ราชบุรี – อย่างฮา!! เปิดโครงการอบรมอาสาพัฒนาประชาธิปไตย อบจ.ราชบุรี

ราชบุรี – อย่างฮา!! เปิดโครงการอบรมอาสาพัฒนาประชาธิปไตย อบจ.ราชบุรี

วันที่ 6 ก.พ.62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า.. ที่ ไร่จิราภรณ์รีสอร์ท ต.น้ำพุ อ.เมือง จ.ราชบุรี นายวันชัย ธีระสัตยกุล นายก อบจ.ราชบุรี พร้อมด้วยสมาชิกองค์การบริหารส่วนจังหวัด ร่วมเป็นประธานเปิดโครงการอบรมผู้นำอาสาพัฒนาประชาธิปไตย รุ่น 2 โดยมีคณะกรรมการสภาเด็กและเยาวชน รวม 10 อำเภอ คณะกรรมการสภานักเรียน ระดับมัธยมศึกษา และครูผู้สอนที่ไม่เคยเข้าร่วมโครงฯ ขององค์การบริหารส่วนจังหวัด รวมทั้งสิน 200 คน

ทั้งนี้นายวันชัย ธีระสัตยกุล นายก อบจ.กล่าวว่า… โครงการอบรมอาสาพัฒนาประชาธิปไตยเป็นโครงการซึ่งเป็นภารกิจสำคัญ ตามอำนาจหน้าที่ขององค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี โดยมีวัตถประสงค์ เพื่อการส่งเสริมประชาธิปไตย ความเสมอภาค สิทธิเสรีภาพและการมีส่วนร่วมให้กับผู้นำอาสาพัฒนาประชาธิปไตย ภาคประชาชน ไปพร้อมกับวิถีชีวิตประจำวัน ตามหลักของการปกครองในระบอบประชาธิปไตย โดยเฉพาะการปกครองระดับท้องถิ่นซึ่งเป็นรากฐานที่สำคัญ ของการปกครองในระบบประชาธิปไตย พร้อมทั้งเป็นการสร้างเครือข่ายให้กับผู้เข้าร่วมการอบรม ได้รู้จักการตรวจสอบและเฝ้าระวังป้องกันและต่อต้านการทุจริตในภาครัฐ

โดยหลังจากประธานกล่าวเสร็จแล้วพิธีกร ได้ขอให้ทุกคนคอยรับแขกผู้ใหญ่ที่จะแวะมาเยี่ยมชมและให้กำลังใจกับผู้เข้าร่วมอบรม และสายตาของทุกคนก็ต้องหันไปมองแขกผู้ใหญ่ท่านนั้นแต่งชุดข้าราชการสังกัดอะไรก็ไม่รู้ ถือไม้เท้าก้าวเข้ามาในห้องประชุมพร้อมเลขาที่ถือกระเป๋าตามมา ซึ่งก็มีการทำความเครารพและรับรายงานจากทีมวิทยากร ดูเป็นทางการดี ทุกคนก็ยังไม่สังเกตเห็นความผิดปกติ แต่หลังจากแขกผู้ใหญ่เดินมาด้านหน้าเพื่อกล่าวทักทายกับเด็กนักเรียนทุกคนก็เริ่มเห็นพิรุธ และเมื่อพิธีกรให้หันไปดูป้ายโครงการเท่านั้น ทุกคนในห้องประชุมที่กำลังเคร่งเครียด บางคนก็จะหลับ ถึงกับ ฮา หัวเราะ เพราะที่เห็นคือกางเกงก้นขาดเห็นกางเกงชั้นในสีแดง ทำให้บรรยากาศในห้องประชุมดีขึ้น ก่อนที่จะถ่ายภาพร่วมกันและเปิดการอบรมอย่างเป็นทางการ

สุจินต์ นฤภัย (เต้)

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link