ราชบุรี  – กกต.ใช้ “วันแห่งความรัก” จัดอบรมเลือกตั้งเชิงสมานฉันท์

ราชบุรี – กกต.ใช้ “วันแห่งความรัก” จัดอบรมเลือกตั้งเชิงสมานฉันท์

รองผู้ว่าราชบุรีเป็นประธานเปิดจัดอบรมเลือกตั้งเชิงสมานฉันท์ ส.ส. ให้ความรู้เกี่ยวกับกฎหมายเลือกตั้ง ที่โรงแรมโกลเด้นซิตี้ ในวันวาเลนไทน์ หรือ วันแห่งความรัก หวังให้มีผู้สมัครเป็นมิตรที่ดีต่อกัน

เวลา 09.00 น. ( 15 ก.พ. 62 ) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า.. นางอังคณา ชิตะติตติ รองผู้ว่าราชการจังหวัดราบุรี เป็นประธานเปิดจัดอบรมโครงการสร้างกลไกในการแก้ไขปัญหาความขัดแย้งการเลือกตั้งกิจกรรมการเลือกตั้งเชิงสมานฉันท์ในการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบแบ่งเขตเลือกตั้ง ที่โรงแรมโกลเด้นซิตี้ อ.เมือง จ.ราชบุรี โดยมี พ.ต.ท. ดิตถชาติ กอสนาน ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดราชบุรี และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม

ทั้งนี้สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดราชบุรี ได้ถือฤกษ์งามยามดีใช้วันแห่งความรัก หรือวันวาเลนไทน์ ในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ กำหนดจัดกิจกรรมดังกล่าวขึ้น ซึ่งมีผู้สมัครรับเลือกตั้ง ผู้สนับสนุน ผู้ช่วยหาเสียง ผู้แทนพรรคการเมือง ผู้ที่สนใจและบุคคลผู้มีหน้าที่เกี่ยวข้อง จำนวน 5 เขต ๆ ละ 50 คน รวมประมาณ 250 คน เข้าร่วมกิจกรรม

ภายในสถานที่อบรมได้เตรียมจัดกิจกรรมให้ความรู้เกี่ยวกับกระบวนการเลือกตั้ง ส.ส. การหาเสียงเลือกตั้งและข้อห้ามความผิดตามกฎหมายเลือกตั้ง เพื่อเป็นการให้ความรู้ และสร้างความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับกฎหมาย ระเบียบวิธีปฏิบัติในการเลือกตั้งแก่ผู้สมัครรับเลือกตั้งและผู้เกี่ยวข้อง รวมทั้งเป็นการสร้างการยอมรับเรื่องการรู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย และรู้รักสามัคคี การรักษาความเป็นมิตรก่อนและหลังการเลือกตั้ง เพื่อให้การหาเสียงเป็นไปอย่างโปร่งใส ไม่กระทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง ไม่มีการซื้อสิทธิ์ขายเสียงและใส่ร้ายป้ายสีซึ่งกันและกัน

อย่างไรก็ตามสำหรับบรรยากาศ ทางสำนักงาน กกต.จังหวัด ได้ให้ผู้สมัครทุกคนมายืนถ่ายภาพร่วมกันบริเวณหน้าเวทีการจัดอบรม ภายหลังการเปิดงาน หลายคนมีสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส พูดทักทายอย่างเป็นกันเอง ในการลงพื้นที่หาเสียงของแต่ละพื้นที่ ที่สำคัญการจัดงานวันนี้จะมีรูปแบบของการจัดกิจกรรมที่แปลก เนื่องจากบริเวณทางเข้าห้องประชุมได้มีการจัดป้ายข้อความโครงการเลือกตั้งสมานฉันท์ พร้อมกับมีรูปตุ๊กตาตัวน้อยยืนถือดอกกุหลาบสีแดง พร้อมกับ มีตัวหนังสือ เขียนว่า ส.ส. 62 จัดโดยสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดราบุรี ติดไว้ด้านล่าง ถือเป็นการสื่อสัญลักษณ์ของการแทนความหมายวันแห่งความรักในวันวาเลนไทน์ วันแห่งกิจกรรมที่ดีที่ทางสำนักงาน กกต.จังหวัด มีความมุ่งหวังให้ผู้สมัครและผู้เกี่ยวข้องที่มาวันนี้ได้มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับกฎหมายการเลือกตั้ง และการเป็นมิตรที่ดีต่อกัน ส่วยราชบุรีนั้นมีผู้สมัคร ส.ส. ทั้งหมด 133 คน จำนวน 29 พรรคการเมือง มี 5 เขตเลือกตั้ง ราชบุรีจึงมี ส.ส.ได้เพียง 5 คน

สุจินต์ นฤภัย (เต้)

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link