ยกระดับ”กัญชา”เป็นยานำรายได้ช่วยจัดมวยไทยพรีเมียร์ลีกสู่ระดับโลก

ยกระดับ”กัญชา”เป็นยานำรายได้ช่วยจัดมวยไทยพรีเมียร์ลีกสู่ระดับโลก

ยกระดับ “กัญชา” รวมตัวเป็นสภาฯสายเขียว จากยาเสพติดปรับเปลี่ยนเป็นยารักษาโรค หวังนำรายได้ร่วมสนับสนุนมวยไทย และศิลปะการต่อสู้ อนุรักษ์วัฒนธรรมท้องถิ่นทั่วประเทศ พร้อมส่งเสริมบุคคลากรทั้ง นักมวย ครูมวย ดนตรีไทย ออกหากินในต่างแดน
เมื่อวันที่ 4 ก.พ.62 ที่โรงแรมลักซอ ปากเกร็ด นนทบุรี มีการแถลงข่าวศึก “ฮีโร่ ไฟต์ มวยไทยพรีเมียร์ลีก ครั้งที่ 1″ ชิงถ้วยเกียรติยศ ในศึก”วันพระนเรศ กษัตริย์กู้แผ่นดิน” โดยความร่วมมือระหว่าง สภากัญชาแห่งประเทศไทย (สกท.) ,สภาอนุรักษณ์มรดกศิลปะการต่อสู้ไทย,มูลนิธิร่วมใจสำนึกไทย และ บริษัท มวยไทย พรีเมียร์ลีก จำกัด
มี พล.อ.เดชา ปุญญบาล ประธานสภาอนุรักษ์ฯ และประธานจัดมวยไทยพรีเมียร์ลีก เป็นประธานแถลงข่าว พร้อม ผอ.วัฒนา โมสิกมาศ ประธาน บ.มวยไทยพรีเมียร์ลีก เจ้าของมวยไทยระบบลีก และยังเป็น ประธานรักษาการ สภากัญชาแห่งประเทศไทยเผยถึงความร่วมมือ ของสภากัญชาแห่งประเทศไทย หลังรัฐบาลเร่งปลดล็อกกฏหมาย อนุญาตให้ใช้กัญชาทางการแพทย์ได้ ซึ่งทาง ครม. พิจารณาผ่านร่าง พรบ.เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อ สนช. ผ่านร่างวาระที่ 3 เสนอเป็น กม. ออกใช้ เท่ากับว่า กัญชาปลดจากยาเสพติด มาเป็นยารักษาโรคเพื่อสุขภาพและบำบัดโดยเฉพาะ โรคมะเร็ง และอื่นๆอีกหลายโรค ได้นับตั้งแต่นี้เป็นต้นไปด้าน ผอ.วัฒนา ขยายความว่า ในอนาคตกัญชาจะกลายมาเป็นยาและอาชีพสำคัญที่จะทำรายได้ให้กับเกษตรกร ซึ่งรายได้จากการรวมตัวกันของสภากัญชาฯ ส่วนหนึ่งจะนำไปส่งเสริมศิลปะการต่อสู้อันเป็นวัฒนธรรมไทย อาทิ จัดการแข่งขันมวยไทย พรีเมียร์ลีก ซึ่งจะเปิดโอกาสจัดการแข่งขันคัดเลือกขึ้นทั่วประเทศ ภายใต้การร่วมมือของการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) จากนั้นจะส่งเสริมเผยแพร่ในต่างประเทศ เบื้องต้นมีทั้งใน จีน อเมริกา และญี่ปุ่น ฯลฯ ไม่เพียงเท่านั้นยังจะส่งเสริม ครูมวย กระบี่กระบอง และดนตรีมวยไทย ให้ออกไปเผยแพร่ในต่างประเทศอีกด้วย ด้าน พล.อ.เดชา ปุญญบาล กล่าวถึง การจัดมวยไทยรายการ “ฮีโร่ ไฟต์ มวยไทยพรีเมียร์ลีก” ครั้งที่ 1 เพื่อรวมศิลปะการต่อสู้ของไทยสู่มรดกโลกและโอลิมปิค มีชิงถ้วยเกียรติยศ พร้อมเงินรางวัล เป็นการร่วมมือกับหน่วยงานท้องถิ่น ส่งเสริมสินค้าพื้นบ้านยกระดับรายได้ให้แก่ชุมชนต่างๆทั่วประเทศไทยที่มีการกระจายจัดการแข่งขัน กำหนดเปิดรับสมัครนักมวยไทยทั้งชาย-หญิง จัด 3 ระดับ แบบสมัครเล่น กึ่งสมัครเล่น และ อาชีพ แบ่งเป็นชาย 5 รุ่น และหญิง 3 รุ่น รวมทั้งรับสมัครประกวด กระบี่กระบอง มวยไทยโบราณ และ ดนตรีไทยประกอบในการต่อสู้อาทิ วงปี่พาทย์ เริ่มตั้งแต่ 26 เม.ย.62 เป็นต้นไป กำหนดชิงชนะเลิศเดือนธ.ค.ปี 63 สนใจสอบถาม และสมัครได้ที่ พรณ์ศรัณย์ โมสิกมาศ 089-405-4105

๛ ใต้ภาพ – กัญชากับมวยไทย – พล.อ.เดชา ปุญญบาล ประธานสภาอนุรักษ์มรดกศิลปะการต่อสู้ไทย และ ผอ.วัฒนา โมสิกมาศ ประธาน”รักษาการ” สภากัญชาแห่งประเทศไทย พร้อมตัวแทนคณะกรรมการ ร่วมแถลงข่าว ศึก”ฮีโร่ ไฟต์ มวยไทยพรีเมียร์ลีก ครั้งที่ 1″ ชิงถ้วยเกียรติยศ ในศึก”วันพระนเรศ กษัตริย์กู้แผ่นดิน” นำรายได้จากกัญชาที่จะแปลงเป็นยาในอนาคต ร่วมสนับสนุนการจัดมวยไทยเผยแพร่ไปทั่วโลก แถลงที่ โรงแรมลักซอ ปากเกร็ด นนทบุรี เร็วๆนี้

จ่าหมง คนข่าว น.- รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link