นนทบุรี กรมคุก“เปิดศึกแข่งขันกีฬาเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ทั่วประเทศ”

นนทบุรี กรมคุก“เปิดศึกแข่งขันกีฬาเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ทั่วประเทศ”
เมื่อเวลา 08.30 น.วันที่ 12 ม.ค.62 พันตำรวจเอก ณรัชต์ เศวตนันทน์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการ “การแข่งขันกีฬาราชทัณฑ์ ครั้งที่ 20 ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2562” ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 8 – 13 มกราคม 2562 ณ สนามกีฬามหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตบางเขน กรุงเทพมหานคร
โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อเป็นการส่งเสริมให้มีการออกกำลังกายโดยการเล่นกีฬาให้มีสุขภาพแข็งแรง อันส่งผลต่อประสิทธิภาพในการทำงานมากยิ่งขึ้น
พันตำรวจเอก ณรัชต์ เศวตนันทน์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยว่า การแข่งขันกีฬาราชทัณฑ์ได้ริเริ่มขึ้นในปี พ.ศ.2530 หลังจากการจัดการแข่งขันกีฬาราชทัณฑ์ครั้งที่ 19 พ.ศ.2556 ได้ว่างเว้นการจัดไปถึง 5 ปี และเมื่อมาถึงสมัยของอธิบดี พันตำรวจเอก ณรัชต์ เศวตนันทน์ ได้ริเริ่มให้จัดการแข่งขันขึ้นอีกครั้ง เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตเจ้าหน้าที่ให้มีสุขภาพพลานามัยแข็งแรงทั้งร่างกายและจิตใจ มีระเบียบวินัย คุณธรรมจริยธรรม มีน้ำใจเป็นนักกีฬา สร้างความผ่อนคลาย จากการทำงานและเป็นการเสริมสร้างความสามัคคี นอกจากนี้ยังเป็น การเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานให้แก่เจ้าหน้าที่ ซึ่งการแข่งขันครั้งนี้มีทีมที่เข้าร่วมการแข่งขัน จำนวนทั้งสิ้น 11 ทีม ประกอบไปด้วย เรือนจำ/ทัณฑสถานทั่วประเทศ 10 เขตและส่วนกลางกรมราชทัณฑ์ โดยได้มีการแข่งขันกีฬา จำนวน 14 ประเภท ได้แก่ เทเบิลเทนนิส แบดมินตัน เปตอง วอลเล่ย์บอล ฟุตบอล เทนนิส เซปักตะกร้อ กรีฑา กระโดดไกล ทุ่มน้ำหนัก ขว้างจักร พุ่งแหลน เขย่งก้าวกระโดด กอล์ฟ และการปั่นจักรยาน ซึ่งจัดเป็นกีฬาสาธิต นอกจากนี้ยังมีการประกวดขบวนพาเหรด และการประกวด Miss sport DOC 2019 อีกด้วย
พันตำรวจเอก ณรัชต์ฯ กล่าวเพิ่มเติมว่า การแข่งขันกีฬานั้น มีสิ่งหนึ่งที่นักกีฬาทุกคนต้องการ คือ ชัยชนะ แต่สำหรับการแข่งขันในหมู่เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ที่ต้องมีความตรากตรำในการทำงานภายในเรือนจำแล้ว ถือได้ว่าการแข่งขันในครั้งนี้ นักกีฬาทุกคนได้ร่วมกันสร้างความสามัคคี สร้างความเป็นพี่เป็นน้องกันมากกว่าการแย่งชิงรางวัล เราชาวราชทัณฑ์จึงได้นำกีฬามาเพื่อสร้างความสนุกสนาน และยังคงเคารพในกติกาการแข่งขัน มีน้ำใจเป็นนักกีฬาและสร้าง ความสามัคคีให้กับเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ทุกคนได้เป็นอย่างดี

สาโรจน์ สว่างศรี / นนทบุรี

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link