บิ๊กแดงลงพื้นที่“ตลาดผ้าบ้านนาข่า” แนะรัฐสั่งผู้ว่าฯเร่งกระตุ้นการส่งเสริมการซื้อขายผ้าทอ ในตลาดออนไลน์

บิ๊กแดงลงพื้นที่“ตลาดผ้าบ้านนาข่า” แนะรัฐสั่งผู้ว่าฯเร่งกระตุ้นการส่งเสริมการซื้อขายผ้าทอ ในตลาดออนไลน์

ที่จ.อุดรธานี
พลโท ชุมพร วิเชียร ที่ปรึกษาพรรคภราดรภาพและนายรัตนพัฒน์ ปีวิเศษกุลเดช รองหัวหน้าพรรคพร้อมทีมงานลงพื้นที่พบปะพี่น้องประชาชนชาว “ตลาดผ้าบ้านนาข่า”

พลโท ชุมพร เปิดเผยว่า ได้ไปพบปะพี่น้องประชาชนที่จ.หนองคายและจ.อุดร และแวะไปเยี่ยมชมตลาดผ้าบ้านนาข่า ต.นาข่า อ.เมืองอุดรธานี จ.อุดรธานี จากการลงพื้นที่พูดคุยกับพ่อค้าแม่ค้าในตลาด พบว่าปัจจุบันมีร้านค้าในตลาดจำนวน 120 ร้านค้า และร้านค้าในพื้นที่ตลาดโดยรอบอีกประมาณ 70 ร้านค้า ซึ่งมีผู้ประกอบการส่วนใหญ่เป็นคนที่อาศัยอยู่ในชุมชน ผลิตผ้าฝ้าย และผ้าไหม ผ้ามัดหมี่ ผ้าผืน และมีผลิตภัณฑ์ที่ทำจากผ้าทอมือ ซึ่งเป็นผ้าที่มีลักษณะโดดเด่น มีเอกลักษณ์เฉพาะของผ้าพื้นเมืองของจังหวัดอุดรธานีและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เหมาะซื้อเป็นของฝาก ของที่ระลึก

ตนเห็นว่ารัฐบาลโดยเฉพาะกระทรวงพานิชย์ควรจะเร่งดำเนินการสั่งการให้จังหวัดเข้าไปช่วยเหลือในการพัฒนาและยกระดับตลาดผ้านาข่าให้เป็นสมาร์ทมาร์เกต เพื่อรองรับการเป็นศูนย์กลางตลาดผ้าทอมือในอนุภูมิภาคลุ่มแม่น้ำโขง โดยกำหนดให้เป็นศูนย์รวบรวมและกระจายสินค้าผ้าทอมือของทุกจังหวัดในประเทศไทย เพื่อส่งออกประเทศเพื่อนบ้าน โดยเฉพาะประเทศในกลุ่มอนุภูมิภาคลุ่มน้ำโขง และควรส่งเสริมให้มีการนำระบบการค้าออนไลน์มาขายผ้าทอมือ เพื่อสร้างโอกาสทางการตลาดให้กับผู้ประกอบการเพิ่มขึ้น

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link