ราชบุรี  – พรรคประชาธิปัตย์ไหว้พระ 4 มุมเมืองราชบุรีเอาฤกษ์เอาชัย

ผู้บริหารพรรคประชาธิปัตย์นำว่าที่ผู้ที่สมัครทั้ง 5 เขต ของ จ.ราชบุรีขึ้นไปสักการะขอพรพระพุทธนิรโรคันตรายชัยวัฒน์จตุรทิศ หรือ พระ 4 มุมเมือง เป็นพระพุทธรูป 1 ใน 4 องค์ของประเทศ ที่ในหลวงรัชกาลที่ 9 พระราชทานมาประดิษฐานไว้ประจำทิศตะวันตก เพื่อขอพรเอาฤกษ์เอาชัย ก่อนนำผู้สมัครขึ้นรถตระเวนแนะนำตัวรอบเมือง

วันที่ 30 ม.ค.62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า… นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร 10 สมัย รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วยนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน อดีตเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ และ ส.ส.เขต 2 ประจวบคีรีขันธ์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ได้นำว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ราชบุรี เขตที่ 1- 5 ประกอบด้วยนางกัลยา ศิริเนาวกุล ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. เขต 1 พ.ต.ท.สันทัด เจียมสกุล ว่าที่ผู้สมัคร เขต 2 นายชัยทิพย์ กมลพันธ์ทิพย์ ว่าที่ผู้สมัครเขต 3 นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ ว่าที่ผู้สมัครเขต 4 และนายชัยโรจน์ เอกอัครอัญธรณ์ ว่าที่ผู้สมัครเขต 5 เดินทางขึ้นไปสักการะขอพร พระพุทธนิรโรคันตรายชัยวัฒน์จตุรทิศ หรือพระสี่มุมเมือง เป็นพระพุทธรูป 1 ใน 4 องค์ ซึ่งพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร รัชกาลที่ 9 ได้ทรงพระราชทานมาประดิษฐานไว้ประจำทิศตะวันตกของประเทศไทย ถือเป็นพระพุทธศักดิ์สิทธิ์คู่เมืองราชบุรีที่ประชาชนชาวไทยนิยมเดินทางขึ้นมากราบไหว้ขอพร โดยมีประชาชนนำพวงมาลัยดอกดาวเรืองมาร่วมแสดงความยินดี เพื่อความเป็นมงคลถือเป็นการเอาฤกษ์เอาชัย ก่อนนำว่าที่ผู้สมัครหาเสียงในพื้นที่เมืองราชบุรีในวันนี้

ทั้งนี้ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า หลังมีพระราชกฤษฎีกาเลือกตั้ง ผมและอดีตเลขาธิการของพรรค คือ ท่านเฉลิมชัย ศรีอ่อน ถือว่าได้มาช่วยเปิดตัวผู้สมัคร ส.ส. ในนามพรรคประชาธิปัตย์ทั้ง 5 คน ซึ่งการเลือกตั้งครั้งล่าสุดเมื่อปี 54 สำหรับพรรคประชาธิปัตย์ที่ราชบุรี เราไม่ได้ผู้แทนราษฎรทั้งหมด 5 เขตเลย แต่สำหรับครั้งนี้คิดว่าสถานการณ์จะเปลี่ยนไป อย่างน้อยที่สุดก็ปัจจัย 2 ประการ ประการที่ 1 คือ ว่าที่ผู้สมัครทั้ง 5 เขต ได้ทำการบ้านพบประชาชนมาต่อเนื่องที่ผ่านมาแล้ว ผู้สมัครหลายคนเคยเป็นสมาชิกสภาจังหวัดมาก่อน ก็ได้ทำหน้าที่ลงพื้นที่ หลายท่านที่ไม่ได้เป็นก็ได้ออกพบปะเยี่ยมเยียนชาวบ้านสม่ำเสมอ ถือเป็นจุดแข็งของพรรคพื้นที่ราชบุรี ส่วนประการที่ 2 เป็นเรื่องนโยบายพรรค ซึ่งคิดว่าเรื่องนี้จะเป็นจุดแข็ง จุดเด่นที่จะช่วยให้ประชาธิปัตย์ประสบความสำเร็จในพื้นที่ราชบุรี โดยเฉพาะอย่างยิ่งนโยบายเรื่องการแก้ปัญหาความยากจน ซึ่งมีนโยบายชัดเจนในเรื่องการประกันรายได้ ทั้งประกันรายได้เกษตรกรพืชผลการเกษตร การประกันรายได้ผู้ใช้แรงงาน ซึ่งประกันว่าจะมีรายได้ไม่ต่ำกว่า 120,000 บาท/ ปี ทั้งประกันรายได้ให้กับคนยากจน ที่ถือบัตรสวัสดิการคนจน อย่างน้อยคนละ 800 บาท/เดือน ที่สำคัญจะโอนเป็นเงินสดไปให้สามารถจับจ่ายใช้สอยตามที่ต้องการ นอกจากนี้เรื่องการสร้างคนจะเป็นจุดเด่นอีกเรื่องที่มุ่งหวังการพัฒนาการศึกษาให้ทุกคนได้รับการศึกษาที่มีคุณภาพ มีโอกาสที่ดี มีการต่อยอดนโยบายเรียนฟรี 15 ปี จากฟรีระดับอนุบาลจนถึง ชั้น ม. 6 โดยจะต่อยอดไปจนถึงชั้นระดับ ปวส. เพื่อให้ผู้สำเร็จการศึกษาระดับ ปวส.สามารถป้อนตลาดแรงงานที่ประเทศไทยขาดแคลนอย่างมีคุณภาพ

