ราชบุรี เร่งช่วยชีวิต!! ช่างไฟถูกช็อตติดคาเสานานเกือบ 2 ชั่วโมง

เจ้าหน้าที่เร่งให้การช่วยเหลือช่างไฟฟ้าที่ขึ้นไปติดตั้งสายไฟฟ้าแรงสูงเข้าโรงงานถ่านกะลาอัดแท่ง จนถูกไฟฟ้าช็อตลุกไหม้เกรียมเกือบทั้งตัว แถมติดคาเสาไฟนานเกือบ 2 ชั่วโมง อาการสาหัส

เมื่อวันที่ 18 ม.ค.62พ.ต.ท.ประชุม นนทารักษ์ พนักงานสอบสวน สภ.ปากท่อ จ.ราชบุรี ได้รับแจ้งมีคนถูกไฟฟ้าช็อตติดอยู่คาเสาไฟฟ้าภายในโรงงานถ่านกะลาอัดแท่ง เลขที่ 126 /4 หมู่ 2 ต.ดอนทราย อ.ปากท่อ จึงประสานแพทย์เวรโรงพยาบาลปากท่อ มูลนิธิประชานุกูลเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบว่ามีชาวบ้านกำลังไต่เสาไฟขึ้นไปช่วยเหลือแต่ยังไม่สามารนำตัวลงมาจากเสาไฟฟ้า ทราบชื่อนายสมพงษ์ พระแก้ว อายุ 47 ปี เป็นช่างไฟฟ้า อยู่บ้านเลขที่ 3 หมู่ 5 ต.ห้วยไผ่ อ.เมือง จ.ราชบุรี สภาพไหม้เกรียมตามลำตัว พบยังมีอุปกรณ์ประแจเครื่องมือช่างอยู่ด้านหลัง และยังมีสายรัดที่ช่างไฟจะใช้ติดตั้งหรือซ่อมไฟฟ้าทุกคนผูกรัดติดอยู่กับเสาไฟ พบเสื้อผ้าถูกไฟเผาไหม้เกือบทั้งหมดเหลือแต่กางเกงอาการสาหัส โดยมีนายนที แซ่หยาง อายุ 37 ปี ผู้จัดการโรงงาน และนายบังอร สนั่นศิลป์ เจ้าของที่ดินได้ช่วยกันนำผ้าขึ้นไปดับไฟที่ลุกไหม้ติดตามตัวและใช้มือคอยดึงมือของนายสมพงษ์ไว้ ร่วมกับ นายนทีใช้บ่าดันก้นไว้เพื่อไม่ให้ร่างร่วงหล่นลงมานานนับชั่วโมงจนขาสั่นไปทั้ง 2 ข้าง ที่ต้องแบกรับน้ำหนักไว้ เพื่อรอรถกระเช้าเดินทางมาช่วยชีวิต ส่วนแพทย์ที่อยู่ด้านล่างก็ได้ไต่เสาไฟเพื่อนำแอมโมเนียให้ผู้บาดเจ็บได้สูดดมใช้เวลานานเกือบ 2 ชั่วโมงจึงช่วยกันนำตัวลงมาได้สำเร็จ

ทั้งนี้จากการสอบถามนายบังอร สนั่นศิลป์ เจ้าของที่ดินเปิดเผยว่า.. ได้ให้คนเช่าที่ดินทำโรงงานถ่านกะลาอัดแท่ง ช่วงเกิดเหตุตนเองได้ขับรถออกไปรับหลานข้างนอก พอกลับมาก็พบเห็นช่างไฟฟ้าถูกไฟฟ้าช็อตห้อยติดอยู่กับเสาไฟฟ้าแล้ว ในสภาพมีไฟลุกไหม้อยู่ตามตัว และร้องเรียกให้ตนเองไปช่วย จึงรีบนำผ้าที่หาได้รีบไต่เสาไฟขึ้นไปช่วยดับไฟที่ลุกไหม้ตามตัวท่ามกลางเสียงร้องอย่างเจ็บปวดและเริ่มที่จะเป็นลมหมดสติ ซึ่งช่างไฟคนดังกล่าวได้เป็นผู้ติดตั้งสายไฟทั่วในโรงงานขนาด 3 เฟส 380/220 โวลล์ เพื่อต่อสายไฟลงมาใช้ภายในโรงงานที่ยังสร้างไม่แล้วเสร็จ จึงคาดว่าอาจจะมีการเชื่อมต่อสายไฟฟ้าไว้ด้านนอกแล้ว แต่ช่างคนดังกล่าวอาจจะเข้าใจว่ายังไม่ได้เชื่อมต่อสายไฟเข้ามา จึงนำอุปกรณ์เครื่องมือขึ้นไปเพื่อจะสับฟิวส์ที่อยู่บนเสาไฟฟ้าแรงสูง ส่งผลทำให้เกิดไฟฟ้าช็อตทันทีและได้ลึกไหม้ตัวเองจนไหม้เกรียมบาดเจ็บสาหัส

สุจินต์ นฤภัย (เต้)

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link