สมุทรสาคร โจรใจบาปควักลูกตารูปหล่อหลวงปู่เหล็ง อดีตเจ้าอาวาสวัด ก่อนงานประจำปี

สมุทรสาคร โจรใจบาปควักลูกตารูปหล่อหลวงปู่เหล็ง อดีตเจ้าอาวาสวัด ก่อนงานประจำปี

เมื่ิอวันพุธที่ 6 กุมภาพันธ์ 62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีมีผู้ผู้โพสต์ลงโซเชียลว่า มีโจรใจบาปควักลูกตารูปหล่อหลวงปู่เหล็ง อดีตเจ้าอาวาสวัดแหลมสุวรรณาราม ตำบลท่าฉลอม อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรสาคร โดยผู้สื่อข่าว ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบและได้พบกับป้าพิมผู้ดูแลกำลังทำความสะอาดวิหาร หลวงปู่เหล็ง ซึ่งได้เล่าให้ฟังว่า ปกติตนเองเข้ามาทำความสะอาดในวิหารทุกวัน จนถึงเมื่อวันพุธที่ 6 กุมภาพันธ์ ได้เข้ามาทำความสะอาดหลังจากไม่ได้ทำความสะอาดมากกว่า 4 วัน และได้มองไปที่รูปหล่อหลวงปู่เหล็งก็รู้สึกผิดสังเกต เมื่อเข้าไปยืนดูใกล้ๆก็พบว่าลูกตาของรูปหล่อหลวงปู่เหล็งหายไปทั้ง 2 ข้าง จึงได้แจ้งคณะกรรมการวัด

ด้านหลวงพี่วันชาติ พระลูกวัด เล่าว่า ลูกตาของหลวงปู่เหล็งที่หายไปนั้นทำจากนิลสีดำ ซึ่งไม่มีใครทราบว่าหายไปตอนไหนเวลาใด เพราะกล้องวงจรปิดของทางวัดเสียหายไม่สามารถตรวจสอบภาพได้ โดยทางวัดยังไม่ได้แจ้งความเอาผิดกับผู้ใด ทั้งนี้วิหารหลวงปู่เหล็งเปิดตั้งแต่ช่วงเช้าเพื่อให้ประชาชนเข้ามา กราบไหว้สักการะบูชาและปิดในช่วงเย็นเวลา 17.00 ของทุกวัน ซึ่งบริเวณวัดวิหารจะเงียบจนไม่รู้ว่ามีใคร มาขโมยควักลูกตารูปหล่อหลวงปู่เหล็ง ที่ผ่านมาก็เคยมีการเข้ามางัดตู้ทำบุญบริจาคไปหลายครั้งไม่สามารถจับใครได้

ทั้งนี้ หลวงพี่วันชาติ ยังบอกอีกว่า รูปหล่อปู่เหล็งที่เป็นที่เคารพนับถือกับคนท่าฉลอมมายาวนานและทางวัดได้ใกล้มีงานประจำปีแล้ว จึงฝากวอนคนร้ายที่ ขโมยลูกตาหลวงปู่เหล็งไป ขอให้นำมาคืนกับทางวัดด้วย //

ภาพ/ข่าว ทรงกลด สุขอาภรณ์

ผ่านเลนส์ 005-รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link