เป็นนโยบายที่มั่นใจว่าจะโดนใจประชาชน โดยเฉพาะชาวราชบุรี ทำให้เที่ยวนี้ภายใต้การทำงานของอดีตเลขาเฉลิมชัย ศรีอ่อน มั่นใจว่าเราปักธงในราชบุรีสำหรับผู้แทนเขตได้อย่างแน่นอน และคะแนนรวมที่จะนำไปคำนวณเป็นจำนวน ส.ส.โดยรวมของพรรค ผมมั่นใจว่าเราจะได้มากขึ้น คราวที่แล้วได้ไปดูตัวเลขรวมกันทั้งจังหวัดราชบุรีได้ประมาณ 150,000 คะแนน เที่ยวนี้มั่นใจว่าเราจะได้มากกว่านั้น ส่วนเท่าไหร่นั้นจะขึ้นอยู่กับข้อเท็จจริง แต่ถ้าถามว่ามั่นใจว่าจะได้มากกว่าหรือไม่นั้น ผมมั่นใจว่าจะได้คะแนนมากกว่า150,000 คะแนน แน่นอน

สำหรับการจัดตั้งรัฐบาลนั้นประชาธิปัตย์ก็วางสถานภาพทางการเมืองของพรรคไว้ว่าเราก็จะพยายามรณรงค์หาเสียงเลือกตั้งให้ได้รับการยอมรับได้รับคะแนนจากประชาชนให้มากที่สุด และพร้อมที่จะเป็นทางหลักให้กับประเทศ พร้อมตั้งเป้าว่าถ้าได้รับเลือกตั้งมาโดยเสียงที่มากพอ เราก็พร้อมที่จะเป็นแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาล ส่วนหากว่าจะมีพรรคพันธมิตรมาร่วมกันนั้นเป็นเรื่องอนาคต หลังจากที่ประชาชนได้ตัดสินใจเสร็จสิ้นแล้ว ถึงจะตอบได้ว่าพรรคไหนควรจะไปร่วมกับใครอย่างไร แต่ทั้งหมดก็จะต้องขึ้นอยู่กับอุดมการณ์และทิศทางของนโยบายก็จะต้องไปด้วยกันได้

อย่างไรก็ตามหลังจากที่สักการะขอพรสิ่งศักดิ์บนยอดเขาแก่นจันทร์เสร็จแล้วได้นำผู้สมัครทั้ง 5 เขต ขึ้นรถแห่ไปรอบเมืองเขตเทศบาลเมืองราชบุรี เพื่อเยี่ยมพบปะกับประชาชนในตลาดสด มีพ่อค้า แม่ค้า ที่กำลังขายของ พืชผัก ผลไม้อยู่ ได้ทักทายด้วยใบหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส มีการสอบถามความเป็นอยู่ และให้กำลังใจกันอย่างเป็นกันเอง

สุจินต์ นฤภัย (เต้)

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link