นายกสมาคมฯ เป็นประธานเปิดประชุมผู้จัดการทีมสโมสรไทยลีก 1-4

วันที่ 24 มกราคม 2562 เวลา 09.30 น. ณ ห้องประชุมชั้น 24 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา การกีฬาแห่งประเทศไทย สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ร่วมกับ บริษัท ไทยลีก จำกัด จัดการประชุมผู้จัดการทีม สโมสรสมาชิกระดับไทยลีก 1-4 ขึ้น

ภายในงาน ได้รับเกียรติจาก พล.ต.อ. ดร. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง เป็นประธานเปิดงาน โดยมี มร. เบนจามิน ตัน ผู้อำนวยการคลับ ไลเซนซิง สมาคมฯ และรองประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายควบคุมการแข่งขัน บริษัท ไทยลีก จำกัด, พล.ต.ท. อำนวย นิ่มมะโน โฆษกและประธานคณะกรรมการพิจารณาวินัยมารยาท, ดนัย มงคลสิริ กรรมการและเลขานุการ คณะพิจารณาวินัยมารยาท, ผศ.ดร. ภิรมย์ อั๋นประเสริฐ คณะกรรมการประเมินผลการปฏิบัติหน้าที่ของผู้ตัดสิน และ พันจ่าเอก ปรีชา กางรัมย์ คณะกรรมการผู้ตัดสินสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ร่วมเป็นวิทยากร

“ถือว่าเป็นประจำทุกปีนะครับ ก่อนที่จะมีการเปิดการแข่งขันฟุตบอลลีก ทางสมาคมฯ จะมีการจัดสัมมนา ให้ความรู้กับท่านเกี่ยวกับเรื่อง กฎ ข้อบังคับต่างๆ ที่มีการเปลี่ยนแปลงแก้ไข”

“เพราะว่ากีฬาฟุตบอล เป็นกีฬาที่มีความเคลื่อนไหวอยู่ตลอดเวลา รวมถึง กฎ ระเบียบ ข้อบังคับต่างๆ ดังนั้นสโมสรสมาชิกที่มีส่วนเกี่ยวข้องโดยตรง จำเป็นต้องรู้และเข้าใจ เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาตามมาภายหลัง”

“โดยเฉพาะอย่างยิ่งปีนี้ เป็นปีแรกที่สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้นำเทคโนโลยี VAR หรือ Video Assistant Referee ที่เริ่มเป็นที่ยอมรับของทั่วโลกมาใช้ เป็นประเทศแรกในอาเซียน และเป็นประเทศในลำดับต้นๆ ของโลก เพราะสมาคมฯ เชื่อมั่นว่า VAR จะเป็นเทคโนโลยี ที่สามารถนำมาช่วยการทำหน้าที่ของผู้ตัดสิน ให้เป็นที่ยอมรับมากขึ้น”

“ส่วนเรื่องการนำ VAR ไปใช้ในรายการ M-150 แชมเปี้ยนชิพ หรือ ไทยลีก 2 นั้น เราจำเป็นต้องศึกษาถึงผลที่ได้จากการนำ VAR มาใช้กับ โตโยต้า ไทยลีก ทุกคู่ในปีนี้เสียก่อน และต้องพิจารณาถึงจำนวนบุคลากร ที่มีความรู้ ความเข้าใจในด้านนี้ว่าเพียงพอหรือไม่ ซึ่งก็ต้องค่อยเป็นค่อยไป”

สำหรับการประชุมครั้งนี้ ได้มีการชี้แจงเกี่ยวกับระเบียบข้อบังคับของการแข่งขันฟุตบอลลีก ฤดูกาล 2019, รูปแบบการแข่งขัน, ภาพรวมและแนวทางการพัฒนาการแข่งขันฟุตบอลลีก รวมถึงระบบจัดการแข่งขัน และระบบการสื่อสารระหว่างไทยลีกกับสโมสร

โดยฟุตบอลลีกอาชีพ ไทยลีก 2-4 (M-150 แชมเปี้ยนชิพ, ออมสิน ลีก โปร และ ออมสิน ลีก) จะเปิดฤดูกาลในวันที่ 9 กุมภาพันธ์ ขณะที่ ไทยลีก 1 (โตโยต้า ไทยลีก) จะเริ่มเตะนัดแรกวันที่ 22 กุมภาพันธ์

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link