเสื้อผ้าของผู้ก่อเหตุในวันดังกล่าว โดยจับกุมตัวได้ที่ หน้าร้านซ่อมรถจักรยานยนต์ไม่มีขื่อ ม.10 ต.หนองใหญ่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

พ.ต.อ.อภิชัย เปิดเผยว่ากรณีดังกล่าวคนร้ายทั้ง 2 ได้ขับรถจักรยานยนต์มาประกอบขณะที่ผู้เสียหายกำลังขับขี่รถจักรยานยนต์มาตามถนนเทพประสิทธิ์มุ่งหน้าหาดจอมเทียน เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุจึงลงมือกระ ชากเอาสร้อยคอทองคำมูลค่ากว่า 28,000 บาท ที่ผู้เสียหายสวมใส่อยู่ที่คอติดมือไป จากนั้นได้ขับรถจักร ยานยนต์หลบหนี ผู้เสียหายจึงมาพบพนักงานสอบสวนเพื่อแจ้งความร้องทุกข์ให้ดำเนินคดีกับผู้ที่กระทำผิดตามกฎหมาย กระทั่งเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ตรวจสอบเพื่อไล่ดูกล้องวงจรปิดและสอบพยานใกล้เคียง จนจับกุมตัวได้ดังกล่าว ทั้งนี้จากการสอบสวนผู้ต้องหาทั้งสองให้การรับสารภาพตามข้อกล่าวหา จึงควบคุมตัวพร้อมของกลาง นำส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย โดยกล่าวหาว่าร่วมกันวิ่งราวทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำความผิดหรือพาทรัพย์นั้นไปหรือเพื่อให้พ้นการจับกุมในเวลากลางคืนต่อไป

ทั้งนี้จากการตรวจสอบประวัติการต้องโทษผู้ต้องหาที่ 1 เคยถูกจับกุมในท้องที่ สภ.เมืองพัทยา เรื่อง ข่มขืนนักท่องเที่ยวชาวจีน เมื่อวันที่ 21 ตุลาคม 2561 และอยู่ในระหว่างประกันตัวต่อสู้คดีอีกด้วย

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link