รมช.ศธ. ต้อนรับอบอุ่น-ฉลองความสำเร็จ 10 ปีต่อเนื่องทีมแกะสลักหิมะฮีโร่ฮาร์บิน

รมช.ศธ. ต้อนรับอบอุ่น-ฉลองความสำเร็จ 10 ปีต่อเนื่องทีมแกะสลักหิมะฮีโร่ฮาร์บิน
วันนี้ (16 มกราคม ) พลเอก สุรเชษฐ์ ชัยวงศ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เป็นประธานในพิธีมอบรางวัลและทุนการศึกษา พร้อมมอบเสื้อสามารถ โล่รางวัล เกียรติบัตรเชิดชูเกียรติ และกล่าวแสดงความชื่นชมในความสำเร็จ ซึ่งนักศึกษาได้ใช้ทักษะ ความรู้ ความสามารถ ในวิชาชีพ และขอบคุณทีมแกะสลักหิมะ นักเรียน นักศึกษาอาชีวศึกษา ที่สร้างภาพลักษณ์ที่ดีต่อการอาชีวศึกษา และสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศ จากการที่ได้รางวัลในการแข่งขันการแกะสลักหิมะนานาชาติ ประจำปี 2562 The 11th International Collegiate Snow Sculpture Contest (2019) ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันที่ 4 – 7 มกราคม 2562 ณ เมืองฮาร์บิน สาธารณรัฐประชาชนจีน
สำหรับทีมนักศึกษาอาชีวศึกษาที่ไปร่วมการแข่งขัน และได้รับรางวัลมีดังนี้ วิทยาลัยสารพัดช่างตราดได้รับรางวัลชนะเลิศ Top grade Awards ซึ่งเป็นเป็นรางวัลสูงสุดของการแข่งขัน รางวัลความคิดสร้างสรรค์ยอดเยี่ยม Best creative award และรางวัลศิลปะ Artist Award รวมจำนวน 3 รางวัล โดยทีมวิทยาลัยอาชีวศึกษาอุบลราชธานี และ วิทยาลัยอาชีวศึกษาสุราษฎร์ธานี ได้รับรางวัลชนะเลิศที่ 2 ร่วมกัน สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยในการครองแชมป์ 10 ปี ต่อเนื่อง
โดยบรรยากาศภายในงานเป็นไปอย่างอบอุ่น มีเพื่อน ๆ นักศึกษาจากวิทยาลัยบริหารธุรกิจและ การท่องเที่ยวกรุงเทพ ได้จัดเสิร์ฟไอศกรีม รสชาติหวานเย็นชื่นใจ พร้อมเซอร์ไพรส์ด้วยเค้กไอศกรีมก้อนใหญ่ และการแกะสลักน้ำแข็งโชว์ของทีมแชมป์แกะสลักหิมะจากฮาร์บิน ท่ามกลางผู้บริหารสถานศึกษา คณะครู โค้ช และทีมแกะสลักหิมะ
ขณะที่ นายธวัชชัย สนธิพิณ (โจ๊ก) ตัวแทนทีมแชมป์ฮีโร่ฮาร์บิน ปี2562 วิทยาลัยสารพัดช่างตราดนักศึกษาประกาศนียบัตรวิชาชีพ ชั้นปีที่ 3 ( ปวช.3) แผนกวิชาการโรงแรม กล่าวถึงความรู้สึกในว่า “พวกเราตื่นเต้นมากจริงๆ และรู้สึกภูมิใจครับที่สามารถนำรางวัลที่ยิ่งใหญ่กลับมาให้คนไทย ผมคิดว่าสิ่งที่ทำให้พวกเราชนะทีมอื่น ๆ คือ ‘ลายไทย’ เพราะชิ้นงานของประเทศอื่น ๆ จะดูคล้ายกัน แต่ของเรามีลายไทย ที่มีความสวยงาม อ่อนช้อย และมองแล้วรู้เลยว่าเป็นของประเทศไทย นี่คือไฮไลท์ของไทยที่ทำให้เราชนะชาติอื่น ๆ ได้” และขอบคุณผู้บริหาร ครูอาจารย์ ที่ช่วยส่งเสริมสนับสนุนให้ได้รับโอกาสเข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้ และขอบคุณเพื่อนๆ และคนไทยทุกคนที่ได้ร่วมให้กำลังใจช่วยเชียร์ เอาใจช่วยนักศึกษาอาชีวศึกษาทุกทีมที่เข้าไปร่วมการแข่งขัน ตั้งแต่วันแรกจนทำให้ประสบความสำเร็จ ส่วนเป้าหมายและที่ต้องทำต่อไปคือการเรียนต่อในสายวิชาชีพและเข้าทำงานในสาขาที่เรียนมา
ส่วน นายอัฐกร แก้วหาวงค์ (เกมส์) นักศึกษาประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง ปีที่ 1(ปวส.1)สาขา วิชาวิจิตรศิลป์ ตัวแทนทีมวิทยาลัยอาชีวศึกษาอุบลราชธานี กล่าวว่ารู้สึกดีใจที่สามารถนำสิ่งที่คาดหวังมากกว่ารางวัลคือผลงานของตนเองก้าวไปสู่ในระดับนานาชาติ คือ สามารถนำศิลปะและวัฒนธรรมอันงดงามของไทย ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวเผยแพร่ความเป็นไทยให้โด่งดังไปไกลในต่างแดน การแข่งขันในครั้งนี้นับเป็นประสบการณ์ที่ดีสร้างให้เราเป็นคนที่เข้มแข็ง อดทน มีความสมัครสมานสามัคคี อดทนต่อทุกสภาวะและสร้างให้เราเป็นคนโดยสมบูรณ์ เราได้ศึกษา เรียนรู้การทำงานและรู้จักพัฒนาประยุกต์ใช้ความรู้ในทุกสถานการณ์เพื่อนำไปสู่ความสำเร็จ
นางสาวอริสา แก้วทองดี (เตย) นักศึกษาประกาศนียบัตรวิชาชีพ ชั้นปีที่ 2 (ปวช. 2) สาขาวิชา วิจิตรศิลป์ (น้องเตย) กล่าวว่า วันนี้ตนตื่นเต้นดีใจ คนไทยมีความสุข พวกเรามีความสุข และตื่นเต้น พี่แอร์-พี่สจ๊วด คนไทยในเมืองจีนมาขอถ่ายรูปด้วยบอกจำได้เสื้อทีมนี้เด็กอาชีวะที่ชนะแกะสลักหิมะ และกลับมาที่สนามบินไทยตอนเดินมาทุกคนปรบมือให้ตลอดทาง ดีใจคะ ที่เห็นคนไทยยิ้มและต้อนรับพวกเรา สำหรับผลงานแกะสลักหิมะทีมของตนก็ได้ทำหน้าที่อย่างเต็มที่ และเชื่อว่าทุกทีมก็ได้ทำกันอย่าง สุดความสามารถทุกทีม

Cr. กลุ่มประชาสัมพันธ์ สอศ.

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link