จ.ชัยภูมิ  ชาวบ้านกว่า390ครัวเรือนเดือดร้อนหนักกว่า 2000 คนในหมู่บ้าน ประปาหมู่บ้านสร้างเสร็จ ยังใช้ไม่ได้ ากกรณีชาวบ้าน ม.2 บ้านหัวสะพาน ต.นายกลัก อ.เทพสถิต จ.ชัยภูมิ นัดรวมตัวกันยื่นหนังสือ กับผู้นำหมู่บ้าน

โดยมีนาย อนุภาพ พรมดี ผู้ใหญ่บ้าน และนาง กชกร สร้างญ้านาง ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน พร้อมเผยอยากให้ตรวจสอบกระบวนการเรื่องประปาหมู่บ้านสร้างแล้วเสร็จแต่ยังใช้การไม่ต่อผู้ว่าจังหวัดชัยภูมิและศูนย์ดำรงธรรม จังหวัดชัยภูมิ เพื่อ ลงพื้นที่ให้ตรวจสอบโครงการก่อสร้างประปาหมู่บ้านของบ้านหัวสะพาน มูลกว่า 1 ล้าน ในพื้นที่บ้านหัวสะพาน ตำบลนายางกลัก อำเภอเทพสถิต หลังชาวบ้านสงสัยในการทุจริตโครงการ

เนื่องจากสร้างมาแล้วเสร็จมาครึ่งปี แต่ใช้การไม่ได้ ทั้งยังมีการส่งมอบงานทั้งที่ไม่สามารถใช้การได้ ส่งผลให้ชาวบ้านกว่า 2 พันคนได้รับความเดือดร้อนเนืองจากน้ำไหลบ้างไม่ไหลบ้างและยังมีสีแดงขุ่น โดยเฉพาะช่วงฤดูแล้งที่กำลังจะถึงนี้
ซึ้งชาวบ้านพร้อมกับผู้นำชุมชนบ้านหัวสะพาน เข้าตรวจสอบระบบประปาหมู่บ้านหลังจากผู้รับเหมาก่อสร้าง โดยบริษัทพูลทรัพย์ จำกัด ได้ทำการส่งมอบงานเมื่อ ให้กับท้องถิ่นเมื่อวันที่ 21 ส.ค.2561 ผ่านมา แต่ปัจจุบันยังไม่สามารถใช้การได้แต่มีท่อประปาต่อไปยังหน้าบ้านเรือนของชาวบ้านเท่านั้น ซึ่งนายอนุภาพ พรมดี ผู้ใหญ่บ้านซึ้งเป็น ตัวแทนชาวบ้านกล่าวกับผู้สื่อข่าวว่าอบต.มีการจัดงบประมาณต่อท่อประปาให้ชาวบ้านซึ้งความยาวกว่า 7 กม.รอบๆหมู่บ้านแต่ต่อจริงประมาณ 2 กม.และยังมีท่อประปาเก่าเก็บมาต่อใช้กันอีกทั้งที่มีงบประมาณจัดซื้อท่อใหม่แต่ไม่เอาของใหม่มาแทน พบเพียงวางถมดินไว้ซึ้งไม่แล้วเสร็จบางจุดก็ถูกรถวิ่งทับแตก และชาวบ้านยังคงใช้ท่อเก่าอยู่เหมือนเดิมทำให้ชาวบ้านได้รับความเดือดกว่า2000 คนขาดน้ำ อุปโภคบริโภคใช้ในครัวเรือน จึงอยากให้ทางองค์การบริหารส่วนตำบลนายางกลักและหน่วยงานที่รับผิดชอบให้มาชี้แจ้งใน วางท่อที่ยังไม่เสร็จ ด้วยว่าเพราะสาเหตุอะไร

คำหอม ชุมชน 02 ผู้สื่อข่าวเรื่องจริงผ่านเลนส์ จ.ชัยภูมิ//รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link