ผู้การปิ่น นำทัพ บก.จร. จิตอาสา “เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ”BigCleaning ลดค่าฝุ่นในอากาศ PM2.5ไมคอน

ผู้การปิ่น นำทัพ บก.จร. จิตอาสา “เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ”BigCleaning ลดค่าฝุ่นในอากาศ PM2.5ไมคอน

วันอาทิตย์ที่ ๒๐ มกราคม 2562 เวลา ๐๘.๓0 น.กองบังคับการตำรวจจราจร ถ.วิภาวดีรังสิต แขวงลาดยาว เขตจตุจักร
โดย พล.ต.ต.นิธิธร จินตกานนท์ ผบก.จร. เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรม จิตอาสา “เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ” บรรเทาผลกระทบจากฝุ่นละอองในอากาศในพื้นที่กรุงเทพมหานคร โดยเฉพาะในเส้นทางจักรยาน BIKE อุ่นไอรัก โดยมีข้าราชการตำรวจและประชาชนจิตอาสา เครือข่าย บก.จร. กว่า ๑๕๐ นาย เข้าร่วมกิจกรรมพัฒนา Big Cleaning งานอุ่นไอรัก เพื่อทำความสะอาด และลดค่าฝุ่นละอองในอากาศ บริเวณกรุงเทพมหานคร การปฏิบัติหน้าที่จิตอาสาจะร่วมกับ สน.ท้องที่ เพื่อร่วมกันปฏิบัติหน้าที่จิตอาสาร่วมบรรเทาผลกระทบจากค่าฝุ่นละออง PM 2.5 ในอากาศ โดยการใช้รถฉีดน้ำ บก.อคฝ. ฉีดน้ำในแนวเฉียง 60 องศาไปในอากาศในลักษณะเป็นละอองน้ำ ฉีดทุก 3 นาที ใช้เวลาทั้งหมด 1ชั่วโมง เพื่อลดค่าฝุ่นละอองที่ลอยอยู่ในอากาศ จำนวนทั้งหมด 4จุดหลัก ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ได้แก่1. ถนนแจ้งวัฒนะ (หน้าศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ)
1.ถนนลาดพร้าว (แยกรัชดา – ลาดพร้าว) 3. ถนนรามคำแหง (ฟู้ดแลนด์ ใกล้แยกรามคำแหง)4. บนทางด่วน (บริเวณรอยต่อทางด่วนโทลเวย์ดินแดง)หลังจากนั้น ผบก.จร. ได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมการปฏิบัติ ณ จุดฉีดน้ำ บริเวณรอยต่อทางด่วนโทลเวย์ดินแดง เพื่อตรวจเยี่ยมการปฏิบัติในจุดดังกล่าว และจุดอื่น ๆ ต่อไป
ทั้งนี้ กรมควบคุมมลพิษ ได้ชี้แจงข้อเท็จจริงกรณีการฉีดน้ำเพื่อลดปริมาณค่าฝุ่นละออง PM 2.5ตามหลักวิทยาศาสตร์โมเลกุลน้ำมีขนาดใหญ่กว่าโมเลกุลฝุ่น PM 2.5 ทำให้ฝุ่นไม่สามารถจับตัวกับน้ำได้ แต่ขณะเดียวกันเมื่อฉีดน้ำ ทำให้พื้นถนนหรือบริเวณดังกล่าวมีความชื้น เมื่อเจอกับความร้อนก็จะกลายเป็นไอน้ำที่สามารถจับตัวฝุ่น PM 2.5 ได้ ดังนั้นการฉีดน้ำก็ถือว่าช่วยบรรเทาลดปริมาณฝุ่น PM 2.5ได้ ซึ่งการฉีดน้ำสามารถช่วยลดปริมาณฝุ่นขนาดอื่นได้อย่างแน่นอน นอกจากนี้ยังเป็นช่วยชะล้างสิ่งสกปรกและลดการสะสมของฝุ่นได้อีกด้วย ดังนั้น กองบังคับการตำรวจจราจร จึงได้ดำเนินการจัดกำลังเข้าร่วมการปฏิบัติภารกิจ จิตอาสา “เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ” บรรเทาผลกระทบจากฝุ่นละอองในอากาศในพื้นที่กรุงเทพมหานคร จึงขอความร่วมมือร่วมใจของทุกคน เพื่อให้ภารกิจสำคัญในครั้งนี้บรรลุวัตถุประสงค์ สำเร็จลุล่วงด้วยดี และสามารถแก้ไขปัญหามลพิษจากฝุ่นละอองในอากาศ และขอขอบคุณทุกหน่วยงานที่ร่วมมือกันปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มที่ตลอดมา

คำรพ 111 ทีมงานเรื่องจริงผ่านเลนส์รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link