ราชบุรี ข่าว – เจ้าต๊องแต๊ง” แมวขาดแม่ดูดนมหมาแทน

“เจ้าต๊องแต๊ง” แมววัย 4 เดือน ขาดแม่ต้องอาศัยดูดนมหมากินแทนแม้ว่าหมายังเป็นสาวไม่มีน้ำนม แต่ก็ดูดเพื่อความอบอุ่นอยู่กันได้อย่างสบายใจ

วันที่ 10 ม.ค.62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า… พบลูกแมว 3 สี กำลังดูดนมหมา ซึ่งรู้กันอยู่แล้วว่าแมวกับหมาตามนิสัยจะไม่ค่อยถูกกันสักเท่าไหร่ แต่สำหรับแมว 3 สีลายเสือชื่อ “เจ้าต๊องแต๊ง” วัย 4 เดือนตัวนี้ ถูกเจ้าของถ่ายคลิปไว้ได้ ขณะอาศัยดูดนมหมาวัยสาวตัวหนึ่งเพศเมียที่ชื่อ “มะลิ” อายุประมาณปีเศษ ที่กำลังนอนทอดตัวยาวหลับตาให้ “เจ้าต๊องแต๊ง” แมวเหมียวดูดนมอย่างสบายใจ ขณะที่แมวตัวน้อยได้ใช้เท้าทั้งสองข้างค่อย ๆ ถีบลักษณะเหมือนนวดที่บริเวณหน้าท้องเบา ๆ เหมือนกับลูกแมวที่ดูดนมแม่ทั่วไป กลายเป็นภาพที่แปลกตาเพราะไม่ใช่เป็นแม่ลูกกัน และยังเป็นสัตว์ต่างสายพันธุ์ โดยตามนิสัยไม่ค่อยจะถูกกันอยู่แล้ว แต่ทั้ง 2 สามารถอยู่ร่วมกันได้อาศัยซึ่งกันและกัน แมวก็อาศัยดูดนมเพื่อความเพลิดเพลิน หมาก็อาจจะได้ความอบอุ่นเหมือนมีลูกน้อยค่อยดูดนม แมวกับหมาที่ว่านี้อยู่ในซอยลุงทิน หมู่ที่ 6 ต.ท่าชุมพล อ.โพธาราม จ.ราชบุรี

ทั้งนี้นางสาวแพรว พูลเกษม อายุ 58 ปี อยู่บ้านเลขที่ 29 ต.ท่าชุมพล เจ้าของแมวและหมา เล่าถึงความน่ารักของ “เจ้าต๊องแต๊ง” แมว มีลักษณะตัวลายสีดำปนสีเหลืองและสีขาว ส่วน “เจ้ามะลิ” สุนัขสาวมีลักษณะสีขาวทั้งตัว มีเพื่อนบ้านนำเจ้า เจ้าต๊องแต๊งมาให้เลี้ยงเมื่ออายุได้ประมาณ 2 เดือน โดยมาอยู่ร่วมกันกับหมาที่บ้านอีกหลายตัว มีชื่อข้าวหอม กะปุก และมะลิ ซึ่งหมาทั้งหมดจะมีทั้งตัวผู้และตัวเมีย มีการทำหมันคุมกำเนิดทุกตัว เจ้าต๊องแต๊ง แมวก็นำมาเลี้ยงด้วยกัน ก็ยังแปลกใจว่าชอบไปคลุกคลีอยู่กับเจ้ามะลิไม่ยอมห่าง มีอยู่วันหนึ่งน้องสาวได้ชอบเล่นสนุกจับเจ้าต๊องแต๊งเอาไปดูดนมเจ้ามะลิเล่น ๆ แต่ปรากฏว่าต่างฝ่ายต่างติดใจ หมายอมให้แมวเล่นด้วย ไม่งอแง แถมยังรักกันเหมือนแม่ลูก ไม่เหมือนหมาตัวอื่น ๆ ที่ไม่ค่อยเล่นด้วย และแมวจะชอบมานอนดูดนมเจ้ามะลิทุกวัน เวลาหิวก็จะส่งเสียงร้องเมี๊ยว ๆ เจ้ามะลิก็จะเดินมาหาและนอนลและเจ้ามะลิ งยอมให้เจ้าต๊องแต๊งนอนดูดนมอย่างคุ้นเคยด้วยความรักและผูกพันกัน เจ้าต๊องแต๊งแมว และเจ้ามะลิหมา จะแสนรู้ ฉลาดมาก จำคนได้แม่น มีเพื่อนบ้านคนหนึ่งที่เอาวัคซีนมาฉีดให้ก็ยังจำได้และจะไม่ยอมเข้าไปใกล้ด้วย เวลาพบเจอหน้าก็จะพยายามวิ่งหนีออกห่างไปหลบซ่อนตัว เพราะกลัวว่าจะถูกจับฉีดยาอีก

ถือเป็นความน่ารักต่างเผ่าพันธุ์ระหว่างลูกแมวกับหมาวัยสาว ที่อยู่ร่วมกันอย่าง มีความสุข

สุจินต์ นฤภัย (เต้)

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link