ไฟฟ้า ประปา จับมือร่วมกันอำนวยความสะดวกแก่พี่น้องประชาชน เชิญชวน โหลดแอปฯ ใช้บริการแทนเดินทางไปยังสาขา ชี้ช่วยลด PM 2.5

ไฟฟ้า ประปา จับมือร่วมกันอำนวยความสะดวกแก่พี่น้องประชาชน
เชิญชวน โหลดแอปฯ ใช้บริการแทนเดินทางไปยังสาขา ชี้ช่วยลด PM 2.5

วันนี้ (6 ก.พ. 62) นายฉัตรชัย พรหมเลิศ ปลัดกระทรวงมหาดไทย เปิดเผยว่า 4 รัฐวิสาหกิจ ในกำกับของกระทรวงมหาดไทย ประกอบด้วย การไฟฟ้านครหลวง การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค การประปานครหลวง และการประปาส่วนภูมิภาค เพิ่มช่องทางการให้บริการประชาชน ผ่านแอปพลิเคชัน ทั้งการชำระค่าบริการ การเช็คยอดค่าใช้บริการ การแจ้งเหตุขัดข้อง และข้อมูลข่าวสารที่เป็นประโยชน์อื่น ๆ เพื่ออำนวยความสะดวกผ่านระบบออนไลน์ ทุกที่ทุกเวลา ตลอด 24 ชั่วโมง ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายในการเดินทางไปยังจุดให้บริการ และยังช่วยลดค่าฝุ่นละออง PM 2.5 ที่เกิดจากใช้รถใช้ถนน โดยผู้ใช้สมาร์ทโฟนระบบปฎิบัติการ Android และ IOS สามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชันได้ที่ Play Store และ App store โดยแอปพลิเคชันดังกล่าวมีรายละเอียดดังนี้

การไฟฟ้านครหลวง : MEA Smart life “App โดนใจ เรื่องไฟฟ้า มีทุกเรื่อง” ตรวจสอบค่าไฟฟ้า สะดวก ชำระ
ค่าไฟฟ้า และรวดเร็วในการแจ้งเหตุไฟฟ้าขัดข้อง สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ MEA Call Center 1130

การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค : PEA Smart Plus “จัดให้ง่าย ได้ทุกเรื่อง” ให้บริการ ชำระค่าไฟฟ้า ขอใช้ไฟฟ้าใหม่
แจ้งเหตุขัดข้อง ขอติดตั้งมิเตอร์ ข่าวสารประชาสัมพันธ์ และบริการแจ้งเตือนค่าไฟฟ้า สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ PEA Call Center 1129

การประปานครหลวง : MWA onMoblie “แอปฯ ของคนเมือง ครบทุกเรื่องน้ำประปา” ให้บริการแจ้งค่าบริการน้ำประปา ชำระค่าน้ำประปา แจ้งปัญหา และบริการแจ้งเตือนต่าง ๆ ทั้งนี้ กปน. ได้จัดกิจกรรม “โหลดปั๊ป ลุ้นรับ 2 ต่อ” กปน. ร่วมกับกระทรวงมหาดไทย มอบของขวัญปีใหม่ 2562 ให้ประชาชนในเขตกรุงเทพมหานคร นนทบุรี และสมุทรปราการ ที่ดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน พร้อมลงทะเบียนผู้ใช้น้ำ ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2562 – 31 มีนาคม 2562 เพื่อลุ้นรับโชค 2 ต่อ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ MWA Call Center 1125

การประปาส่วนภูมิภาค : PWA1662 “จะจ่าย จะแจ้ง แอปฯ เดียวจบ!” แอปพลิเคชันเพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ใช้น้ำของ กปภ. ตรวจค่าน้ำ ดูสถิติการใช้น้ำย้อนหลัง แจ้งปัญหา และบริการข้อมูลข่าวสารต่าง ๆ โดยสามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน PWA1662 ได้ฟรีผ่านสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ที่ Play Store สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ PWA Call Center 1662

กลุ่มงานเผยแพร่การประชาสัมพันธ์
กองสารนิเทศ สป.มท.
ครั้งที่ 21/2562
วันที่ 6 ก.พ. 2562

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link