“ลิขิตรัก ณ บางรัก” คู่รักนับร้อยแห่จดทะเบียนสมรสเขตบางรักชื่นมื่น

“ลิขิตรัก ณ บางรัก” คู่รักนับร้อยแห่จดทะเบียนสมรสเขตบางรักชื่นมื่น

วันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำนักงานเขตบางรักร่วมกับสภาวัฒนธรรมเขตบางรักและั บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) บริษัทไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) สมาคมผู้ค้าอัญมณีไทยและเครื่องประดับ ตลอดจนผู้สนับสนุนทั้งภาครัฐและเอกชน จัดงานอนุรักษ์ส่งเสริม วัฒนธรรมไทย ด้านประเพณีการแต่งงานตามแบบไทยแท้ ครั้งยิ่งใหญ่สมบูรณ์แบบในงานวันวาเลนไทน์วันที่ 14 กุมภาพันธ์ ปีนี้ภายใต้ชื่อ ” ลิขิตรัก ณ บางรัก”ณ อาคารบริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด ( มหาชน ) อาคาร Cat Tower ถนนเจริญกรุง เขตบางรัก กรุงเทพมหานคร เพื่อให้บริการจดทะเบียนสมรสนอกสถานที่เนื่องในวันแห่งความรักหรือวันวาเลนไทน์ 14 กุมภาพันธ์ 2562 เป็นการตอบสนองความต้องการและอำนวยความสะดวกแก่ผู้รับที่มีความประสงค์จดทะเบียนสมรส ที่สำนักงานเขตบางรัก เนื่องจากมีชื่ออันเป็นมงคลอีกครั้งเพื่อกระตุ้นให้เห็นความสำคัญของการจดทะเบียนสมรส ซึ่งก่อให้เกิดสิทธิและหน้าที่ตามกฎหมายอันเป็นการส่งเสริมให้สถาบันครอบครัวมีความมั่นคง

โดยช่วงเช้าบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก ซึ่งมีคู่รักกว่าร้อยคู่ เดินทางมาจดทะเบียนสมรส โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด นอกจากนี้ภายในงานจะมีการจับฉลากมอบทะเบียนสมรสทองคำ 10 ชุด

คู่รักคู่แรก ทีเดินทางมารอจดทะเบียนในครั้งนี้ เดินทางมารอจดทะเบียนสมรส ตั้งแต่เวลา 22:30 น.ของเมื่อวานนี้ คือ นางสาวสุรีรัตน์ โกมลไสย์ อายุ 28 ปี นายอดิเรก แซ่จั่น อายุ 34 ปี ประกอบอาชีพเป็นโปรแกรมเมอร์เกม ส่วนภรรยาเป็นแม่บ้าน ซึ่งทั้งคู่เดินทางมาจากบางแค เธอทั้งคู่รู้สึกดีใจและตื่นเต้นอย่างมากที่มีโอกาสได้มาเป็นคู่แรกของวันนี้

ซึ่งคู่ที่ 2 คุณฝา อายุ 26 ปี และคุณตันหยง อายุ 40 ปี กล่าวว่ารู้สึกตื่นเต้นและดีใจมากที่มีโอกาสได้มาจดทะเบียนในวันนี้ ซึ่งคู่ของตนมาเป็นคู่ที่ 2 ตนเดินทางมาถึงเกือบตี 2 จึงชวนกันนั่งรอเพื่อร่วมพิธีจดทะเบียนสมรส

ส่วนคู่ที่ 3 คุณพูลศักดิ์ วิชัยกิจ อายุ 37 ปี และคุณศิริพร พลอยกระจ่าง อายุ 27 ปี กล่าวว่า ตน และแฟนพร้อมด้วยคุณแม่เดินทางมาจากจังหวัดชลบุรี โดยออกเดินทาง ประมาณ 00.00 น. มาถึง ที่นี่ประมาณตี 2 กว่ารู้สึกตื่นเต้นตั้งแต่เดินทางมาและดีใจมาก

โดยในช่วงเช้าสำนักงานเขตบางรักได้จำลองพิธีแห่ขันหมาก พิธีหลั่งน้ำพระพุทธมนต์แก่คู่บ่าวสาวมาไว้ในงานเพื่อสืบสานประเพณีการแต่งงานแบบไทยให้คงไว้ ทั้งนี้เขตบางรัก ได้เปิดให้ประชาชนยื่นคำร้องขอจดทะเบียนสมรสในวันวาเลนไทน์ ณ ฝ่ายทะเบียน สำนักงานเขตบางรัก ผ่านช่องทาง Application Line ID Onlinecupid ตั้งแต่วันที่ 21 มกราคม ถึงวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2562 ที่ผ่านมา เพื่อเตรียมความพร้อมล่วงหน้า โดยมีคู่รักยื่นคำร้องขอลงทะเบียนไว้จำนวน 310 คู่ สำหรับในวันนี้ได้เปิดให้บริการแก่คู่รักที่ต้องการจดทะเบียนสมรสซึ่งสามารถขอรับคำร้อง ณ บริเวณห้องรับคำร้องชั้น 1 อาคาร Cat Tower ถนนเจริญกรุง ตั้งแต่ 07.00 น. ถึงเวลา 16.00 น.

นางสาวภัคภร สงวนศักดิ์ ผู้อำนวยการเขตบางรัก กล่าวว่า การจัดงาน “ลิขิตรัก ณ บางรัก sign of love” ในปีนี้ได้รับความร่วมมือจากสภาวัฒนธรรมเขตบางรัก และผู้สนับสนุนหลายภาคส่วน อาทิ บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด(มหาชน) สนับสนุนสถานที่จัดงาน สมาคมผู้ค้าอัญมณีไทยและเครื่องประดับ สนับสนุนทะเบียนสมรสทองคำจำนวน 10 ฉบับ บริษัทไทยเบฟเวอเรจจํากัด สนับสนุนชุดยูนิฟอร์ม ของเจ้าหน้าที่ เต็นท์ และเครื่องดื่มบริการตลอดทั้งวัน และหน่วยงานภาครัฐ เอกชน ผู้ประกอบการ โรงแรม ภัตตาคาร ร้านอาหารในพื้นที่อีกมากมาย ที่ให้การสนับสนุนร่วมจัดกิจกรรมในครั้งนี้ นอกจากนี้ภายในงานยังมีกิจกรรมจากผู้สนับสนุนให้คู่รักที่มาจดทะเบียนสมรส ได้ร่วมสนุกลุ้นรับของรางวัลมากมายตลอดทั้งวัน อาทิเช่น ตั๋วเครื่องบินทั้งภายในประเทศ และต่างประเทศ แหวนเพชร เครื่องใช้ไฟฟ้า จักรยาน ที่พักโรงแรม บัตรรับประทานอาหาร บัตรเงินสด และบัตรของขวัญ ฯลฯ เป็นต้น

เด็กหลังเขา//อินทรีย์ 136 //ทีมงานเรื่องจริงผ่านเลนส์ รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link