เพลิงไหม้ชุมชนบ้านไม้เก่าหลังตลาดรุ่งเจริญวอด 6 หลัง

เพลิงไหม้ชุมชนบ้านไม้เก่าหลังตลาดรุ่งเจริญวอด 6 หลัง

เมื่อเวลา 04.30 น. วันที่ 31 ม.ค. ขณะที่ พ.ต.ท.เกรียงไกร ชิดเชื้อ สวป.สน.บางโพงพาง กำลังปฏิบัติหน้าที่ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ชุมชนศาลเจ้าแม่สร้อยทอง ด้านหลังตลาดรุ่งเจริญ ถนนนนทรี แขวงบางโพงพาง เขตยานนาวา กทม.จึบประสานรถดับเพลิงจากสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขตยานนาวา จำนวน 5 คันรุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นชุมชนแออัด มีบ้านไม้ 1 ชั้น และ 2 ชั้น อายุไม่ต่ำกว่า 30 ปี ปลูกติดกันจำนวนมาก เจ้าหน้าที่พบแสงเพลิงและกลุ่มควันลุกลามมาจากบ้านต้นเพลิงเลขที่ 12 ซึ่งเป็นบ้านไม้ 2 ชั้น ตั้งอยู่ท้ายชุมชนดังกล่าว มีชาวบ้านทั้งเด็ก คนชรา ผู้ป่วย และผู้หญิงวิ่งหนีตายออกมาพักริมถนนกันอลหม่าน และเนื่องจากจุดวิกฤติเป็นซอยแคบทำให้เจ้าหน้าที่ทำงานด้วยความยากลำบาก ประกอบกับมีเสียงระเบิดจากถังแก็สเป็นระยะๆ เบื้องต้นกว่าจะวางหัวฉีดน้ำเข้าสกัดกั้นเพลิงไว้ได้จึงใช้เวลานาน 1 ชั่วโมง สร้างความเสียหายให้บ้านเรือนประชาชนไปทั้งสิ้น จำนวน 6 หลัง

จากการสอบสวน นายสง่า ทองใบ อายุ 52 ปี เจ้าของบ้านต้นเพลิงซึ่งวิ่งหนีตายออกมาได้ในลักษณะนุ่งกางเกงเพียงตัวเดียว ไม่ทันได้คว้าหยิบเสื้อ ให้การว่า บ้านตนมีลักษณะเป็นบ้านไม้ 2 ชั้น แบ่งห้องให้เช่าเล็กๆ ประมาณเกือบ 20 ห้อง ก่อนเกิดเหตุตนก็นอนอยู่บนบ้านชั้น 2 จากนั้นต้องสะดุ้งตื่นเพราะได้กลิ่นควันไปและมีแสงเพลิงลุกลาม ออกมาจากห้องเช่าเลขที่ 12 บนชั้น 2 ที่ตนนอนอยู่ จึงรีบตะโกนปลุกให้ทุกคนในห้องเช่ามาช่วยกันดับไฟ

“แต่ด้วยความที่เป็นบ้านไม้ทั้งหลัง จึงควบคุมกันเองไม่อยู่ต้องวิ่งหนีตายกันออกมากระทั่งเจ้าหน้าที่รุดให้ความช่วยเหลือสำหรับผู้พักอาศัยที่ห้องเลขที่ 12 ซึ่งเป็นห้องต้นเพลิงนั้น คือสามีภรรยาคู่หนึ่ง ซึ่งเป็นลูกจ้างขายของสดในตลาดรุ่งเจริญ ก่อนเกิดเหตุสามีภรรยาคู่ดังกล่าวตื่นออกไปทำงานในตลาดแล้ว จนเกิดเหตุเพลิงไหม้ขึ้นตอนนี้ก็ยังไม่เห็นหน้าทั้งคู่ย้อนกลับมาที่ห้องแต่อย่างใด” นายสง่า กล่าวด้วยน้ำเสียงสั่นเครือ

ด้าน พ.ต.ท.เกรียงไกร กล่าวว่า หลังจากนี้จะประสานพนักงานสอบสวน และฝ่ายสืบสวน ให้ติดตามตัวสามีภรรยา เจ้าของห้องเช่าต้นเพลิงมาสอบปากคำ ส่วนสาเหตุนั้นยังไม่สามารถระบุได้ เนื่องจากต้องประสานกองพิสูจน์หลักฐานเข้ามาตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้งในช่วงสายวันนี้ อย่างไรก็ดีสำหรับผู้ประสบอัคคีภัย จะประสานทางสำนักงานเขตยานนาวา เข้ามาช่วยเหลือจัดหาอาหารและที่พักอาศัยชั่วคราวให้ต่อไป.

ภาพ/ข่าว / พี่เอกไทยรัฐ /คำรพ 61 /ทีมงานเรื่องจริงผ่านเลนส์รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link