มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ประกอบพิธีเวียนธูป เนื่องในเทศกาลตรุษจีน ประจำปี 2562

มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ประกอบพิธีเวียนธูป เนื่องในเทศกาลตรุษจีน ประจำปี 2562
วันอังคารที่ 12 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 23.30 น.
ณ ศาลเจ้าไต้ฮงกง มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง พลับพลาไชย กรุงเทพฯ

มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง โดยคุณวิเชียร เตชะไพบูลย์ ประธานกรรมการ เป็นประธานในพิธีเวียนธูป เนื่องในเทศกาลตรุษจีน ประจำปี 2562 เพื่อตั้งจิตอธิฐานขอพรให้ตนเองและครอบครัวโชคดีตลอดปีใหม่
พร้อมด้วยคุณสัก กอแสงเรือง กรรมการตรวจสอบ คุณจารุรัตน์ คุณัตถานนท์ กรรมการและรองเลขาธิการ คุณจินดา บุญลาภทวีโชค กรรมการและรองเหรัญญิก คุณสุรพงษ์ เตชะหรูวิจิตร กรรมการ คุณวิชิต ชินวงศ์วรกุล กรรมการ คุณนิพนธ์ ลีละศิธร กรรมการ คุณนิพนธ์ โชคภิรมย์วงศา กรรมการ คุณชุติมา ตันติศิริวัฒน์ ผู้ช่วยกรรมการ คุณวุฒิชัย อภิวัฒนกุลชัย ผู้จัดการ เจ้าหน้าที่บริหาร พนักงาน อาสาสมัคร และผู้มีจิตศรัทธา ร่วมในพิธีฯ โดยมีคณะสงฆ์อนัมนิกาย จากวัดอุภัยราชบำรุง (วัดญวนตลาดน้อย) เป็นประธานฝ่ายสงฆ์
ณ ศาลเจ้าไต้ฮงกง มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง พลับพลาไชย กรุงเทพฯ

พิธีเวียนธูป กำหนดให้จัดขึ้นในคืนวันที่ 8 (วันชิวโป๊ยแม้) ของเทศกาลตรุษจีน ช่วงเวลาใกล้เที่ยงคืนต่อวันที่ 9 (วันชิวเก้า) และจะมีการทำบุญที่เป็นกิจกรรมของตรุษจีนไปจนถึงมืดค่ำ

โดยในปีนี้ วันชิวเก้า จะตรงกับวันพุธที่ 13 กุมภาพันธ์ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง จึงกำหนดทำพิธีเวียนธูปขึ้น ในคืนวันอังคารที่ 12 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 23.30 น. จะเวียนรอบนอกศาลเจ้าไต้ฮงกง เวียนขวาไปตามถนนพลับพลาไชยเข้าถนนยมราชสุขุมเข้าถนนเสือป่าวนกลับมาถนนพลับพลาไชย จนครบ 3 รอบ เพื่อบูชาเทพยดาฟ้าดิน ตั้งจิตอธิษฐานขอพรหลวงปู่ไต้ฮง ให้ปกแคล้วคลาดปลอดภัย เป็นสิริมงคลกับตนเองและครอบครัว และในวันนี้ทางมูลนิธิฯ ยังเปิดบริการโต้รุ่ง เพื่อให้ผู้มีจิตศรัทธาที่ได้สักการะหลวงปู่ไต้ฮง ทำบุญพะเก่ง แลกขนมเปี๊ยะและขนมจันอับกลับบ้าน รับประทานสาคูสิริมงคล เคาะระฆังทองเพื่อให้ชีวิตสดใส การงานเจริญรุ่งเรืองเหมือนเสียงระฆัง รับฮู้แดง ประทับยันต์หลวงปู่ ทำบุญบริจาคโลงศพ เขียนใบอุทิศส่วนกุศลให้แก่เจ้ากรรมนายเวรหรือผู้ที่ล่วงลับไปแล้ว โดยมูลนิธิฯได้จัดเตรียมเจ้าหน้าที่และอาสาสมัคร ร่วมดูแลอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่มาร่วมงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link