มุกดาหาร ผู้ต้องหา อุยกูร์หลบหนีจากห้องกักขัง

เมื่อวันที่ 13 ก.พ. 62 ที่ด่านตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดมุกดาหาร (ตม.) ประสานตำรวจ ทหาร และหน่วยงานช่วยเหลือต่างๆ ให้ร่วมติดตามค้นหาจับกุมตุรกี(อุยกูร์)หลบหนี จำนวน 7 คน ได้ทำการหลบหนีออกจากห้องขังภายในอาคารควบคุมคนต่างด้าวหลบหนีเข้าเมือง เหตุเกิดเมื่อเวลา 19.00 น. เมื่อคืนที่ผ่านมา
จากการหลบหนีจากห้องกักขัง เจ้าหน้าที่ได้เปิดประตูเพื่อจะนำอาหารไปให้ผู้ต้องขังในบริเวณห้องควบคุม โดยได้วิ่งหลบหนีออกจากห้องอาคารห้องควบคุมคนต่างด้าวไปยังพื้นที่รกร้าง บริเวณด้านหลังที่ทำการตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดมุกดาหร จากนั้นเจ้าหน้าที่เห็นเหตุการณ์ สามารถติดตามจับตัวมาได้ 1 คน ทราบชื่อ นายราเจป บัดเซอร์ อายุ 27 ปี ชาวตุรกี (อุยกูร์)ที่บริเวณหลังบริษัทคูโบต้า ส่วนอีก 6 รายที่เหลือ ทราบชื่อ นายมูตาลิป อายุ 27 ปี ชาวตุรกี (อุยกูร์) นายเมเมท อายเห็น อายุ 30 ปี ชาวตุรกี (อุยกูร์) นายอ๊อบ มิลเกม อายุ 21 ปีชาวตุรกี (อุยกูร์) นายอับดุลเลาะห์ อายุ 21 ปี ชาวตุรกี (อุยกูร์) นายเออร์คัล ยูซูด อายุ 37 ปี ชาวตุรกี (อุยกูร์) นายอับดุลลาห์ แดวี่ อายุ 23 ปี ชาวตุรกี (อุยกูร์) เจ้าหน้าที่ได้กระจายกำลังกันค้นหา ตลอดทั้งคืนที่ผ่านมาแต่ยังไม่พบชาวอุยกูร์ทั้ง 6 คน ที่ยังหลบหนี คาดว่าจะไปได้ไม่ไกลจากจุดเกิดเหตุ
เบื้องต้นสันนิษฐานว่าผู้ต้องกักชาวตุรกี (อุยกูร์) ไม่รู้จักบุคคลใดในพื้นที่ คาดว่าจะหลบหนีไปยังกรุงเทพมหานคร ทั้งนี้ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดมุกดาหาร ได้ประชาสัมพันธ์ประชาชนหากพบเห็น หรือทราบเบาะแสให้แจ้ง พันตำรวจโกเมน สุภาพ ผู้กำกับการตรวจคนเข้าเมืองมุกดาหาร เบอร์โทร 094-2954991 เบอร์โทรหน่วยงาน 042-674072
สำหรับอุยกูร์ที่หลบ 6 คน มีข้อหาปลอมแปลงเอกสารจะหลบหนีไปประเทศที่ 3 ตม.ส่วนกลางจับได้และกระจายเอามาฝากให้ตม.มุกดาหารดูแลได้เกือบ2ปีแล้ว และได้ส่งมาควบคุมที่ ตม.มุกดาหาร ตั้งแต่ 5 มิ.ย. 59 จำนวน 9 คน วันที่ 9 มิ.ย.59 ส่งมาจากจังหวัด อุบลราชธานี 1 คน และเมื่อ วันที่ 16 มี.ค. 60 ส่งกลับ สตม. 3 คน คงเหลือ 7 คน จนถึงปัจจุบันและหลบหนีดังกล่าว

ไกรสมุทร นามโพธิ์ไทร/รายงานจากมุกดาหาร
081-0501177

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link