สุดทน!!ชาวบ้านถูกไล่ที่ ลุกฮือ ปิดถนน ประกาศลั่นไม่เกรงกลัวกลุ่มผู้มีอิทธิพล ทหาร ตำรวจร่วม คุมเข้มหวั่นเกิดการปะทะ!!

“สุดทน!!ชาวบ้านถูกไล่ที่ ลุกฮือ ปิดถนน ประกาศลั่นไม่เกรงกลัวกลุ่มผู้มีอิทธิพล ทหาร ตำรวจร่วม คุมเข้มหวั่นเกิดการปะทะ!!

สืบเนื่องจากมีกรณีข้อพิพาท ที่ดินเอกสารสิทธิ์ทำกิน ตำบลบ้านดู่ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย ตามที่เคยเสนอข่าวไปแล้วนั้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทางกลุ่มชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบจากการปลูกไร่สับปะรดได้เข้าปิดถนนบริเวณพื้นที่เขตป่าเสื่อมโทรม ตำบลบ้านดู่ จังหวัดเชียงราย เพื่อเรียกร้องสิทธิ์ในการทำมาหากินจากการปลูกไร่สับปะรด โดยทางกลุ่มชาวบ้านจะเข้าในพื้นที่เก็บเกี่ยวผลผลิตจากสับปะรดแต่ก็ไม่สามารถเข้าพื้นที่ได้

เนื่องจากมีกลุ่มชายฉกรรจ์ที่อ้างตนว่าเป็นผู้รับมอบอำนาจแสดงกรรมสิทธิ์ที่ดินในเขตป่าไม้ ว่าเป็นที่ดินของตัวเองไม่ให้ชาวบ้านเข้าเก็บเกี่ยวผลผลิตโดยอ้างว่า การบุกรุกเข้ามาโดยไม่ได้รับอนุญาตจะใช้อาวุธปืนยิงถ้ามีการบุกรุก ชาวบ้านจึงไม่พอใจและได้รวมตัวกันปิดถนนทางเข้าในพื้นที่เพื่อจะกดดันและเจรจากับกลุ่มชายฉกรรจ์ผู้ที่อ้างว่าได้รับมอบอำนาจมาบุกยึดพื้นที่ครั้งนี้

ซึ่งกลุ่มชายฉกรรจ์ที่อ้างว่าได้รับมอบอำนาจรายนี้หนึ่งในนั้นเป็นข้าราชการตำรวจซึ่งอยู่ในพื้นที่สภ.ดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่ และได้บอกชาวบ้านว่าตนเป็นผู้รับมอบอำนาจแต่เพียงผู้เดียว ไม่ยินยอมให้ผู้ใดเข้าในพื้นที่ซึ่งกรณีพิพาทนั้นยังมีปัญหาอยู่โดยทางกรมป่าไม้ยื่นเรื่องไปทางสำนักตรวจที่ดินของกรมป่าไม้อยู่ในระหว่างการตรวจสอบแต่ทางกลุ่มชาวบ้านต้องการเพียงแค่เข้าไปเก็บผลผลิตซึ่งได้ลงทุนไปเป็นจำนวนหลายหมื่นบาทแต่ก็ไม่ได้รับความยินยอมจากผู้ที่อ้างว่ารับมอบอำนาจรายนี้ จึงรวมต้วกันทำการปิดถนนและเรียกร้องและมีการโต้เถียงกันตลอดเวลา

โดยหนึ่งในกลุ่มชาวบ้านได้ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่า”ตนเองได้ทำการปลูกสับปะรดไว้เป็นจำนวนมาก รายได้ซึ่งผลผลิตตอนนี้สามารถนำไปขายส่งและเอามาเป็นรายได้เพื่อเลี้ยงครอบครัว ตนเอง จะขอเข้าไปเก็บผลผลิตก็ไม่สามารถเก็บได้เนื่องจากผู้ที่แอบอ้างเป็นเจ้าของกรรมสิทธิ์ได้ทำการล็อคประตูในพื้นที่ทางด้านหน้าบ้านไม่สามารถเข้าไปเก็บได้ถ้าจะเข้าไปเก็บก็ต้องได้รับความยินยอม ซึ่งชาวบ้านตั้งข้อสังเกตว่าที่ตรงนี้เป็นที่ดินของป่าไม้ ตนก็ไม่เข้าใจว่าใครเป็นเจ้าของก็ได้เหรอ จึงได้รวมตัวกันปิดถนนเพื่อที่จะเรียกร้องเข้าไปเก็บผลผลิตในพื้นที่”

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่าจนกระทั่งเวลา 15:00 น.เหตุการณ์น่าจะบานปลาย เนื่องจากมีการถกเถียงกันตลอดเวลา ด้านผู้ที่แอบอ้างว่าได้รับมอบอำนาจ ก็ไม่ยินยอมที่จะให้ชาวบ้านเข้าไปเก็บผลผลิต ซึ่งมีเจ้าหน้าที่ทหารมณฑลทหารบกที่ 37 และ เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.บ้านดู่ จำนวนหลายนายได้เข้ามาคุมเข้มหวั่นเกิดการปะทะรวมทั้งช่วยเจรจากับกลุ่มที่แอบอ้างเพื่อที่จะให้ชาวบ้านได้เข้าเก็บเกี่ยวผลผลิตในส่วนของเรื่องคดีเป็นหน้าที่ของป่าไม้ที่จะทำการตรวจสอบว่าใครเป็นเจ้าของสิทธิ์ต่อไป!!

#ทีมข่าวอาชญากรรม รายงาน!!

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link