มุกดาหาร ทหารบุกจับผีพนันไฮโลต่างวิ่งหลบหนี

มุกดาหาร ทหารบุกจับผีพนันไฮโลต่างวิ่งหลบหนี

เมื่อวันที่ 9 ก.พ. 62 เวลา 15.30 น.ภายใต้การอำนวยการของ พันเอกบุญสิน พาดกลาง ผู้บังคับการกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดมุกดาหารได้รับรายงานว่าที่บริเวณบ้านหนองแวงน้อย หมู่ที่ 3 ตำบลโชคชัย อำเภอนิคมคำสร้อย จังหวัดมุกดาหาร ว่ามีการลักลอบเล่นการพนันไฮโล จึงได้สั่งการให้ชุด บก.ควบคุมกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดมุกดาหารประสาน ร.ท.ลิขิต กองแก้ว หัวหน้าชุดปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามชายแดนภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน(บก.ควบคุมที่ 2) พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ทหารลงพื้นที่ที่ได้รับแจ้งดังกล่าว
หลังจากนั้นจึงได้ทำการวางแผนเพื่อเข้าทำการจับกุมจนกระทั่งเวลาประมาณ 15.30น.ในที่เกิดเหตุเป็นกระท่อมยุ้งฉางไม่มีเลขที่ บ้านหนองแวงน้อยหมู่ที่ 3 ตำบลโชคชัย อำเภอนิคมคำสร้อย จังหวัดมุกดาหาร เมื่อเจ้าหน้าที่ทหารได้เข้าแสดงตัวเพื่อทำการจับกุม กลุ่มนักพนันไฮโลทั้งชายและหญิงต่างวิ่งหลบหนี้ไปคนละทิศละทางเข้าไปในป่าแต่ไม่รอดถูกตามจับกุมมาได้จำนวน 8 คน พร้อมอุปกรณ์การเล่นไฮโลได้แก่ ลูกเต๋า 16 ลูก ถ้วยพร้อมฝาครอบ 3 ชุด กระดาษบอกแต้ม 4 แผ่น เงินสดจำนวนหนึ่ง พร้อมทั้งทิ้งรองเท้าไว้ให้ดูต่างหน้าอีกจำนวน 5 คู่ และรถจักรยานยนต์จำนวน 5 คัน นอกจากนี้ยังพบร่องรอยเครื่องดื่มที่ดื่มแล้วและยังไม่ดื่มจำนวนมากซึ่งแสดงว่าได้มีการเล่นการพนันเป็นเวลานานแล้วโดยมีนางเลย สมประสงค์ อายุ 56 ปี บ้านเลขที่ 88 หมู่ที่ 3 ตำบลโชคชัย อำเภอนิคมคำสร้อย จังหวัดมุกดาหารได้รับเป็นเจ้ามือวงไฮโล การจับกุมครั้งนี้เนื่องจากสถานที่ดังกล่าวมีผู้หมุนเวียนมาลักลอบเล่นการพนันกันเป็นประจำ แม้ว่าจะมีเจ้าหน้าที่ทหารเคยนำกำลังเข้าตรวจค้นจับกุมมาแล้วหลายครั้ง และทำการจับไปหลายหนในพื้นที่อำเภอนิคมคำสร้อย แต่กลุ่มนักพนันเหล่านี้ก็ยังแอบลักลอบเล่นอีกจนถูกจับได้ดังกล่าว จากข้อมูลเชิงลึกว่า กลุ่มนักพนันได้มีการเคลียเจ้าหน้าที่ภาครัฐ เป็นรายวัน จึงไม่เกรงกลัวต่อกฎหมายบ้านเมือง และเมื่อปลายปีที่ผ่านมาพื้นที่อำเภอนิคมคำสร้อย ยังเคยตกเป็นข่าวดังมาแล้ว เกี่ยวกับการจับกุมวงไฮโลและเบี้ยโบก ทำให้มีการเด้ง 5 เสือ สภ.นิคมคำสร้อยออกนอกพื้นที่ หลังจากนั้นไม่นาน 5 เสือก็กลับเข้ามารับตำแหน่งเดิม กลุ่มนักพนันก็มีการกลับมาเปิดเล่นการพนันอีกครั้งและถูกทหารเข้าทำการจับกุม
เบื้องต้นได้แจ้งข้อหาร่วมกันลักลอบเล่นการพนันไฮโล โดยไม่ได้รับอนุญาตซึ่งผิดกฎหมาย ก่อนควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 8 คน พร้อมของกลางทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรนิคมคำสร้อย เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ไกรสมุทร นามโพธิ์ไทร/รายงานจากมุกดาหาร
0810501177

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link