“จับกุมผู้ต้องหาสองพี่น้อง โทร แชท ปลอมเป็นญาติ หลอกให้โอนเงินค่ารักษาพยาบาล”

“จับกุมผู้ต้องหาสองพี่น้อง โทร แชท ปลอมเป็นญาติ หลอกให้โอนเงินค่ารักษาพยาบาล”
ตามนโยบายของรัฐบาลภายใต้การบริหารประเทศของ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ได้กำหนดยุทธศาสตร์และมาตรการในการป้องกันและปราบปรามการการฉ้อโกงประชาชนผ่านระบบโทรศัพท์และสื่ออิเล็กทรอนิกส์ในรูปแบบต่างๆ และได้เร่งรัดให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติเป็นหน่วยงานหลักในการดำเนินการแก้ไขปัญหาให้เห็นเป็นรูปธรรม
สำนักงานตำรวจแห่งชาติได้ดำเนินการอย่างต่อเนื่อง พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ จึงได้แต่งตั้งศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ( ศปอส.ตร.) เพื่อเร่งรัดในการปฏิบัติการติดตามจับกุมมาดำเนินการตามกฎหมาย ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผบช.สตม./รอง ผอ.ศปอส.ตร. , พล.ต.ต.กฤษกร พลีธัญญวงศ์ รองผบช.สตม. , พล.ต.ต.พนัญชัย ชื่นใจธรรม ผบก.สส.สตม. , พล.ต.ต.อาชยน ไกรทอง ผบก.ตม.3 , พ.ต.อ.วรพจน์ รุ่งกระจ่าง ผกก.สส.บก.น.4 ได้มอบหมายให้เร่งรัดให้ดำเนินการสืบสวนติดตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมาย กรณีผู้เสียหายเข้าร้องทุกข์ต่อ ศปอส.ตร. ถูกคนร้ายหลอกลวงอ้างเป็นญาติ เกิดประสบอุบัติเหตุกับคู่กรณี ต้องชดใช้ค่ารักษาพยาบาลให้คู่กรณี จนผู้เสียหายหลงเชื่อยอมโอนเงินให้ ทำให้ได้รับความเสียหาย และตรวจสอบข้อมูลพบว่าคนร้ายได้กระทำความผิดซ้ำ แม้ว่าจะเคยถูกจับกุมดำเนินคดีแล้วก็ไม่เลิกก่อเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจส่วนปฏิบัติการ ศปอส.ตร. ได้ทำการสืบสวน แสวงหาและรวบรวมพยานหลักฐานพบว่ามีผู้ร่วมกระทำความผิด 2 คน แบ่งหน้าที่กัน หนึ่งคนทำหน้าที่หาข้อมูลและโทรหลอกผู้เสียหาย อีกหนึ่งคนทำหน้าที่ถอนเงินเมื่อผู้เสียหายหลงเชื่อและโอนเงินให้ เจ้าหน้าที่ตรำวจจึงได้ยื่นขอหมายจับผู้ต้องหาต่อศาลจังหวัดนนทบุรี จำนวน 2 คน คือ
1.นายสนธยา พลอยเจริญ ตามหมายจับศาลจังหวัดนนทบุรี ที่ จ.21/2562 ลงวันที่ 16 ม.ค.2562
2.นายดำรงค์ศักดิ์ พลอยเจริญ ตามหมายจับศาลจังหวัดนนทบุรี ที่ จ.23/2562 ลงวันที่ 18 ม.ค. 2562
ต่อมาเมื่อวันที่ 20 มกราคม 2562 เจ้าหน้าที่ตำรวจ ส่วนปฏิบัติการปราบปราม ศปอส.ตร.ที่ 2,3 โดย พ.ต.ท.ปัญญา กุลไทย และ พ.ต.ท.จักราวุธ คล้ายนิล หัวหน้าชุดปฏิบัติการ ให้ พ.ต.ท.ธนะเมษฐ์ วิจิตรจริยา พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการ ทำการสืบสวนจนทราบว่า นายดำรงค์ศักดิ์ พลอยเจริญ ผู้ต้องหา หลบหนีไปพักอาศัยอยู่ที่จังหวัดกาญจนบุรี จึงเดินทางไปจับกุมตัวนำส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย และเจ้าหน้าที่ตำรวจ ศปอส.ตร. ยังคงดำเนินการติดตามเพื่อจับกุม นายสนธยา พลอยเจริญ ที่ยังหลบหนีอยู่ซึ่งยังมีหมายจับอื่นอีก รวม 6 หมายจับ เพื่อมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
จึงขอแจ้งประชาสัมพันธ์ พี่น้องประชาชน บุคคลใดที่เคยตกเป็นเหยื่อให้กับคนร้ายกลุ่มนี้ หลอกลวงให้โอนเงินเข้าบัญชีธนาคารของ นายสนธยา พลายเจริญ ให้แจ้งความร้องทุกข์ดำเนินคดีกับคนร้ายได้ที่ สถานีตำรวจท้องที่เกิดเหตุ หรือ ศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสานสนเทศ อาคาร 1 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link