นนทบุรี พล.ต.อ.ศรีวราห์ แถลงข่าวจับกุมหนุ่มโรงงานเฟอร์นิเจอร์ชื่อดัง สั่งซื้ออาวุธปืนสงครามพร้อมกระสุนทางกลุ่มไลน์ อ้างชอบสะสมส่วนตัว หวั่นเชื่อมโยงการเมือง

นนทบุรี พล.ต.อ.ศรีวราห์ แถลงข่าวจับกุมหนุ่มโรงงานเฟอร์นิเจอร์ชื่อดัง สั่งซื้ออาวุธปืนสงครามพร้อมกระสุนทางกลุ่มไลน์ อ้างชอบสะสมส่วนตัว หวั่นเชื่อมโยงการเมือง
เมื่อเวลา 12.20น.วันที่ 16 ม.ค.62 ที่ห้องประชุมชั้น 3 สภ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร. พล.ต.ท.สมบัติ มิลินทจินดา จเรตำรวจแห่งชาติ พล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ รองผบช.ภ.1 พล.ต.ต.สุภธีร์ บุญครอง ผบก.สส.ภ.1 พล.ต.ต.ไพศาล วงศ์วัชรมงคล ผบก.ภ.จว.นนทบุรี พร้อมด้วย พ.ต.อ.ศราวุท สวัสดิชัย รรท.ผกก.สภ.บางบัวทอง พ.ต.ท.วรทัศน์ วัฒนชัยนันท์ รอง ผกก.สภ.บางบัวทอง และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.บางบัวทอง ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมตัว นายจักรกฤษณ์ ไทยพรหมทัต อายุ 43 ปี อยู่บ้านเลขที่ 50/306 หมู่ 1 ต.ไทรน้อย อ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี เป็นพนักงานบริษัทเฟอร์นิเจอร์ ชื่อดังแห่งหนึ่งย่าน ถ.บางบัวทอง-สุพรรณบุรี พร้อมของกลาง 1.อาวุธปืนอาก้า จำนวน 1 กระบอก 2.แม็กกาซีนอาก้าจำนวน 2 อัน 3.ลูกกระสุนปืนอาก้าจำนวน 219 นัด 4.ถุงผ้าสีดำ 5.ห่อกระดาษฟรอยด์ โดยตรวจค้นพบบริเวณหน้าโรงงานเฟอน์นิเจอร์แห่งหนึ่ง หมู่ 8 ถนนสาย 340 (บางบัวทอง-สุพรรณบุรี) ต.ละหาร อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ได้นำตัวไปตรวจค้นที่บ้านเลขที่ 30/306 ต.ไทรน้อย อ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี พบของกลางเพิ่มคือ 6.ระเบิดควันจำนวน 3 ลูก 7.ปืนสั้นไทยประดิษฐ์ 1 กระบอก 8.แม็กกาซีน ขนาด M16 จำนวน 2 อัน 9.ลูกกระสุนปืนอาก้า จำนวน 40 นัด 10.ลูกกระสุนปืน ขนาด 9 มม.จำนวน 38 นัด 11.ปลอกกระสุนปืน ขนาด 9 มม.จำนวน 12 นัด 12.ลูกกระสุนปืน ขนาด M16 จำนวน 91 นัด 13.กล่องพลาสติกใช้บรรจุลูกกระสุน จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนและวัตถุระเบิด ซึ่งนายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตได้ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย, มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย,พกพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต
สืบเนื่องจากเมื่อวานนี้เวลา 13.00 น.วันที่ 15 ม.ค.62 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางบัวทอง ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า พบชายมีพิรุธถือถุงผ้าสีดำ เดินอยู่บริเวณหน้าบริษัทเฟอร์นิเจอร์ดังกล่าว จึงได้ส่งเจ้าหน้าที่ชุดสายตรวจไปตรวจสอบ พบนายจักรกฤษณ์ ไทยพรหมทัต อายุ 43 ปี จึงได้ทำการตรวจค้น พบของกลางรายการที่ 1-5 จากนั้นได้ควบคุมตัวไปตรวจค้นต่อที่บ้านพักพบของกลางเพิ่มเติม รายการที่ 6-13 จึงได้ทำการตรวจยึด พร้อมนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.บางบัวทอง
