สมุทรสาคร พบการทำลายป้ายหาเสียง สมชัย ศรีสุทธิยากร ผู้สมัคร ส.ส.ประชาธิปัตย์

สมุทรสาคร พบการทำลายป้ายหาเสียง สมชัย ศรีสุทธิยากร ผู้สมัคร ส.ส.ประชาธิปัตย์

วันพฤหัสที่ 7 ก.พ.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้เกิดเหตุมีผู้ทำลายป้ายหาเสียงเลือกตั้ง ส.ส.ของนายสมชัย ศรีสุทธิยากร ผู้สมัครรับการเลือกตั้ง ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์ เขต 2 จังหวัดสมุทรสาคร หมายเลข 11 โดยเบื้องต้นป้ายที่ถูกทำลายตั้งอยู่บริเวณปากซอยเพชรเกษม 91 ถนนเพชรเกษม อำเภอกระทุ่มแบน จังหวัดสมุทรสาคร ทั้งนี้ทีมงานหาเสียงของนายสมชัย ศรีสุทธิยากร ได้มาพบว่าป้ายดังกล่าวถูกทำลายในช่วงสายๆของวันที่ 7 ก.พ.62 จึงได้ประสานไปยังผูัสมัคร พร้อมเข้าแจ้งกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อสืบหาผู้กระทำดังกล่าว

ล่าสุด นายสมชัย ศรีสุทธิยากร ผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส. พร้อมด้วย นายนิติพัฒน์ ชูกล้ากสิกรณ์ พนักงานสืบสวน สำนักงาน กกต.จังหวัดสมุทรสาคร และตำรวจสันติบาล ได้เข้าตรวจสอบกล้องวงจรปิด พบว่า ช่วงเวลาประมาณ 04.52 น.ของวันที่ 6 ก.พ.62 มีชายอายุประมาณ 30-40 ปี สวมกางเกงขาสั้นสามส่วน เสื้อยืดสีขาว เดินออกมาจากร้านอาหารไฮเวย์ ก่อนที่จะเดินเข้าไปทำลายป้ายหาเสียงที่อยู่บริเวณริมทางเท้า และเดินกลับไปขึ้นรถยนต์เก๋งด้านผู้โดยสารก่อนที่รถยนต์คันดังกล่าวจะขับออกไป

นายสมชัย ศรีสุทธิยากร กล่าวว่า เบื้องต้นยังไม่มีการแจ้งความ โดยป้ายหาเสียงทั้งหมดของตนเองได้ติดไว้ในเขต 2 ประมาณ 200 ป้าย เมื่อได้รับแจ้งว่าพื้นที่นี้มีการทำลายป้าย ตนเองจึงได้เดินทางมาดู โชคดีที่มีกล้องวงจรปิดทำให้เห็นเหตุการณ์ทั้งหมดได้ ซึ่งภาพวงจรปิดเผยให้เห็นว่ามีรถยนต์เก๋งสีขาวมาจอดริมถนนตั้งแต่เวลาเที่ยงคืน จนเวลา 04.52 ก็มีชายเดินออกมาจากร้านอาหารและเข้ามาทำลายป้ายหาเสียง ซึ่งคาดว่าจะตามตัวผู้กระทำผิดได้ไม่ยาก

ด้านนายนิติพัฒน์ ชูกล้ากสิกรณ์ พนักงานสืบสวน สำนักงาน กกต.จังหวัดสมุทรสาครระบุว่า กรณีการทำลายป้ายเสียงเลือกตั้ง เจ้าหน้าที่ต้องทำการตรวจสอบก่อนว่าเป็นการกระทำส่วนตัว หรือเกี่ยวข้องกับเรื่องของการเมือง หากเป็นการกระทำส่วนตัวก็เป็นเพียงความผิดฐานทำให้เสียทรัพย์ แต่ถ้าเกี่ยวข้องกับพรรคการเมือง ก็ต้องตรวจสอบอย่างละเอียดและต้องมีการคั้งคณะกรรมการมาตรวจสอบเพราะมีผลกับการเพิกถอนสิทธิทางการเลือกตั้งหลายประการ

ผ่านเลนส์ 005-รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link