สวนนงนุชพัทยา ได้รับเกียรติจากเอกอัครราชทูตประจำประเทศไทย 9 ประเทศ ร่วมกันเปิดตัวไดโนเสาร์คู่ยักษ์ ”ซอโรโพไซดอน” (Sauroposeidon) สายพันธุ์ที่ครองสถิติสูงที่สุดในโลก

สวนนงนุชพัทยา ได้รับเกียรติจากเอกอัครราชทูตประจำประเทศไทย 9 ประเทศ ร่วมกันเปิดตัวไดโนเสาร์คู่ยักษ์ ”ซอโรโพไซดอน” (Sauroposeidon) สายพันธุ์ที่ครองสถิติสูงที่สุดในโลก

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 8 ก.พ.62 ที่สวนไดโนเสาร์ สวนนงนุชพัทยา อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี นายกัมพล ตันสัจจา ผู้อำนวยการสวนนงนุชพัทยา จ.ชลบุรี ได้รับเกียรติจากเอกอัครราชทูตประจำประเทศไทย จำนวน 9 ประเทศ ได้แก่ บราซิล, อียิปต์ ,ฟินแลนด์, นอร์เวย์ ,ฟิลิปปินส์, ศรีลังกา,ซูดาน , ตุรกี ,คาซัคสถาน ร่วมกันเปิด 2 ตัวไดโนเสาร์คู่ยักษ์ “ซอโรโพไซดอน” (Sauroposeidon) สายพันธุ์ที่ครองสถิติสูงที่สุดในโลก

ด้าน นายกัมพล ตันสัจจา กล่าวว่า ไดโนเสาร์คู่ยักษ์ “ซอโรโพไซดอน” เป็นไดโนเสาร์กินพืช ที่ครองสถิติสูงที่สุดในโลก 17 เมตร ซึ่งวัดจากหัวถึงหางจะอยู่ที่ 35 เมตร สำหรับไดโนเสาร์ชนิดนี้ไม่เคยถูกปั้นขึ้นมาก่อนที่ใดบนโลก สวนนงนุชพัทยา เป็นที่แรกที่สร้างรูปปั้นไดโนเสาร์ชนิดนี้ขึ้นมา โดยจัดแสดงอยู่ในดินแดนสัตว์โลกล้านปีบริเวณหุบเขาไดโนเสาร์ – สวนฝรั่งเศส บนเนื้อที่กว่า 25 ไร่ ที่ผุดอยู่ใจกลางสวนนงนุชพัทยา ที่ซึ่งมีรูปปั้นไดโนเสาร์จำลองชนิดต่างๆ หลากหลายสายพันธุ์ และมีความเสมือนจริงอย่างมาก ทั้งรูปร่าง สีสัน ทั้งนี้เพื่อให้เด็ก เยาวชน และบุคคลทั่วไป ได้ศึกษาเกี่ยวกับสัตว์ดึกดำบรรพ์ที่สูญพันธุ์ไปแล้วกว่า 65 ล้านปี

นายกัมพล ยังกล่าวว่า ด้วยแนวคิดและความมุ่งมั่นที่ตนนั้น ต้องการจะเนรมิตสร้างแหล่งเรียนรู้ให้กับเด็ก ๆ และเยาวชนไทย ได้ศึกษาสู่ยุคประวัติศาสตร์เมื่อหลายล้านปี จึงได้ทุ่มทุนอันมหาศาลผุด หุบเขาไดโนเสาร์ ดินแดนสัตว์โลกล้านปี แห่งนี้ขึ้นมา ตลาดระยะเวลาเกือบ 2 ปีที่ผ่านมา นับว่าได้รับความสนใจจากเด็ก เยาวชน นักท่องเที่ยวทุกชนชั้น และทุกเชื้อชาติ อย่างมาก ทุกคนที่ได้เข้ามาเที่ยวชม ต่างได้รับความรู้ และความทรงจำที่สุดประทับใจกลับไปปัจจุบัน ได้มีการสร้างไดโนเสาร์ขึ้นมาแล้วถึง145 สายพันธุ์ จำนวนกว่า 500 ตัว และกำลังดำเนินการสร้างให้ครบทุกสายพันธุ์ที่มีอยู่บนโลกใบนี้ ซึ่งคาดว่าจะแล้วเสร็จในเวลาอันใกล้นี้

กีกี้… ขาลุย

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link