นายจักรกฤษณ์ ไทยพรหมทัต อายุ 43 ปี ผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพอ้างว่าของกลางทั้งหมดเป็นขอตนจริงโดยสั่งซื้อจาก นายต้น ไม่ทราบชื่อเเละนามสกุลจริง ผ่านทางแอพพลิเคชั่นไลน์ ในราคา 43,500 บาท และได้นัดกับนายต้นให้นำอาวุธปืนมาส่งที่หน้าบริษัทดังกล่าว และอ้างว่าตนเป็นคนชอบซื้ออาวุธปืนสะสมไว้ ซึ่งเป็นความชอบส่วนตัว ส่วนระเบิดควันเอาไว้ไปใช้ขว้างกลางทุ่งนา
พล.ต.ต.ไพศาล วงศ์วัชรมงคล ผบก.ภ.จว.นนทบุรี เปิดเผยว่า จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การว่าที่มีอาวุธไว้มากๆเพราะชอบเก็บสะสม มีวิธีการสั่งซื้อจากกลุ่มไลน์ โดยมีสมาชิกดึงกันเข้าไป มีการประกาศซื้อขายอาวุธกัน ผู้ต้องหาเข้าไปในกลุ่มและทำการสั่งซื้อ หลังจากนี้ต้องทำการสอบสวน สืบสวนขยายผลไปให้ถึงต้นตอว่าอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนนี้เป็นของผู้ใดและจับกุมตัวมาดำเนินคดีให้หมด ทั้งหมดที่จับได้ส่วนใหญ่เป็นอาสุธสงครามร้ายแรง ตั้งข้อกล่าวหาว่ามีอาวุธปืน และวัตถุระเบิด ซึ่งนายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตได้ ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย
ทางด้าน พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร.เปิดเผยว่า หลังจากสอบปากคำ ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ ซื้อมาเพราะชอบสะสม ใจรัก แต่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อในคำให้การเพราะราคาปืนกระบอกละเท่าไร เงินเดือนเท่าไร และ สะสมซื้ออาวุธมากี่ปีแล้ว เพิ่งซื้อมาเมื่อ 5เดือนนี้เอง จะเอาเงินที่ไหนมาซื้อของเป็นแสน เงินเดือนแค่ 2หมื่นเอง เป็นพนักงานประจำบริษัทเบื้องต้นได้ออกหมายจับกลุ่มคนที่เกี่ยวข้องในการซื้อ-ขายอาวุธดังกล่าวแล้ว ทางผู้ต้องหายังได้ยอมรับว่าเคยเข้าร่วมชุมนุมกับกลุ่มกปปส.ด้วย เป็นช่วงที่มีการปะทะกันกับกลุ่มโก๊ะตี๋ ส่วนจะมีความเชื่อมโย่งกันถึงเรื่องการเมืองด้วยหรือไม่ ตรงนี้เป็นเรื่องของความมั่นคงจึงไม่ขอตอบ แต่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องสอบสวนและขยายผล ถึงเส้นทางการเงินและต้นตอของแหล่งที่มาของอาวุธทั้งหมดว่ามาจากใคร กลุ่มไหน มีใครอยู่เบื้องหลังหรือไม่อย่างไร หากพบว่ามีคนมีสีเข้าไปเกี่ยวข้องด้วยก็ออกหมายจับให้หมด และอาวุธทั้งหมดได้ส่งเข้ากองพิสูจน์หลักฐานส่วนกลางด้วย เพื่อสืบหาร่องรอยลายนิ้วมือแฝงที่อาจปรากฏเชื่อมโยงไปถึงตัวบุคคลหรือเหตุการณ์ไหนหรือไม่ ตรวจสอบเบื้องต้นอาวุธไม่เกี่ยวข้องหรือมีใช้ในกองทัพแต่อย่างใด เพราะอาวุธปืนมาจากจีน ลูกปืนของเกาหลี ระเบิดควันของเกาหลี ย้ำขอเตือนประชาชนอย่าไปยุ่งเกี่ยวกับพวกอาวุธปืนจะดีที่สุด อาวุธของพวกนี้เอาไว้ให้เจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจและเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองออกปฎิบัติหน้าที่เท่านั้น
เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อในคำให้การ ต้องทำการสืบสวนขยายผลเพิ่มเติมหาแหล่งที่มา และวัตถุประสงค์ในการนำไปใช้ที่ไหนอย่างไรละเอียดอีกครั้ง เนื่องจากเป็นอาวุธสงครามร้ายแรง และมีจำนวนมาก หลังจากนั้นได้ควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีต่อไป

สาโรจน์ สว่างศรี / นนทบุรี

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link