(สระแก้ว) – เหตุระทึก !! ไฟไหม้ต้นไม้ริมทางควันท่วมต้น หวั่นโค่นลงถนน ดับเพลิงเร่งฉีดเตรียมตัดออก

ได้เกิดเหตุระทึกขวัญระหว่างเดินทางจากเส้นทางสาย 3395 มุงหน้า อ.วัฒนานคร และ อ.เมืองสระแก้ว เมื่อช่วงประมาณ 11.30 น.วันที่ 28 ม.ค.ที่ผ่านมา หลังเกิดเหตุการณ์ไฟไหม้หญ้าข้างทางหลวงและลุกลามขึ้นไปตามโพรงของต้นยางขนาดใหญ่ริมทาง บริเวณหลัก กม.ที่ 64 ก่อนถึงตัวอำเภอวัฒนานคร ประมาณ 3-4 กม. ทำให้เกิดกลุ่มควัน จำนวนมากบนต้นไม้ และกระจายไปบริเวณถนน เนื่องจากต้นไม้อยู่ติดกับถนนทำให้รถบรรทุกฟางหรือใบอ้อย ต้องจอดและหลบไปวิ่งฝั่งตรงข้าม เพราะเกรงว่า จะเกิดติดไฟและไฟลุกไหม้รถ ส่วนรถที่ขับสัญจรไปมาต่างชะลอดูถ่ายรูปไว้ และรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงของเทศบาลตำบลวัฒนานคร เนื่องจากหากไฟไหม้นานกว่านี้ ต้นไม้จะหักโค่นลงมาทับเส้นทางสัญจรและเกิดอุบัติเหตุตามมา

กระทั่งเวลาผ่านไปประมาณ 30 นาที รถดับเพลิงของเทศบาลฯ ได้เดินทางมาระงับเหตุ โดยฉีดน้ำใส่ต้นไม้และปล่องกลางต้นยางที่กลวง ทำให้ไฟจากต้นไม้ค่อย ๆ ดับลง ซึ่งเจ้าหน้าที่เทศบาล แจ้งว่า หลังจากนี้จะมีการประชุมพิจารณาเพื่อตัดต้นยางต้นดังกล่าวออกไป เนื่องจากในอนาคตมีโอกาสหักโค่นใส่ถนนได้ง่ายมาก

ส่วนอีกเหตุการณ์ ที่บริเวณถนนสาย 33 สุวรรณศร ขาออก บริเวณฝั่งตรงข้ามร้านก๋วยเตี๋ยวเป็ด ผู้ว่าฯแนะนำ ใกล้กับทางเข้า ม.บูรพา วิทยาเขตสระแก้ว อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว ได้มีการเผาหญ้าและเกิดไฟโหมลุกลามจนเกิดการลุกไหม้อย่างรุนแรง เกิดกลุ่มควันจำนวนมาก สร้างความเดือดร้อนให้กับบ้านเรือนในบริเวณใกล้เคียงและรถยนต์ จักรยานยนต์ที่สัญจรไปมา โดยเฉพาะรถจักรยานไม่สามารถขับแล่นผ่านได้ เนื่องจากเปลวไฟที่แรงและร้อนมากเช่นกัน จนต้องหลบไปวิ่งบนเกาะกลางถนนแทน ซึ่งหลังเหตุการณ์เกิดได้ประมาณ 45 นาที รถดับเพลิงของเทศบาลตำบลวัฒนานคร ก็เดินทางมาช่วยดับไฟดังกล่าว

นายยุทธนา พึ่งน้อย ผู้สื่อข่าวจังหวัดสระแก้ว

—————————-

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link