ราชบุรี  – สรรพสามิตตรวจสอบรถหนีภาษี

ราชบุรี – สรรพสามิตตรวจสอบรถหนีภาษี

เจ้าหน้าที่สรรพสามิตพร้อมหน่วยทหารเข้าตรวจสอบรถจักรยานยนต์และอะไหล่รถเกือบ 30 บางคันเป็นรถนำเข้าจากต่างประเทศที่อาจจะผิดกฎหมาย บริเวณอู่ซ่อมรถมีรั้วรอบมิดชิด หมู่ที่ 2 ต.บ้านไร่ อ.เมือง จ.ราชบุรี เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่กำลังรอเอกสารหลักฐานยืนยันจากเจ้าของรถแต่ละรายมายืนยัน

วันที่11 กพ. 62 ) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า.. นายธนศักดิ์ วิสาสะ หัวหน้าสายตรวจสรรพสามิต สำนักตรวจสอบป้องกันและปราบปราม พร้อมเจ้าหน้าที่ทหารชุดรักษาความสงบเรียบร้อย อ.เมือง นำกำลังเข้าตรวจสอบบริเวณอู่ซ่อมรถชื่อ อู่ Bike garage เลขที่ 519 หมู่ 2 ต.บ้านไร่ อ.เมือง ซึ่งมีนายดิเรก นาคหนู อายุ 36 ปี อยู่บ้านเลขที่ 487/59 ถนนศรีสุริยวงศ์ ต.หน้าเมือง อ.เมือง จ.ราชบุรี เป็นเจ้าของอู่ดังกล่าว และมีนายไพศาล เต็มเปี่ยม อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 25 หมู่ 9 ต.ดอนตะโก อ.เมือง จ.ราชบุรี เป็นลูกจ้างอู่ พบว่าบริเวณด้านในอู่ดังกล่าวมีรั้วรอบมิดชิด พบมีรถจักรยานยนต์หลายสิบคัน บางคันมีราคาแพงถึงหลักล้านบาท บางคันเป็นมอเตอร์ไซค์วิบาก คันละกว่า 3 แสนบาท บางคันเช่น ยี่ห้อ FUNKY ที่นำเข้าจากต่างประเทศจอดเรียงรายหลายคัน ทางเจ้าหน้าที่ได้เดินดูรถ พร้อมขอดูเอกสารหลักฐานการนำเข้ารถแต่ละคัน แต่ทางเจ้าของอู่ไม่สามารถนำเอกสารหลักฐานมาแสดงยืนยันต่อเจ้าพนักงานได้ ทางเจ้าของอู่ได้พยายามติดต่อกลับไปยังเจ้าของรถหลายคัน ที่นำรถมาซ่อมให้รีบส่งเอกสารมายืนยันหลักฐานนานนับชั่วโมงแต่ก็ยังไร้วี่แวว

ทั้งนี้ นายธนศักดิ์ วิสาสะ หัวหน้าสายตรวจสรรพสามิต สำนักตรวจสอบป้องกันและปราบปราม เปิดเผยว่า.. ได้รับแจ้งเบาะแสและมีการร้องเรียนให้มาตรวจสอบสถานที่ต้องสงสัยว่ามีการลักลอบหรือซุกซ่อนรถที่ยังไม่ได้ผ่านการชำระเสียภาษี เบื้องต้นได้มีการตรวจสอบรถของทางเจ้าของที่อ้างว่าเป็นรถที่นำเข้ามาทั้งคัน ซึ่งการนำเข้าทั้งคันนั้นจะต้องผ่านด่านศุลกากร มีการเรียกเก็บภาษี และจะต้องเก็บให้ทางสรรพสามิตด้วย ตอนนี้กำลังรอให้ทางผู้ประกอบการหรือเจ้าของรอรับหลักฐานจากที่อ้างว่าศูนย์จะส่งมาให้เป็นใบเอกสารอินวอยการนำเข้ารถจักรยานยนต์ทั้งคัน ถ้ามีหลักฐานการนำเข้า ใบเสียภาษีถูกต้องก็ถือว่าเป็นรถที่ถูกต้องตามกฎหมาย แต่ถ้าไม่มีใบอนุญาตก็จะต้องชำระค่าปรับและเสียภาษีสรรพสามิต เพื่อออกหลักฐานต่างๆให้ถูกต้อง ตอนนี้จึงยังคงรอเอกสารหลักฐานที่ผู้ประกอบการ ซึ่งอยู่ระหว่างประสานงานการติดต่อกัน

สุจินต์ นฤภัย (เต้)

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link