จับกุม “ครอบครองสื่อลามกเด็ก”

จับกุม “ครอบครองสื่อลามกเด็ก”
ตามนโยบายของรัฐบาลและสำนักงานตำรวจแห่งชาติเพื่อแก้ไขปัญหาการค้ามนุษย์ การค้าประเวณี การใช้แรงงานเด็กที่ผิดกฎหมาย สำนักงานตำรวจแห่งชาติจึงได้จัดตั้งชุดปฏิบัติการปราบปรามการล่วงละเมิดทางเพศต่อเด็กทางอินเตอร์เน็ต สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (TICAC) ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผบช.สตม./รอง ผอ.ศพดส.ตร., พล.ต.ต.อาชยน ไกรทอง ผบก.ตม.3/หน.ชุดปฏิบัติการส่วนกลาง จึงได้สั่งการให้ ชุดปฏิบัติการส่วนกลาง ศพดส.ตร.,ชุด พดส.ภ.5 ,พดส.ภ.6,ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.ตม.5 ,กก.สส.ภ.จว.แพร่ ออกสืบสวนจับกุมผู้กระทำผิดในคดีนี้
จากความร่วมมือกันระหว่างชุดปฏิบัติการปราบปรามการล่วงละเมิดทางเพศต่อเด็กทางอินเตอร์เน็ต สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (TICAC) กับ NATIONNAL CENTER FOR MISSING&EXPLOITED CHILDREN (NCMEC) ของประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นศูนย์รับแจ้งเด็กหายและตรวจสอบการละเมิดเด็กในรูปแบบต่างๆ ซึ่งได้ให้ข้อมูลว่า ไอพีแอดเดรสใดบ้างในประเทศไทยที่มีการเข้าดูและดาวน์โหลดสื่อลามกเด็ก อันเป็นการกระทำความผิดตลอดจนนำไปสู่การเกิดอาชญากรรมทางเพศในรูปแบบต่างๆ โดยได้ดำเนินการประสานข้อมูลต่อเนื่องมาโดยตลอดแล้วนั้น
สำหรับคดีนี้เมื่อชุดปฏิบัติการ TICAC ได้รับทราบข้อมูลไอพีแอดเดรสของผู้ต้องหารายนี้ จาก NCMEC จึงได้ทำการสืบสวนและรวบรวมพยานหลักฐานจนทราบตัวผู้ที่กระทำความผิด และนำหมายค้นของศาลจังหวัดแพร่ เข้าทำการตรวจค้นและจับกุม ผลการดำเนินการปรากฏดังนี้
จับกุมตัว
1.นายจักรกฤษณ์ อุตรพงศ์ อายุ 23 ปี อยู่บ้านเลขที่ 10 หมู่ 6 ต.นาจักร อ.เมืองแพร่ จว.แพร่
พร้อมด้วยของกลางเป็น เครื่องคอมพิวเตอร์และโทรศัพท์มือถือของผู้ต้องหา ที่มีไฟล์สื่อลามกเด็กทั้งภาพนิ่งและภาพเคลื่อนไหวอยู่เป็นจำนวนมาก
ในข้อหา “มีสื่อลามกเด็กไว้ในความครอบครองเพื่อแสวงหาประโยชน์ในทางเพศสำหรับตนเองโดยผิดกฏหมาย”
นำส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินการตามกฎหมาย และจากการสืบสวนยังทราบต่อไปว่าแหล่งที่มาในการดาวน์โหลดสื่อลามกเด็กนั้นมาจากสื่อและสังคมออนไลน์ใดบ้าง ซึ่งชุดปฏิบัติการฯ อยู่ระหว่างการดำเนินการสืบสวนขยายผลการจับกุม ผู้ผลิต ผู้เผยแพร่ และผู้ครอบครองต่อไป

ขอบคุณข้อมูลข่าวสาร ที่มา พ.ต.ต.หญิงพัชรี ศรีเผือก สว.ฝอ.5 บก.อก.สตม.

ทีมข่าวเรื่องจริงผานเลนส์รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link