รถแม๊คโครและรถเจซีบีเร่งซ่อมเสริมแนวเขื่อนกันคลื่นแบบชั่วคราวความยาว 125เมตรให้แล้วเสร็จโดยเร็ว

ที่ บริเวณความกดอากาศสูงที่ปกคลุมประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้เริ่มมีกำลังอ่อนลง ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยตอนบนมีหมอกบางในตอนเช้า แต่ยังคงมีอากาศหนาวเย็นโดยทั่วไป สำหรับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้มีกำลังปานกลาง ทำให้คลื่นลมบริเวณอ่าวไทยตอนล่างตั้งแต่จังหวัดสงขลาลงไปทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร ขอให้ชาวเรือบริเวณดังกล่าวเดินเรือด้วยความระมัดระวัง

ตลอดทั้งวันคลื่นลมแรงยังพัดเข้าหาชายฝั่งจังหวัดสงขลา นายนิสิต ช่วยคุ้มภัย นายช่างโยธาชำนาญงาน แขวงทางหลวงชนบทสงขลาได้ควบคุมการทำงานของรถแม๊คโครและรถเจซีบีโดยเร่งให้ซ่อมเสริมแนวเขื่อนกันคลื่นแบบชั่วคราวความยาว 125เมตรให้แล้วเสร็จโดยเร็วในวันพรุ่งนี้ แม้จะเจอปัญหาคลื่นลมแรงพัดกระหน่ำอยู่ตลอดเวลาก็ตาม โดยลงหินขนาดใหญ่เสริมแนวเขื่อนให้สูงขึ้นและมีความกว้างเป็นฐานต้านแรงกระแทกของคลื่นได้ ขณะนี้แนวเขื่อนเสร็จแล้วเพียงแต่นำหินขนาดใหญ่เข้ามาเสริมในส่วนที่ยังต่ำกว่าระดับความสูงของคลื่นเท่านั้น รถแม๊คโครลงไปลุยข้างแนวเขื่อนเจอคลื่นกระหน่ำตลอดเวลาเพื่อคอยนำหินเข้าไปอุดช่องและเพิ่มความสูงของเขื่อน วันนี้งานเสริมแนวเขื่อนเสร็จไปแล้ว 90 เปอร์เซ็นต์พรุ่งนี้จะต้องดูความสูงของคลื่นอีกครั้ง เนื่องจากจะมีคลื่นลมแรงติดต่อกันหลายวัน

ในส่วนของถนนเลียบชายทะเลหมายเลข สข.2004 สายสงขลา-นาทับ ต.เกาะแต้ว บริเวณหลัก กม.ที่ 32 หลังคลื่นกัดเซาะถนนพังไปแล้ว 1 เลน คาดว่า หลังซ่อมเสริมแนวเขื่อนกันคลื่นแบบชั่วคราวความยาว 125เมตรเสร็จแล้วก็จะดำเนินการซ่อมถนนต่อทันที เนื่องจากเป็นงานเร่งด่วนจะต้องให้แล้วเสร็จโดยเร็ว ช่วงนี้ไม่มีฝน ก้อนหินมีพร้อมไม่ขาดแคลน แนวเขื่อนกันคลื่นเสร็จคลื่นไม่สามารถทะลักแนวเขื่อนเข้ามาได้ การดำเนินการซ่อมถนนก็จะเดินหน้าทันที

นายนิสิต ช่วยคุ้มภัย นายช่างโยธาชำนาญงาน แขวงทางหลวงชนบทสงขลากล่าวว่า ตอนนี้หินเราจะทำให้สูงกว่าเดิม ความยาว 125 เมตร วันนี้เข้ามาเป็นวันที่สามแล้ว พรุ่งนี้คาดว่างานหินน่าจะจบ เราต้องเช็คคลื่นอีกครั้งหนึ่งว่าคลื่นมีความสูงแค่ไหน เราพยายามให้หินสูงเลยคลื่นขึ้นมาเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดการกัดเซาะซ้ำอีก

ายปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์ / หาดใหญ่ จ.สงขลา

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link