ปทุมธานี ประชาชนร่วมพิธีบายศรีล้านนาสืบชะตาหลวงก่อนเปิดแลนด์มาร์คใหม่เมืองปทุม

ปทุมธานี ประชาชนร่วมพิธีบายศรีล้านนาสืบชะตาหลวงก่อนเปิดแลนด์มาร์คใหม่เมืองปทุม
เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 17 มกราคม 2562 ที่ลานดินข้างโลตัส รังสิต ตำบลประชาธิปัตย์ อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี ประชาชนร่วมพิธีบายศรีสู่ขวัญแบบล้านนานครน่าน พร้อมพิธีสืบชะตาหลวง เพื่อความเป็นสิริมงคลรับปีใหม่โดย พระอาจารย์รังสี ธรรมานันท์ เจ้าอาวาสวัดศรีมงคล (ก๋ง) จังหวัดน่าน
ภายในพิธีมีนายสุกิจ หวั่งหลี ประธานกรรมการ บริษัท พูลผล จำกัด นายสมศักดิ์ กำเนิดสิทธิเสรี กรรมการผู้จัดการ บริษัท ศิริเวช ฟาร์ม่า จำกัด และนางสาวสุดาลักษณ์ ชินวิรารัฒน์ ผู้บริหารศูนย์การค้าตลาดรังสิต และประชาชนทั่วไป ร่วมพิธีบายศรีสู่ขวัญแบบล้านนานครน่าน พร้อมพิธีสืบชะตาหลวง เพื่อความเป็นสิริมงคลรับปีใหม่ และการแสดงจากเยาวชนจังหวัดน่าน ขบวนแห่บายศรีแบบล้านนา รำดาบ ตีกลองชัยมงคล การแสดงสัตว์ในวรรรคดีเจ้าโตนำโชค ก่อนเปิดงานศิริเวชเดย์ ครั้งที่ 11 ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 19 มกราคม 2562 บรรยากาศแบบล้านนา ชวนประชาชนแต่งการผ้าไทย พบจุดแลนด์มาร์คแหล่งใหม่ของปทุมธานี สร้างด้วยสะพานไผ่น่านคู่กับบัวปทุม
ด้านนายสมศักดิ์ กำเนิดสิทธิเสรี กรรมการผู้จัดการ บริษัท ศิริเวช ฟาร์ม่า จำกัด กล่าวว่า เนื่องจากสถานที่แหล่งนี้เราได้จำลองวัดศรีมงคลที่จังหวัดน่านมาไว้ที่ปทุมธานี โดยมีพระอาจารย์รังสี ธรรมานันท์ เจ้าอาวาสวัดศรีมงคล (ก๋ง) จังหวัดน่าน เป็นผู้ที่คิดทำทุกอย่าง ซึ่งท่านได้มาดูการก่อสร้าง เพื่อให้ชาวจังหวัดปทุมธานีและใกล้เคียงได้เข้ามาเที่ยวชม เป็นแหล่งพักผ่อนหย่อนใจ สำหรับเดินเล่น ภาพภาพเป็นที่ระลึกเป็นที่ประทับใจ และเป็นการสืบสานวัฒนธรรมจากทางภาคเหนือ.

อนันต์ปทุมธานี

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link