ญาติและผู้ป่วยมะเร็งเกือบ 5 พันคนเดินทางมาขอรับยาสมุนไพรรักษามะเร็งจากวัด สง่างาม แม้จะต้องเสียเงินและเวลาเดินทางไปแจ้งความที่ สภ.เมือง ไม่ต่างจากของหมอแสงแต่ก็ต้องยอม

ตลอดทั้งวันตั้งแต่ช่วงสายๆของวันนี้ มีผู้ป่วยและยาติผู้ป่วย โรคมะเร็งเดินทางมาจากแทบทุกจังหวัดเพื่อมาขอรับยาสมุนไพร ตำหรับ หลวงพ่อผิว หรือท่านพระครู ศิลวิสุทธิมาจารย์ อดีตเจ้าอาวาสวัดสง่างาม ต.ท่างาม อ.เมือง จ.ปราจีนบุรี ที่ได้ละสังขารไปแล้วหลายปี ได้ทิ้งตำรายาสมุนไพรรักษามะเร็งเอาไว้ให้ทางวัด ได้นำมาปรุงเป็นยาผงและน้ำแจกจ่ายผู้ป่วยมาเป็นเวลานานจนกระทั่งแพร่หลายและมีผู้ป่วยเดินทางมาขอรับยาจนปัจจุบันมีจำนวนมาก ล่าสุด วันนี้มีผู้ป่วยและญาติเดินทางมาขอรับยาเกือบ 5 พันคน โดยทางวัดไม่ได้คิดมูลค่าคือแจกจ่ายให้ฟรี แล้วแต่ว่าใครจะมีจิตศรัทธาบริจาค
จากการพูดคุยกับผู้ป่วยหลายคน แต่ไม่ขอเปิดเผยชื่อ บอกว่า ตนเดินทางมาจาก จ.ปทุมธานี หลังป่วยเป็นมะเร็งที่ ปากมดลูกระดับ 4 จนหมอให้มานอนรอความตายที่บ้าน แต่หลังจากทราบข่าวทางเฟส และเพื่อนๆก็ตัดสินในเดินทางมาขอรับยาเมื่อห้าเดือนปรากฏว่าอาการดีขึ้นสามารถลุกขึ้นมาทำกับข้าวกินไปไหนมาไหนได้ ร่างกายแข็งแรงวที่หมอบอกว่าอีกสามเดือนให้ทำใจแต่นี่ผ่านมาแล้วไม่เห็นเป็นอะไร สดชื่นและแข็งแรงดีเหมือนไม่มีมะเร็งในตัว ขณะที่ผู้ป่วยวอีกราย ที่เคยไปขอรับยาจากเจ้าเดิมมารับประทานจนอาการดีขึ้น แต่ต่อมาได้มีการผลิตยาสมุนไพรออกจำหน่ายพอตนมารับประทานกลับมีอาการแพ้จนต้องหยุดทานเหมือนไม่ใช่สูตรเดิม แล้วเดินทางมาขอรับยาที่วัดสง่างามแทน
นอกจากนี้ยังมีผู้ป่วยหรือญาติบางคนสงสัยว่าการแจกจ่ายยาฟรีต้องทำเหมือนกันคือ ผู้ป่วยต้องไปลงบันทึกประจำวันเพื่ออะไรทำให้เสียเวลาคนหลายพันคนต้องมารอแจ้งความเสียค่าสำเนาเอกสารไปแสดงคนละยี่สิบบาท เงินเล็กน้อยแต่ต้องเสียเวลาจะยกเลิกได้หรือไม่เพราะทั้งทางวัด และผู้ป่วงต่างก็เต็มใจเพราะคนป่วยถือว่าเป็นทางเลือกจะอยู่หรือจะตายก็ไม่มีความหมาย แต่เมื่อมารับยาสมันไพรกินแล้วหายไม่ตายก็ถือว่าเป็นบุญ

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link