ผบช.สตม.ร่วมเข้าสอบปากคำ ครูสอนภาษาอังกฤษ หลังถูกตำรวจจับกุมในข้อหาข่มขืนกระทำชำเราเด็ก

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 14 ม.ค. ที่สภ.ลำลูกกา พล.ต.ท สุรเชษฐ์ หักพาล ผบช.สตม. พล.ต.ต.อาชยน ไกรทอง ผบก.ตม.3 พ.ต.ท.อาริศ คูประสิทธิรัตน์ ริงผกก.สายตรวจ พ.ต.ท.นฤวัต พุทธวิโร สว.งานสายตรวจ ร่วมเข้าสอบปากคำ นายจอห์น ครูสอนภาษาอังกฤษ หลังถูกตำรวจจับกุมในข้อหาข่มขืนกระทำชำเราเด็ก

พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า สืบเนื่องจากทางเจ้าที่ตำรวจจากศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีและสารสนเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ทำการจับกุมนายจอห์นครูสอนภาษาต่างชาติ หลังได้รับร้องเรียนจากผู้ปกครองในพื้นที่สภ.ลำลูกกาว่าถูกผู้สอนภาษารายนี้ข่มขืนกระทำชำเราบุตรหลาน เจ้าที่จึงได้รวบรวมพยานหลักฐานก่อนขออำนาจศาลอาญาออกหมายจับ ซึ่งในส่วนของสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองก็เข้ามาดูในฐานะที่เป็นหน่วยงานบังคับใช้กฎหมายในการอนุญาตให้บุคคลต่างด้าวเข้าออกราชอาณาจักร รวมถึงการเพิกถอนวีซ่าให้กับคนต่างด้าว
โดยในเบื้องต้นในชั้นสอบสวนผู้ต้องหายังคงให้การปฎิเสธ บอกเพียงว่าเป็นชาวสหรัฐอเมริกา สัญชาติปากีสถาน โดยเข้าเมืองไทยมานานกว่า 20 ปีก่อนที่จะคบหาแต่งงานกับสาวชาวไทย ซึ่งเป็นพยาบาลของโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง มีลูกด้วยกัน ซึ่งขณะอยู่เมืองไทยขอได้ดำเนินการขอวีซ่าขอดูแลครอบครัว อีกทั้งช่วงที่อยู่เมืองไทยก็รับจ้างสอนภาษาให้กับเด็กไทย เนื่องจากตนนั้นจบปริญญาเอกด้านจิตวิทยาจากต่างประเทศ

กรณีบุคคลที่เข้ามาอาศัยความเป็นครูบาอาจารย์ เป็นครูสอนภาษาเป็นครูสอนศาสนาที่ดีดีก็มีเยอะแต่ในส่วนที่ไม่ดีอาศัยช่องว่างในการกระทำความผิดในส่วนนี้ทางสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองก็จะดำเนินการเพิกถอนวีซ่าและบังคับใช้กฎหมายอย่างถึงที่สุด และจะไม่ยอมให้คนที่ไม่ได้อยู่ในประเทศไทยต่อไป หลังจากนี่จะทำการเพิกถอนวีซ่าพร้อมส่งตัวดำเนินคดีทางอาญาเมื่อได้รับโทษตามกฎหมายไทยแล้วก็จะผลักดันออกนอกประเทศต่อไป อย่างไรก็ตามอยากฝากไปยังบรรดาผู้เสียหายที่ถูกกระทำในลักษณะดังกล่าว รวมทั้งผู้ปกครองขอให้อย่ากังวลใจ ทางเจ้าที่ตำรวจจะให้ความยุติธรรมพร้อมบังคับใช้กฎหมายอย่างถึงที่สุด

ขอบคุณข้อมูลข่าวสาร ที่มา พ.ต.ต.หญิงพัชรี ศรีเผือก สว.ฝอ.5 บก.อก.สตม.

ทีมข่าวเรื่องจริงผานเลนส์รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link