ผบช.สตม.และข้าราชการตำรวจร่วมพิธียกเสาเอกบ้านของ นางสุนีย์ ซึ่งได้ผลกระทบจากพายุโซนร้อน ปาบึก และมอบสิ่งของช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากพายุฯ จำนวน 10 หลัง

วันนี้ 11 ก.พ.62 เวลา 10.00 น. พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผบช.สตม., พล.ต.ต.วันไชย เอกพรพิชญ์ รอง ผบช.ภ.8, พล.ต.ต.ฐากูร เนตรพุกกณะ ผบก.ภ.จว.นครศรีธรรมราช, พ.ต.อ.มณเทียร เบ้าทอง ผกก.สภ.เฉลิมพระเกียรติ และข้าราชการตำรวจสังกัด ภ.จว.นครศรีธรรมราช ได้ร่วมพิธียกเสาเอกบ้านของ นางสุนีย์ หนูดำ ซึ่งได้ผลกระทบจากพายุโซนร้อน ปาบึก ในพื้นที่ อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.นครศรีธรรมราช และได้มอบสิ่งของช่วยเหลือให้แก่ประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากพายุฯ จำนวน 10 หลัง

สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 4 มกราคม 2562 พายุปาบึก ได้พัดทำลายบ้านเรือนประชาชน ในพื้นที่อำเภอเฉลิมพระเกียรติ และบ้านพักของนางสุนีย์ ได้รับความเสียหายทั้งหลัง โดยนางสุนีย์ ชูดำ พักอาศัยอยู่ที่บ้านไม่มีเลขที่ ม.2 ต.ทางพูน อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งเป็นโรงจอดรถของโกกี(ไม่ทราบชื่อจริง)เป็นคนไทยเชื้อสายจีน ประกอบอาชีพโรงสีข้าวและค้าขาย บิดาและพี่ชายได้มาเป็นคนงานของโกกีจึงได้รับอนุญาตให้พักอาศัยในที่ดินและโรงเรือนดังกล่าวมาตั้งแต่ปี พ.ศ.2505 ขณะนั้นนางสุนีย์ ชูดำ อายุได้ 8 ปีและได้อาศัยในโรงเรือนและที่ดินดังกล่าวตลอดมา จนเมื่อ พ.ศ.2556 นางจุฑารัตน์ จันทร์จิราพงศ์ บุตรสาวของโกกี(โกกีเสียชีวิตแล้ว)ได้ฟ้องขับไล่นางสุนีย์ฯต่อศาลจังหวัดปากพนัง ได้มีการไกล่เกลี่ยตกลงนางสุนีย์ฯยินดีย้ายออกจากโรงเรือนและที่ดินดังกล่าว โดยนางจุฑารัตน์ฯจะมอบเงินให้จำนวน 3 แสนบาท แต่ก็ไม่มีการมอบเงินและไม่มีการย้ายออกแต่อย่างใด จนกระทั่งวันที่ 4 มกราคม 2562 เกิดวาตะภัยปาบึก ส่งผลให้บ้านที่นางสุนีย์ฯพักอาศัยดังกล่าวได้รับความเสียหายทั้งหลัง ไม่สามารถอยู่อาศัยได้ต่อไป
นางสุนีย์ ชูดำได้ไปขอความช่วยเหลือจากทางราชการโดยอำเภอเฉลิมพระเกียรติได้แจ้งแก่นางสุนีย์ฯว่าบ้านหลังที่เสียหายนั่นไม่เข้าหลักเกณฑ์ที่จะช่วยเหลือได้เนื่องจากไม่มีเลขที่บ้าน และที่ดินเป็นกรรมสิทธิ์ของบุคลอื่นแต่ทางอำเภอเฉลิมพระเกียรติและเจ้าหน้าที่รัฐที่เกี่ยวข้องได้แจ้งว่าจะหาหนทางช่วยเหลือสร้างบ้านให้ และต่อมาได้รับความอนุเคราะห์จากพล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผบช.สตม.ได้ให้การช่วยเหลือดำเนินการสร้างบ้านให้นางสุนีย์ ชูดำตามแบบแปลน ปภ.โดยรวบรวมเงินช่วยเหลือจากประชาชนเพื่อปลูกสร้างที่ข้างบ้านเลขที่ 704 ม.6 ต.ทางพูน อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งเป็นบ้านและที่ดินของบุตรสาว

ขอบคุณข้อมูลข่าวสาร ที่มา พ.ต.ต.หญิงพัชรี ศรีเผือก สว.ฝอ.5 บก.อก.สตม.

ทีมข่าวเรื่องจริงผานเลนส์รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link