นนทบุรี ระทึกกลางถนน!!รถบรรทุก 6 ล้อ ขนกระดาษมาเต็มคัน เกิดเพลิงไหม้ลุกท่วมทั้งคัน โชคดีคนขับกระโดดหนีทัน รอดหวุดหวิด

นนทบุรี ระทึกกลางถนน!!รถบรรทุก 6 ล้อ ขนกระดาษมาเต็มคัน เกิดเพลิงไหม้ลุกท่วมทั้งคัน โชคดีคนขับกระโดดหนีทัน รอดหวุดหวิด
เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 2 ก.พ.62 ร.ต.อ.ศุภลักษณ์ พรมวงษ์ รอง สว.สอบสวน สภ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี พร้อมรถดับเพลิงของเทศบาลบางบัวทองและ อบต.ละหาร จำนวน 3 คันเดินทางเข้าตรวจสอบหลังจากได้รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้รถบรรทุก 6 ล้อ บริเวณร้านค้าวัสดุก่อสร้าง ดูโฮม ถนนทางหลวงหมายเลข 9 ขาออก(บางบัวทอง-บางปะอิน) หมู่ 7 ต.ลำโพ อ.บางบัวทอง จากนั้นจึงรุดเข้าตรวจสอบ
ที่เกิดเหตุเพลิงกำลังลุกไหม้วัสดุประเภทม้วนกระดาษที่อยู่บนกระบะท้ายของรถบรรทุก 6 ล้อยี่ห้อ ฮีโน่ สีเหลือง ทะเบียน 92-1885 กทม โดยทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเร่งใช้น้ำฉีดจนสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ในเวลา 15 นาที จากการตรวจสอบเป็นวัสดุประเภทม้วนกระดาษลูกฟูกจำนวน 68 ม้วนและแผ่นพลาสติกใส่แบบม้วนอีกจำนวนมากเสียหายทั้งหมด
จากการสอบถามนายอนันต์ บุญประครอง อายุ 28 ปี ผู้ขับขี่รถบรรทุกกล่าวว่า ในขณะที่ตนกำลังนำม้วนกระดาษลูกฟูกจำนวน 68 ม้วนและแผ่นพลาสติกใส่หลังรถออกมาจากบริษัทย่านบางบอนเพื่อเดินทางไปส่งให้กับลูกค้าในพื้นที่คลอง 3 จ.ปทุมธานี ระหว่างทางได้มีผู้ขับขี่รถยนต์เก๋งคันหนึ่งพยามแซงขึ้นมาพร้อมกับบีบแตรชี้เพื่อส่งสัญญานให้ทราบอะไรบางอย่างที่ท้ายรถ ตนเองจึงรีบจอดรถเข้าข้างทางเพื่อตรวจสอบ เมื่อลงมาดูพบว่ามีเปลวเพลิงและกลุ่มควันกำลังลุกไหม้ม้วนกระดาษที่บรรทุกมา จากนั้นมีชาวบ้านที่อาศัยอยู่บริเวณใกล้เคียงนำถังดับเพลิงและน้ำมาช่วยกันดับไฟ แต่ไม่เป็นผลเพลิงลุกไหม้ขึ้นอย่างรวดเร็วจนกระทั่งรถดับเพลิงมาถึงและใช้น้ำฉีดจึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ ส่วนสาเหตุเพลิงลุกไหม้ครั้งนี้ตนเข้าใจว่าน่าจะเกิดจากการเสียดสีระหว่างสายเบลล์รัดของกับแผ่นผ้าใบที่คุมกระดาษมาเสียดสีกัน จึงทำให้เกิดความร้อนและมีประกายไฟขึ้นมา ซึ่งก่อนหน้านี้ตนส่งของให้กับลูกค้าหลายครั้งแต่ใช้เชือกรัดซึ่งไม่มีปัญหาอะไรแต่อย่างใด ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่เปลี่ยนมาใช้สายเบลล์รัดของที่เป็นผ้าจึงคาดว่านี่คงจะเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดไฟไหม้ขึ้นดังกล่าว

สาโรจน์ สว่างศรี / นนทบุรี

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link