ผบช.สตม.เตรียมความพร้อมรองรับนักท่องเที่ยวช่วงเทศกาลตรุษจีน ประจำปี 2562

ผบช.สตม.เตรียมความพร้อมรองรับนักท่องเที่ยวช่วงเทศกาลตรุษจีน ประจำปี 2562

ตามนโยบายของรัฐบาลที่จะกระตุ้นภาคการท่องเที่ยวของไทยให้เติบโต โดยได้มีมาตรการยกเว้นค่าธรรมเนียมการตรวจลงตรา ณ หน้าด่าน Visa On Arrival ตั้งแต่วันที่ 15 พ.ย.2561 ถึงวันที่ 30 เม.ย.2562 ทำให้จำนวนนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาขอรับการตรวจลงตรา (Visa On Arrival) ขยายตัวเพิ่มขึ้นถึงร้อยละ 84.75% จากเดือน พ.ย.2561 และขยายตัว 92.47 % เมื่อเทียบกับวันและเดือนเดียวกันของปีที่ผ่านมา (y-o-y) ประกอบกับในเทศกาลวันตรุษจีนในปีนี้คือวันที่ 5 ก.พ.2562 คาดการณ์ว่าจะมีแนวโน้มการเดินทางของนักท่องเที่ยวจีนมาท่องเที่ยวในประเทศไทยจำนวนเพิ่มสูงขึ้น

วันนี้ 23 มกราคม 2562 เวลา 01.00 น. พลตำรวจโท สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง, นายกิตติพงษ์ กิตติขจร รองผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ, พลตำรวจตรี พฤทธิพงษ์ ประยูรศิริ ผู้บังคับการตรวจคนเข้าเมือง 2 และพันตำรวจเอก ภูธร ปริศนานันทกุล รองผู้บังคับการตรวจคนเข้าเมือง 2 ได้มาตรวจเยี่ยมความพร้อมการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ณ สนามบินสุวรรณภูมิ ทั้งในส่วนของ ฝ่ายตรวจคนเข้าเมืองขาเข้า, ฝ่ายตรวจคนเข้าเมืองขาออก, ฝ่ายตรวจลงตรา, ฝ่ายพิธีการเข้าเมือง และกองกำกับการสืบสวนปราบปราม เพื่อให้พร้อมในการปฏิบัติและการดำเนินการ ตามมาตรการรองรับกรณีผู้โดยสารหนาแน่น และดำเนินการตามแผนบริหารการตรวจบุคคลและพาหนะในสถานการณ์ผู้โดยสารและเที่ยวบินหนาแน่น กองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง 2 (น่านฟ้า 13/61) พร้อมทั้งได้สร้างขวัญกำลังใจในการปฏิบัติงานแก่ข้าราชการตำรวจในสังกัด
สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง มีความตั้งใจในการสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ที่จะเดินทางมาท่องเที่ยวยังประเทศไทยในการที่จะได้รับการบริการดูแลและได้รับความประทับใจจากเจ้าหน้าที่สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link