จ.ชัยภูมิ  ระทึกไฟไหม้ศาลาที่พักริมทางกลางชุมชนวอดไป 1 หลัง  โชคดีสกัดทันหวิดวอดหลายสิบคูหา

จ.ชัยภูมิ ระทึกไฟไหม้ศาลาที่พักริมทางกลางชุมชนวอดไป 1 หลัง โชคดีสกัดทันหวิดวอดหลายสิบคูหา

เมื่อเวลาประมาณ 16.00 น. วันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2562 ร.ต.ท.สำอาง มาประจวบ หัวหน้าสายตรวจตำบลนายางกลักได้รับแจ้งว่า เกิดเหตุเพลิงไหม้ศาลาที่พักริมทางในหมู่บ้านกลางชุมชนบ้านนายางกลัก หมู่ 1 ต.นายางกลักอ.เทพสถิต จ.ชัยภูมิ เพลิงกำลังลุกลามอย่างรวดเร็ว หลังรับแจ้งจึงรีบประสานเจ้าหน้าที่ดับเพลิง องค์การบริหารส่วนตำบลนายางกลักเข้าระงับเหตุอย่างเร่งด่วน พร้อมแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยร่วมให้การช่วยเหลืออำนวยความสะดวก จากนั้นจึงได้แจ้งพนักงานสอบสวน สภ.เทพสถิต เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ

จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ ทราบว่าเป็นศาลาทีพักริมทางลักษณะเป็นไม้เพลิงได้ลุกลามอย่างรวดเร็ว พลเมืองดีและเพื่อนบ้านที่อยู่ในระแวกนั้นต่างช่วยกันนำน้ำเข้าไปสาดสกัดต้นเพลิงเพื่อดับเพลิงที่ลุกไหม้ศาลาที่พักหลังดังกล่าว แต่ไม่สามารถกระทำได้ เนื่องจากต้นเพลิง ปะทุอย่างรวดเร็ว จึงได้นำน้ำไปช่วยสาดสกัดบ้านที่อยู่ติดกับบ้านต้นเพลิงแทน เพื่อบรรเทาและไม่ให้ลุกลามขยายวงกว้างออกไป ขณะที่เจ้าหน้าที่และรถดับเพลิงจำนวน 2 คัน ได้เร่งฉีดน้ำสกัด แต่กว่าจะควบคุมเพลิงได้ ก็ไหม้ไปหมดทั้งหลัง เหลือเพียงโครงไม้เท่านั้นเบื้องต้นทราบว่าศาลาทีพักริมทางหลังที่เกิดเพลิงไม้ เป็นที่อาศัยของชายสติไม่สมประกอบ ทราบเพียงนามสมมุติชื่อนาย มี อายุประมาณ 70 ปี อาศัยอยู่คนเดียว แต่ขณะเกิดเหตุไม่อยู่ที่ศาลาดังกล่าว ส่วนสาเหตุน่าจะมาจากการก่อไฟหุงข้าวทิ้งไว้แล้วลุกลามไปติดเศษกระดาษที่ชายสติไม่ดีเก็บมากองไว้ซึ้งมีเป็นจำนวนมากและเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี
ด้านเพื่อนบ้านที่อยู่บ้านข้างกัน ต่างก็ตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเพราะเหตุไฟไหม้ครั้งนี้พร้อมโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่หน้าที่ดับเพลิงมาช่วยสกัดเพลิงดังกล่าว

คำหอม ชุมชน 02 ผู้สื่อข่าว จ.ชัยภูมิ//รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link