ชาวบ้านผวา !!! บ้านเรือนทรุดตัว ลงไปในแม่น้ำเจ้าพระยา

เมื่อเวลา 19.30 น. วันที่ 24 ม.ค. พ.ต.ท.แดนชัย ทูลอ่อง สารวัตร ( สอบสวน ) สน.ปากคลองสาน รับแจ้งเหตุบ้านเรือนประชาชนทรุดตัว ลงไปในแม่น้ำเจ้าพระยาด้านหลังอาคารสงเคราะห์กองทับบก กระทรวงมหาดไทย แขวงพระบรมมหาราชวัง เขต พระนคร กทม. จึงรุดตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กรุงเทพมหานคร สำนักงานเขตพระนคร

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านพักโรงเรือนสำนักงานปลัด กระทรวงมหาดไทย ( สป.มท. ) เลขที่ 164/1 ลักษณะเป็นบ้านไม้ชั้นเดียวทั้งหมดประมาณ 13 หลัง ต่อเติมล้ำลงไปในแม่น้ำแม่น้ำเจ้าพระยา จากการตรวจสอบบ้านหลังเกิดเหตุพบบริเวณห้องนอน และห้องน้ำ ทรุดตัวลงไปในแม่น้ำ เจ้าหน้าที่จึงปิดกั้นพื้นที่เนื่องจากแกรงว่าอาจจะมีการทรุดตัวเพิ่มเติมอีก

นางวันนา นาคประสพ อายุ 56 ปี เจ้าของบ้านหลังเกิดเหตุ เปิดเผยว่า บ้านหลังที่ทรุดตัวเป็นของญาติซึ่งปลูกติดกัน 3 หลัง โดยก่อนเกิดเหตุเมื่อเวลา 18.00 น. ตนเองและบรรดาญาติๆรวมกลุ่มกันประกอบอาหารอยู่ช่วงทางเดิน โดยมีหลานๆนั่งทำการบ้านอยู่หลังบ้านเกิดเหตุ จู่ๆได้ยินเสียงไม้ลั่นดังสนั่นพร้อมกับเสียงดังคล้ายบ้านถล่มลงน้ำ จากนั้นจึงวิ่งไปดูพบกลางบ้านทรุดลงไปในแม่น้ำทำให้ตัวหน้าบ้านและหลังบ้านขาดออกจากกัน ส่วนเด็กๆที่อยู่หลังบ้านต่างพากันร้องด้วยความตกใจเนื่องจากข้ามมาไม่ได้ ตนและญาติๆจึงช่วยกันพาเด็กๆข้ามมา

ด้านนางสุพัดสร ศิลป์ชัย อายุ 34 ปี กล่าวว่า บ้านหลังที่ทรุดตัวเป็นของตนซึ่งอยู่มานานกว่า 30 ปีแล้ว โดยส่วนที่ทรุดนั้นเป็นห้องนอนและห้องน้ำ ซึ่งก่อนเกิดเหตุมีคนอยู่ในบ้าน 4 คนโดยลูกชายตนอายุ 18 ปี กำลังพับผ้าอยู่ในห้อง ลูกสาว อายุ 13 ปีกำลังเข้าห้องน้ำ ส่วนหลานอีก 2 คน อายุ 10 ขวบและ 7 ขวบ กำลังนั่งทำการบ้านอยู่หลังบ้าน จู่ๆได้ยินเสียงไม้ลั่นก่อนจะพบว่าห้องน้ำเริ่มทรุดตัวดีที่ลูกสาวกระโดดออกมาทัน จากนั้นห้องนอนเริ่มทรุดลูกชายจึงรีบวิ่งออกมา หลานอีก 2 คนที่นั่งอยู่หลังบ้านข้ามมาไม่ทันแต่โชคดีที่ตรงนั้นไม่ทรุดลงไปด้วย แต่ข้าวของทั้งทีวี ตู้เย็น และทรัพย์สินอื่นๆตกลงน้ำไปหมด

นายอิทธิพล ศิลป์ชัย หรือน้องฟลุ๊ค อายุ 17 ปี ได้เล่าถึงเหตุการณ์ว่าช่วงขณะเกิดเหตุว่า ขณะตนเองกำลังนั่งพับเสื้อผ้าอยู่ภายในบ้านอยู่นั่น โดยหันหน้ามาทางประตูหน้าบ้าน จู่ๆก็รู้สึกว่าบ้านกำลังเอียงลงมาในน้ำโดยในช่วงขณะนั่นไม่มีเสียง อะไรแจ้งเตือน ซึ่งตนเองก็ตกใจมาก โดยขณะเกิดเหตุยังมีน้องๆของตนเองอีก 2 คนที่ติดอยู่ภายในบ้านซึ่งอยู่ช่วงด้านในโดยน้องๆไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างไร

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้เมื่อต้นปี 2559 บ้านพักแห่งนี้เคยเกิดเหตุลักษณะเดียวกันซึ่งเกิดจากการซ่อมแซมบ้าน ประกอบกับช่วงเวลาเกิดเหตุน้ำขึ้นและแรงคลื่น อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการตรวจสอบสาเหตุ

คำรพ 61/ผมไม่รู้ผมตามเขามา/ทีมงานเรื่องจริงผ่านเลนส์ รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link