นนทบุรี กล้องวงจรปิดจับภาพ 2 คนร้ายชาย-หญิงขี่ จยย.ตระเวนลักมิเตอร์น้ำกลางวันแสกๆ

นนทบุรี กล้องวงจรปิดจับภาพ 2 คนร้ายชาย-หญิงขี่ จยย.ตระเวนลักมิเตอร์น้ำกลางวันแสกๆ
วันที่ 18 ม.ค.62 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ซอยบางเลน 1 ถนนบางกรวย-ไทรน้อย ต.บางเลน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี หลังจากได้รับข้อมูลว่ามีคนร้ายมาทำการก่อเหตุลักมิเตอร์น้ำของชาวบ้านในซอยบางเลน 1 ไปจำนวน 3 ตัวจึงได้ลงพื้นที่หาข้อเท็จจริงดังกล่าว
จากการลงพื้นที่พบว่าจุดแรกเข้าจากปากซอยมาเพียงเล็กน้อยมิเตอร์น้ำ 1 ตัวที่ติดตั้งไว้ริมทางได้หายไป จากนั้นในจุดที่ 2 และ 3 เข้าจากปากซอยประมาณ 1 กิโลเมตรได้ถูกคนร้ายก่อเหตุลักมิเตอร์น้ำไปอีกจำนวน 2 ตัวซึ่ง 2 จุดที่หายนี้จะอยู่ใกล้กัน จากการสังเกตพบว่ามิเตอร์น้ำที่ถูกคนร้ายก่อเหตุไปนั้นจะอยู่ริมทางซึ่งตัวบ้านกับเครื่องมิเตอร์น้ำจะอยู่ห่างไกลกันคาดว่าคนร้ายจะเลือกก่อเหตุเฉพาะมิเตอร์น้ำที่ห่างไกลกับตัวบ้านและห่างสายตาเจ้าของบ้าน โดยเหตุการณ์นี้ภาพจากกล้องวงจรปิดของทางเทศบาล ต.บางเลน และภาพจากกล้องของร้านรับ-ซื้อของเก่าภายในซอยจับภาพในขณะที่คนร้ายลงมือก่อเหตุและเส้นทางหลบหนีไว้ได้อย่างชัดเจน ซึ่งคนร้ายเข้ามาก่อเหตุในช่วงกลางวันแสกๆ โดยการก่อเหตุขโมยมิเตอร์น้ำไปนั้นเชื่อว่าคนร้ายจะนำไปขายให้กับร้านรับซื้อของเก่าเนื่องจากมิเตอร์น้ำนั้นภายในมีส่วนที่เป็นทองเหลืองสามารถขายได้
ช่วงประมาณ 12.00 น.เศษของวันที่ 17 ม.ค.ที่ผ่านมาภาพจากกล้องวงจรปิดของทางร้านรับ-ซื้อของเก่าที่จับภาพ 2 คนร้ายที่ก่อเหตุเป็นชายและหญิงอายุประมาณ 35 ปีขับขี่รถ จยย.เข้ามาทำการลักมิเตอร์น้ำโดยใช้เวลาการก่อเหตุเพียงจุดละประมาณ 3 นาทีโดยฝ่ายชายเป็นผู้ลงมือทำการถอดมิเตอร์ส่วนฝ่ายหญิงจะเป็นคนนั่งอยู่กับรถ จยย.และคอยดูต้นทางหลังถอดมิเตอร์สำเร็จจะนำใส่เป้สีขาวที่ได้เตรียมมาและขับหลบหนีออกไปทางด้านท้ายซอย ขณะที่กล้องวงจรปิดของทางเทศบาล ต.บางเลน จับภาพเส้นทางการหลบหนีของคนร้ายพบว่ารถ จยย.ที่ใช้นั้นยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ สีแดง-ดำ ทะเบียน ปรน 275 กทม และกล้องยังจับภาพใบหน้าคนร้ายฝ่ายหญิงไว้ได้อย่างชัดเจนทั้งในขณะสวมใส่แว่นตาดำและไม่สวมแว่นซึ่งฝ่ายชายเป็นผู้ขับขี่สวมใส่หมวกกันน็อคจึงไม่เห็นใบหน้า โดย 2 คนร้ายขับขี่ออกท้ายซอยบางเลน 1 หลบหนีไปทางด้านวัดโบสถ์ดอนพรหม ซึ่งสุดเขตรับผิดชอบของเทศบาล ต.บางเลน จึงไม่สามารถจับภาพคนร้ายต่อไปได้

นายยิ่งยง สิทธิเดช อายุ 53 ปี หนึ่งในผู้เสียหายเปิดเผยว่า คนร้ายมาขโมยมิเตอร์น้ำไปตอนไหนไม่รู้แต่มารับรู้ในช่วงเวลา 15.00 น.ที่กำลังจะใช้น้ำและน้ำไม่ไหลจึงได้เดินออกมาดูที่มิเตอร์น้ำถึงรู้ว่ามิเตอร์น้ำนั้นได้หายไป ซึ่งเหตุการณ์ถูกขโมยมิเตอร์น้ำนี้ไม่ใช่ครั้งแรกเมื่อประมาณ 2 ปีที่ผ่านมาเคยหายมาแล้ว 2-3 ครั้งชาวบ้านก็พยามที่จะป้องกันโดยการเทปูนโบกทับมิเตอร์หรือทำโครงเหล็กขอบและใส่กุญแจล็อคไว้บางบ้านใช้โซ่ขนาดใหญ่พันรอบมิเตอร์และล็อคด้วยกุญแจ หลังจากเมื่อวานได้ถูกคนร้ายลักขโมยมิเตอร์ไปผู้เสียหายทั้งหมดได้ไปแจ้งให้การประปาทราบและทางเจ้าหน้าที่ก็ได้เร่งนำมิเตอร์ใหม่มาติดตั้งให้ทันที จึงอยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งติดตามจับกุมคนร้ายให้ได้โดยเร็วเกรงว่าจะไปก่อเหตุตามสถานที่ต่างๆอีก ขณะเดียวกันทางผู้สื่อข่าวได้เห็นประโยชน์ของกล้องวงจรปิดของทางเทศบาล ต.บางเลน ที่พบว่ามีจำนวนมากและภาพนั้นชัดเจนจึงได้สอบถามไปยังเจ้าหน้าที่และได้ข้อมูลว่าในพื้นที่ของเทศบาล ต.บางเลน มีการติดตั้งกล้องวงจรปิดตามถนนสายหลักและตรอกซอกซอยรวมถึงจุดเสี่ยงต่างๆทั้งสิ้นจำนวน 74 ตัวเพื่อไว้ตรวจสอบการก่อเหตุอาชญากรรมในพื้นที่ซึ่งที่ผ่านมาคดีอาชญากรรมหลายๆคดีคลี่คลายได้ก็ได้ภาพจากกล้องวงจรปิดของทางเทศบาล ต.บางเลน ไปใช้ประโยชน์ และนี้คืออีกหนึ่งตัวอย่างที่อยากให้หน่วยงานท้องถิ่นนำไปเป็นแบบอย่างเพื่อป้องกันอาชญากรรมที่จะเกิดขึ้นในพื้นที่

สาโรจน์ สว่างศรี / นนทบุรี

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link