ราชบุรี ข่าว – รวบพ่อค้ากัญชาได้ยกแก๊งพร้อมของกลางกว่า 300 กิโลกรัม

ราชบุรี ข่าว – รวบพ่อค้ากัญชาได้ยกแก๊งพร้อมของกลางกว่า 300 กิโลกรัม

สภ.ปากท่อ รวบพ่อค้ากัญชาได้ยกแก๊งพร้อมของกลางกว่า 300 กิโลกรัม และผู้ต้องหา 6 คน ซึ่งกัญชาดังกล่าวถ้าหลุดไปได้ จะมีมูลค่ามากกว่า 3 ล้านบาท

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 8 ก.พ.62 พล.ต.ต.สุรพงษ์ ชัยจันทร์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 7 พร้อมด้วย พล.ต.ต.อนุภาพ ศรีนวล ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.ราชบุรี พ.ต.อ.อนุรักษ์ พรพุทธศรี รองผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.ราชบุรี และนายประทีป นทีทวีวัฒน์ นายอำเภอปากท่อ จ.ราชบุรี ได้ร่วมกันตรวจสอบรถปิกอัพ ยี่ห้อ อีซูซุ ดีแมค สีดำ หมายเลขทะเบียน กธ-3368 เพชรบุรี ซึ่งภายในรถนั้นมีกัญชาอัดแท่ง บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกสีดำจำนวน 8 ถุง ๆละ 40 แท่งๆละ 1 กิโลกรัม น้ำหนักรวม 320 กิโลกรัม หลังได้รับแจ้งจากสายข่าวว่านายธีรยุทธ วัดแย้ม อายุ 41 ปี อยู่บ้านเลขที่ 51 หมุ่ 3 ต.พงสวาย อ.เมือง จ.ราชบุรี ได้นำรถคันดังกล่าวไปรับกัญชามาจากทางภาคอีสานและนำมาพักที่บ้าน ก่อนจะนำไปส่งให้กับลูกค้าในภาคใต้ เจ้าหน้าที่จึงได้ไปติดตามจับกุม และสามารถไปจับกุมรถคันดังกล่าวได้ที่บริเวณสี่แยกปากท่อ อ.ปากท่อ และเมื่อตรวจค้นภายในรถก็พบของกลางจำนวนมาก จึงได้ควบคุมตัวนายชวณัฐ เสาร์ด้วง อายุ 28 ปี ซึ่งเป็นคนขับ และนายศักดิ์รินทร์ เสาร์ด้วง อายุ 20 ปี นั่งมาในรถด้วย

สอบสวนก็ทราบว่ากัญชาทั้งหมดเป็นของนายธีรยุทธ วัดแย้ม จึงได้ให้นายชวณัฐ ได้ทำการติดต่อนายธีรยุทธจนสามารถไปติดตามจับกุมมาได้ทั้งหมดรวม 6 คน และยึดรถเก๋ง ยี่ห้อ ฮอนด้า สีบรอน หมายเลขทะเบียน กน-9285 ราชบุรี ซึ่งมีนางสาวสุวิมล พันธ์ชมพู อายุ 29 ปี เป็นคนขับ และนางสาวนิรชา พุทธนิยม อายุ 23 ปี อยู่ในรถ และรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อ มิตซูบิชิ สีฟ้า หมายเลขทะเบียน กบ-1736 ราชบุรี ซึ่งมีนายธีรยุทธ์ วัดแย้ม เป็นคนขับ และนางสาวสุมิตตา วัดแย้ม อายุ 22 ปี นั่งมาในรถ มาตรวจสอบด้วย

จากการสอบถามนายธีรยุทธ ก็ให้การรับสารภาพว่ากัญชาทั้งหมดนั้นเป็นของตนเอง ซึ่งค้าขายกัญชามานานแล้ว โดยไปรับกัญชามาจากทางภาคอีสานในราคากิโลกรัมละ 2,500 บาท แต่นำไปส่งให้กับลูกค้าในราคากิโลกรัมละ 10,000 บาท โดยเวลาที่จะนำกัญชาไปส่งจะใช้รถยนต์เก๋งทั้งสองคันที่ถูกยึดมาได้ เป็นรถที่ไปดูต้นทางล่วงหน้า ส่วนรถปิกอัพนั้นจะใช้ขนกัญชา ทำอย่างนี้มาตลอดจนกระทั่งมาถูกจับในวันนี้ ส่วนมูลค่าของกัญชาถ้าส่งถึงมือลูกค้าได้ จะมีมูลค่ามากกว่า 3 ล้านบาท
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 6 คนไว้สอบสวนขยายผล พร้อมทั้งตรวจสอบเส้นทางการเงิน เพื่อนำไปสู่การใช้ พรบ.ยึดทรัพย์ และแจ้งข้อกล่าวหา ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชา) ไว้ดำเนินคดีต่อไป

สุจินต์ นฤภัย (เต้)

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link