ราชบุรี  – วันสุดท้ายผู้สมัคร ส.ส. ราชบุรีรวม 133 คน 29 พรรค

ราชบุรี – วันสุดท้ายผู้สมัคร ส.ส. ราชบุรีรวม 133 คน 29 พรรค

ผอ.กกต.เผย วันนี้เป็นวันปิดรับสมัคร ส.ส.แบบแบ่งเขตเลือกตั้งทั้ง 5 เขต ของ จ.ราชบุรี มีผู้สมัคร ส.ส.ทั้งหมดรวม 133 คน รวม 29 พรรคการเมือง

วันที่ 8 ก.พ.62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า.. พ.ต.ท.ดิตถชาติ กอสนาน ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ( กกต. ) ประจำจังหวัดราชบุรี เปิดเผยถึงภาพรวมบรรยากาศของการรับสมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบแบ่งเขตเลือกตั้ง จ.ราชบุรี มี 5 เขตเลือกตั้ง โดยจัดรับผู้สมัครที่อาคารโรงยิมเนเซียม 4,000 นั่ง เขตเทศบาลเมือง อ.เมือง จ.ราชบุรี ระหว่างวันที่ 4 – 8 กุมภาพันธ์ 2562

โดยวันนี้ซึ่งเป็นวันสุดท้ายของการเปิดรับสมัคร สรุปมีผู้สมัคร ส.ส.ราชบุรี รวมทั้งสิ้น 133 คน 29 พรรคการเมือง วันแรก 4 ก.พ. มาสมัครจำนวน 75 คน วันที่ 5 ก.พ. จำนวน 14 คน วันที่ 6 ก.พ. จำนวน 1 คน วันที่ 7 ก.พ. จำนวน 14 คน และวันที่ 8 ก.พ. จำนวน 29 คน สำหรับภาพรวมการรับสมัครตั้งแต่วันแรกจนถึงวันนี้เป็นไปอย่างเรียบร้อยไม่มีปัญหา

อย่างไรก็ตามในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ ที่จะถึงนี้ จะมีการจัดอบรมโครงการสร้างกลไกในการแก้ไขปัญหาความขัดแย้งการเลือกตั้ง เป็นกิจกรรมการเลือกตั้งเชิงสมานฉันท์ในการเลือกตั้ง ส.ส. เป็นการให้ความรู้เกี่ยวกับกฎหมาย ระเบียบวิธีปฏิบัติในการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแก่ผู้สมัครรับเลือกตั้ง และบุคคลผู้มีหน้าที่เกี่ยวข้อง ที่ห้องประชุม โรงแรมโกลเด้นซิตี้ อ.เมือง โดยจะเชิญนายชยาวุธ จันทร ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี มาเป็นประธานเปิดงาน ภายในงานก็จะมีกิจกรรมให้ความรู้เกี่ยวกับกระบวนการเลือกตั้ง ส.ส. การหาเสียงเลือกตั้งและข้อห้ามความผิดตามกฎหมายเลือกตั้ง เพื่อเป็นการให้ความรู้ และสร้างความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับกฎหมาย ระเบียบวิธีปฏิบัติในการเลือกตั้งแก่ผู้สมัครรับเลือกตั้งและผู้เกี่ยวข้อง รวมทั้งเป็นการสร้างการยอมรับเรื่องการรู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย และรู้รักสามัคคี การรักษาความเป็นมิตรก่อนและหลังการเลือกตั้ง ซึ่งคาดว่าจะมีผู้สมัครรับเลือกตั้ง ผู้สนับสนุน ผู้ช่วยหาเสียง ผู้แทนพรรคการเมือง ผู้ที่สนใจและบุคคลผู้มีหน้าที่เกี่ยวข้อง จำนวน 5 เขต ๆ ละ 50 คน รวมประมาณ 250 คน เข้าร่วมในโครงการดังกล่าว

////////////////////////////////

สุจินต์ นฤภัย (เต้)

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link