สระบุรี. มิจฉาชีพซื้อดาวน์รถไม่เปลี่ยนสัญญาไฟแนนซ์ตามยึด

วันที่ 18 ม.ค.62 นายทศพล ใบมาก อายุ 32 ปีพร้อมกับกลุ่มผู้ถูกหลอกซื้อดาวน์รถโดยไม่มีการเปลี่ยนสัญญาเช่าซื้อจากไฟแนนซ์ เข้าพบ ร.ต.อ.ชราวุธ ปานเชี่ยวชาญ ร้อยเวรสอบสวน สภ.เมืองสระบุรี เพื่อสอบถามความคืบหน้าของคดี จากกรณีที่ตนเองได้แจ้งความไว้ เมื่อวันที่ 14 ส.ค.60 ที่ สภ.เมืองสระบุรีว่าตนเองได้ซื้อรถเก๋งยี่ห้อฮอนด้า ซีวิค หมายเลขทะเบียน ฎจ 7209 สระบุรี จากนายอำนวย ไทยฉาย อายุ 37 ปี เลขที่ 22/2 ม.7 ต.บ้านหมอ อ.บ้านหมอ จ.สระบุรีจากนั้นได้ตกลงที่จะทำการแลกเปลี่ยนรถฮอนด้าซีวิค คันดังกล่าว โดยเปลี่ยนกับรถเชฟโรเลต แคปติว่า กันเนื่องจากนายทศพล ต้องการรถที่นั่งได้ 7 ที่นั่งซึ่งนายอำนวย ได้ตกลงที่จะนำรถเชพโรเลต มาเปลี่นให้ โดยนัดเปลี่ยนรถกัน และเมื่อนายทศพล นำรถฮอนด้า ซีวิค มาพบกับนายอำนวย นายอำนวยได้ขับรถเก๋งฮอนด้า หนีออกไปโดยบอกกับนายทศพลว่าจะไปนำรถเชฟโรเลตคันดังกล่าวมาให้ จากนั้นนายอำนวยได้หายไป ไม่สามารถติดต่อได้ ต่อมานางสาวเย็นจิตร ภู่ทอง ซึ่งเป็นภรรยาของนายอำนวยได้ติดต่อ มายังนายทศพลว่าตนเองได้รถเชฟโรเลต ตามที่ต้องการแล้ว แต่นายทศพล ต้องเพิ่มเงินอีก 10,000 บาท(หนึ่งหมื่นบาท) นายทศพลจึงได้โอนเงินเข้าบัญชีของนางสาวเย็นจิตร ไปให้อีก 10,000 บาท จากนั้นนายทศพล และนางสาวเย็นจิตร ได้หลบหายไป และไม่ส่งมอบรถให้กับนายทศพล เมื่อสอบถามก็บ่ายเบี่ยงเรื่อยมา โดยอ้างว่าติดธุระไม่สะดวก และไม่ยอมคืนเงินให้ ซึ่งทำให้ตนสูญเงินไปทั้งสิ้น 90,000 บาท (เก้าหมื่นบาท) ตนจึงได้เข้ามาสอบถามถึงความคืบหน้าของคดี เนื่องจากว่าตนได้แจ้งความไว้ ปีกว่าแล้ว แต่คดีไม่มีความคืบหน้าเลย
ขณะเดียวกันได้มีกลุ่มผู้ที่ขายดาวน์รถให้กับ นายอำนวย ไทยฉาย และนางสาวเย็นจิตร ภู่ทอง สองสามี ภรรยา ได้เข้ามาร้องเรียนผู้สื่อข่าวด้วยว่าพวกตนได้ขายดาวน์รถ ให้กับสองสามี ภรรยาไปโดยไม่มีการเปลี่ยนสัญญา การซื้อขายรถ ทำให้ไฟแนนซ์เข้ามาทวงถามรถที่ตนเองผ่อนอยู่ และทำการฟ้องศาลบังคับคดีกับพวกตนที่ไม่ส่งผ่อนค่างวดรถ พวกตนจึงได้รับความเดือดร้อนมาก ซึ่งนายทศพล ใบมาก ได้ให้รางวัลคนชี้เบาะแสส่านายอำนวย และนางสาวเย็นจิตร ว่าอยู่ที่ได้จนเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมตัวได้ เป็นเงิน 10,000 บาท ซึ่งสามารถติดต่อกับนายทศพล หมายเลขโทรศัพท์ 0838903375
ซึ่งจากการสอบถามนายกัมปนาท ผลโภชน์ เล่าว่านายอำนวย ไทยฉาย และนางสาวเย็นจิตร ภู่ทอง สองสามีภรรยา จะมีพฤติกรรม อ้างตนว่าเป็นเจ้าของเต็นท์รถมือสองในอำเภอบ้านหมอ จากนั้นจะลงเฟสบุ๊ค หาซื้อดาวน์รถที่เจ้าของรถผ่อนไม่ไหว โดยให้ราคาที่ 10,000 – 40,000 บาทตามสภาพรถ โดยไม่มีการเปลี่ยนสัญญาการซื้อ-ขาย จากนั้นจะนำรถไปขายให้กับผู้ที่ต้องการอยากได้รถ แต่ไม่สามารถซื้อรถได้เนื่องจากติด แบล็กลิสต์ โดยผู้ซื้อรถจะทำสัญญากับนายอำนวยในการส่งค่างวด เมื่อผู้ซื้อรถส่งค่างวดให้กับนายอำนวย แต่นายอำนวยกลับไม่ส่งค่างวดเข้ากับบริษัทไฟแนนซ์ ทำให้ผู้ขายดาวน์รถให้กับนายอำนวยได้รับความเดือดร้อนถูกไฟแนนซ์ฟ้องเป็นคดีความกัน 30-40 ราย ซึ่งรถบางคันที่นายอำนวยซื้อไปจะนำไปขายยังต่างแดน โดยนายอำนวย และนางสาวเย็นจิตร จะเปลี่ยนชื่อเฟสบุ๊ค อยู่เรื่อยๆ พวกตนจึงอยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งติดตามตัวนายอำนวยและนางสาวเย็นจิตร สองสามีภรรยามาดำเนินคดีให้โดยเร็วเกรงว่าจะมีผู้ที่ถูกหลอกทำให้สูญเสียอีกเป็นจำนวนมาก

ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ จังหวัดสระบุรี
โทร 0654348988

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link